Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Người ngoài hành tinh" muốn Neymar tới Real Madrid

Thứ Hai 05/09/2011 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của bóng đá Brazil trong thời điểm hiện tại, nghiễm nhiên Neymar nhận được sự quan tâm từ phía rất nhiều ông lớn tại châu Âu. Dẫu vậy, Neymar vẫn chưa quyết định có tới châu Âu hay không bởi có khá nhiều luồng ý kiến khác nhau xung quanh tương lại của "tiểu Pele".

Hè năm ngoái, suýt chút nữa Neymar đã đến Chelsea nếu không có sự can thiệp từ nhiều phía với những ý kiến cho rằng "tiểu Pele" vẫn còn quá trẻ để tới châu Âu - mảnh đất nhiều hi vọng nhưng cũng lắm cám dỗ. Rất nhiều cầu thủ trẻ của bóng đá Nam Mĩ đã thui chột khi tới châu Âu thi đấu quá sớm, bởi khoảng cách giữa hai nền bóng đá từ hai châu lục là rất khác nhau. Đó là còn chưa kể cuộc sống xa gia đình luôn có rất nhiều cám dỗ nguy hiểm với các cầu thủ trẻ, những người vẫn còn thiếu kinh nghiệm sống để vượt qua những thử thách trong một môi trường mới.

Đến hè năm nay, Neymar cho biết sẽ không tới Premier League vì môi trường bóng đá giàu tính thể lực tại Anh không phù hợp với phong cách thi đấu thiên về kĩ thuật của tiền đạo trẻ này. Vì vậy, La Liga với Real Madrid và Barcelona mới là hai điểm đến thích hợp hơn. Có rất nhiều ý kiến liên quan đến chuyện tương lai của Neymar. "Lão tiền bối" Pele thì cho rằng Neymar cứ ở lại Brazil thi đấu là đủ, bởi theo Pele thì ông có cần rời Brazil để đến châu Âu đâu mà vẫn được xưng tụng là "vua bóng đá".

 Neymar đang đứng trước rất nhiều luồng dư luận liên quan đến tương lai

Nhưng đa phần ý kiến lại cho rằng sớm hay muộn Neymar cũng phải rời Brazil, bởi bóng đá của thời hiện đại đã khác quá xa so với thời của Pele - khi mà trong đội chỉ cần một cầu thủ giỏi, những cầu thủ xung quanh thuộc dạng tầm tầm vẫn có cơ hội giành chiến thắng. Bóng đá hiện tại không còn đơn thuần là bóng đá nữa, nó bị chi phối bởi rất nhiều phạm vi khác nhau như kinh tế hay thậm chí là cả chính trị. Vì vậy, Neymar cần đến một nơi chuyên nghiệp hơn, một bến đỗ cao hơn để phát triển sự nghiệp.

Cũng đồng tình với quan điểm đó, "người ngoài hành tinh" Ronaldo cho biết:" Brazil giờ đã quá nhỏ đối với Neymar. Đây là thời điểm cậu ấy cần phải có tham vọng chinh phục cả thế giới, thay vì chỉ là người giỏi nhất tại Brazil".

Thêm nữa, Ronaldo cũng cho rằng Real Madrid sẽ là điểm đến thích hợp hơn so với Barcelona để Neymar phát triển tài năng:" Cả Real Madrid và Barcelona đều là những lựa chọn tuyệt vời. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy nên đến Real Madrid, nơi tôi từng thi đấu tại đó 5 năm. Tôi nghĩ Real Madrid là điểm đến phù hợp hơn cho Neymar".

Trong quãng thời gian theo nghiệp quần đùi áo số, Ronaldo từng khoác áo cả hai ông lớn tại La Liga. Trong đó, Ronaldo thi đấu cho Barcelona có một mùa từ 1996-1997, và gắn bó với Real Madrid từ 2002-2006.

  • Như Đạt (Theo Terra/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X