Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

“Người thừa” Afellay chuẩn bị trở về Barcelona

Thứ Ba 26/02/2013 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Với tình hình chấn thương như hiện nay, nhiều khả năng tiền vệ Ibrahim Afellay sẽ quay trở lại Barcelona sớm hơn dự kiến.

Chấn thương đùi quái ác mà Afellay gặp phải hồi tháng 11 năm ngoái vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Và với thể trạng hiện nay, anh nhiều khả năng sẽ phải chia tay Schalke trước khi bản hợp đồng hết hạn để trở lại Barcelona.

Tương lai nào cho Afellay?
Tương lai nào cho Afellay?

Ibrahim Afellay đầu quân cho Schalke vào Hè 2012 theo bản hợp đồng cho mượn từ Barca. Tiền vệ người Hà Lan cũng đã có được màn trình diễn khá tốt sau 10 trận cho Schalke ở Bundesliga 2012/13, với 2 bàn thắng. Afellay cũng đã ghi được bàn thắng quan trọng trong trận đấu với Arsenal tại Champions League năm nay. Nhưng chấn thương đùi mà Afellay gặp phải trong thời gian tập trung tại ĐT Hà Lan hồi tháng 11 năm ngoái đã khiến anh không thể góp mặt trong đội hình Schalke kể từ thời điểm đó đến nay. Afellay vẫn đang ở Hà Lan điều trị chấn thương, và theo thông tin mới nhất từ phía BLĐ Schalke, tiền vệ 26 tuổi này sẽ phải kết thúc sớm bản hợp đồng và trở lại Barcelona vào tháng 5 tới.

Xem ra tương lai của Afellay không có gì là sáng sủa, bởi trở lại Barcelona cũng có nghĩa rằng thời gian tới, anh rất có thể sẽ bị thanh lý. Barcelona lúc này đang có rất nhiều những ngôi sao chạy cánh có xu hướng tấn công như Afellay. Có thể kể đến một vài gương mặt như Pedro, Sanchez, Tello, David Villa, bên cạnh đó Fabregas và Iniesta cũng hoàn toàn có thể đá tốt ở vị trí này. Afellay đã có 2 mùa giải thử sức tại Barcelona, và kết quả thì ai cũng có thể thấy rõ. Anh liên tục ngồi ghế dự bị, và đến đầu mùa giải năm nay thì được mang cho mượn.

Hoàn cảnh lúc này của Afellay lại làm chúng ta nhớ đến Alexander Hleb, người cũng đã có những năm tháng không thành công tại Nou Camp. Cũng là một tiền vệ công xuất sắc, nhưng sau khi đầu quân cho Barca từ Arsenal, Hleb chỉ còn là cái bóng của chính mình. Anh có 19 trận chơi cho Barca tại La Liga, sau đó thi đấu cho mượn tại Stuttgart, Birmingham và Wolfsburg trong 3 mùa giải, trước khi khăn gói rời Nou Camp vào tháng 02/2012.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X