Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân khiến Neymar và Messi phải đá dự bị ở Barca

Thứ Hai 05/01/2015 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Barca đã có trận thua hết sức thất vọng trên sân của Sociedad trong khuôn khổ vòng 17 La Liga. Điều gây bất ngờ nhất trong trận đấu này là HLV Luis Enrique đã để hai ngôi sao sáng nhất của mình là Messi và Neymar trên ghế dự bị.

messi va neymar da du bi
Messi và Neymar đều phải ngồi dự bị vào đêm qua

Hành quân tới xứ Basque chưa bao giờ là điều dễ dàng với Barcelona, và trong những lần phải làm khách của Sociedad thì Blaugrana luôn phải thi đấu rất vất vả. Đêm qua trong trận đấu tại vòng 17 La Liga, thầy trò HLV Luis Enrique đã rất tự tin hành quân đến thành San Sebastian khi thầy trò HLV David Moyes không có phong độ tốt vào thời điểm này. Không chỉ có vậy, đội bóng xứ Catalan còn hừng hực khí thế giành chiến thắng để chiếm lĩnh ngôi đầu của Real Madrid, đội bóng đã thất bại trước đó trên sân của Valencia.

Thế nhưng trước ý nghĩa quan trọng trong trận đấu với Sociedad, HLV Enrique đã bất ngờ tung ra sân nhiều nhân tố dự bị như Munir, Pedro hay Montoya. Thay vào đó những trụ cột như Messi, Neymar hay Alves đều phải ngồi ngoài. Với một đội hình không phải tốt nhất thì Barca đã chơi bế tắc và bị Sociedad dẫn bàn ngay trong hiệp 1. Mãi tới hiệp 2 thì chiến lược gia 44 tuổi mới tung Messi và Neymar vào sân. Tuy nhiên như thế là quá muộn và không đủ để Blaugrana níu kéo lại một điểm.

Ngay sau thất bại muối mặt trước Sociedad thì Luis Enrique đã phải giải thích về hành động “điên rồ” là để Messi và Neymar ngồi dự bị. Thuyền trưởng Barca nói: “Các quyết định của tôi đưa ra đều giúp đội bóng có được tình trạng tốt nhất. Tôi quyết định để Messi và Neymar ngồi ngoài là vì họ mới chỉ trở lại cách đây 2 ngày. Sau chuyến bay dài thì tôi không thể mạo hiểm để họ ra sân vì chưa đảm bảo thể lực. Tôi không hối hận vì quyết định của mình”.

Nói về trận đấu với đội bóng xứ Basque, Enrique không khỏi tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi bám đuổi đội đầu bảng Real Madrid. Ông nói: “Chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 và chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Thất bại này là quá đáng tiếc vì nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì chúng tôi đã có điểm. Tuy nhiên tôi không quá lo lắng vì La Liga là cuộc đua đường dài, chẳng có vấn đề gì khi khoảng cách giữa Barca và Real chỉ là 1 điểm. Chúng tôi vẫn hoàn toàn lạc quan hướng lên phía trước”.

Sau thất bại trước Sociedad vào đêm qua, Barca không những bỏ lỡ cơ hội bám đuổi Real mà còn bị Atletico Madrid bắt kịp trên BXH với 38 điểm. Tuy nhiên thầy trò Enrique chẳng thể yên tâm bởi họ đang thi đấu nhiều hơn đại kình địch Kền kền trắng 1 trận. Như vậy nếu đội bóng Hoàng gia TBN chiến thắng trong trận đấu bù vòng 16 thì họ sẽ lại tái lập khoảng cách 4 điểm với Barca trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X