Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân chính dẫn đến hai thất bại liên tiếp của Barcelona: "Con người" Lionel Messi

Chủ Nhật 22/04/2012 04:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 ngày, 2 trận và 1 Messi tệ hại nhất trong nhiều năm qua. Khi Messi đá tệ, Barca thua là điều dễ hiểu.

Anh ngẩng mặt lên trời. Ánh mắt hiện rõ sự tuyệt vọng. Và cả bất lực. Đó là hình ảnh của Messi ở Stamford Bridge của Chelsea giữa tuần qua. Anh là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Barca, đã khiến thủ môn đối phương 243 lần vào lưới nhặt bóng. Riêng mùa này, anh đã có mặt trong 88 bàn thắng của Barca, trực tiếp ghi 63 bàn và có 25 đường kiến tạo cho đồng đội. Nhưng trước chiếc xe bus 2 tầng của Chelsea, Messi hoàn toàn bất lực. Chẳng để lại dấu ấn nào kể. Bàn thắng: 0. Kiến tạo: 0. Số lần dứt điểm tinh tế: 0. Số lần solo thoát khỏi sự đeo bám hậu vệ đối phương: 0. Trước Chelsea, đội bóng đang đứng thứ 6 ở Premier League, Messi là số 0 tròn trĩnh.

Messi lại gây thất vọng
Messi lại gây thất vọng

Messi đã được kỳ vọng rất nhiều ở Kinh điển rạng sáng nay. Anh từng là nỗi ám ảnh của Real, là ngôi sao tỏa sáng nhất ở Kinh điển. Thành tích ghi bàn của anh trước Real đã nói lên tất cả: 16 trận, ghi 13 bàn. Màn trình diễn ở Kinh điển được xem là thước đo so sánh Messi với Ronaldo. Gần 3 mùa qua, trừ trận chung kết Cúp Nhà vua, Messi luôn che mờ Ronaldo ở Kinh điển. Nhưng bây giờ, trên sân nhà Camp Nou, Messi chỉ là cái bóng của Ronaldo.

Hình ảnh về một Messi thất vọng ở Stamford Bridge đã tái hiện ở Camp Nou. Dấu ấn duy nhất mà anh để lại là đường chuyền cho Xavi thoát xuống, đối mặt với Casillas đầu trận. Chấm hết! Lại một trận đấu, Messi không ghi bàn, không kiến tạo, không màn solo ngoạn mục và không cú sút ra hồn. 90 phút ở Camp Nou, như Don Quixote chiến đấu tuyệt vọng với cối xay gió, Messi chỉ biết "húc đầu" vào chiếc xe 2 tầng màu trắng. Không những thế, anh để mất bóng rất dễ dàng. Trong hiệp 1, phần lớn các đường chuyền của Messi đều sai địa chỉ. Ramos nhiều lần đoạt bóng trong chân anh. Pepe, Xabi dễ dàng ngăn chặn anh. Còn nhớ ở trận đấu tại Stamford Bridge, chính từ pha để mất bóng của Messi, Barca đã hứng chịu bàn thua duy nhất của trận đấu.

Điều gì đã xảy ra với Messi? Rốt cuộc anh vẫn chỉ là con người? Rốt cuộc anh cũng biết mệt, biết để mất bóng, biết kiệt sức? Hay các đối thủ đã biết cách phong tỏa anh? Dù thế nào, lần đầu tiên trong nhiều năm, Messi bị phong tỏa dễ dàng đến thế.

Hai trận liên tiếp Messi im tiếng, Barca thua cả hai. Nhà ĐKVĐ Champions League và Liga đã phải trả giá vì quá phụ thuộc vào Messi. Những mùa trước, Barca cũng phục thuộc vào Messi. Nhưng mùa này thì quá phụ thuộc. Anh vừa phải đóng vai trò của một số 9, vừa phải chơi như số 10. Anh vừa phải ghi bàn liên tục, vừa phải kiến tạo không ngừng cho đồng đội. Khi đội bóng bế tắc, những người còn lại chỉ biết hướng về Messi, chờ đợi anh luôn là thiên tài. Nhưng chỉ cần vài ngày Messi đơn thuần là "con người", Barca đứng trước nguy cơ đánh mất tất cả. Họ coi như đã mất Liga rồi. Có thể mất nốt Champions League.

Trong cái ngày Messi mờ nhạt, hai ngôi sao khác là Iniesta và Xavi cũng chơi dưới sức. Tello đúng nghĩa "nho còn xanh lắm" và việc Pep Guardiola sử dụng anh đá chính ở trận này sẽ là đề tài gây tranh cãi trong nhiều ngày tới. Khi 4 vị trí của tuyến trên im lặng, Barca thua là đúng.

Vấn đề nhức nhối nhất: thời gian của mùa giải không còn nhiều và Barca sẽ phải tiếp tục phụ thuộc quá mức vào Messi. Kể cả trận tiếp Chelsea tới đây. Tốt nhất các cule hãy cầu nguyện. Cầu nguyện Messi đừng là "con người"...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X