Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Người ngoài hành tinh" đặt Puyol sánh ngang với Hierro

Thứ Sáu 07/03/2014 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Trước việc Carles Puyol tuyên bố sẽ rời Barcelona vào cuối mùa, Ronaldo "béo" đã lên tiếng khen ngợi những gì đồng đội cũ làm được có thể sánh ngang với trung vệ huyền thoại của đại kình địch Real Madrid là Fernando Hierro.

Với lý do sức khỏe không còn đảm bảo, Carles Puyol đã lên tiếng khẳng định sẽ rời Barcelona vào cuối mùa nhưng chưa quyết định sẽ giải nghệ hay dưỡng già trong màu áo một câu lạc bộ khác. Sự chia ly của Puyol là điều tất yếu bởi mùa này, đội trưởng của Barca thường xuyên bị hành hạ bởi chấn thương.

puyol
Puyol là biểu tượng của Barcelona

Tuy nhiên, sự chia ly này cũng mang lại những tiếc nuối nhất định. Hậu vệ trẻ Marc Bartra của Barca cho biết:" Đây là tin buồn với toàn đội bởi chúng tôi đã mất đi một người thủ lĩnh, anh ấy là một người thủ lĩnh bẩm sinh. Ở góc độ cá nhân, anh ấy cũng cho tôi rất nhiều lời khuyên và khiến tôi tiến bộ hơn qua từng trận đấu".

Puyol trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia và có trận ra mắt đội một vào năm 1999. Từ đó đến nay, trung vệ này đã có gần 600 trận ra sân cho Barcelona. Chứng kiến sự cống hiến tận tụy của Puyol cho Barca, danh thủ huyền thoại của bóng đá Brazil là Ronaldo "béo" đã đánh giá Puyol ngang tầm với trung vệ huyền thoại, biểu tượng của Real Madrid là Fernando Hierro.

"Tin tức này khiến tôi thực sự ngạc nhiên" - Ronaldo chia sẻ:" Vị thế của anh ấy tại Barcelona có thể sánh ngang với Hierro ở Real Madrid, họ đều là những biểu tượng của câu lạc bộ. Anh ấy luôn rất trung thành và là một con người lịch thiệp. Anh ấy là một hình mẫu để học tập. Puyol là hiện thân của sự công bằng trong bóng đá".

Ronaldo là một trong số ít những cầu thủ từng khoác áo cả Real Madrid lẫn Barcelona. Vì vậy, Ronaldo đã có cơ hội gặp Puyol trên cả hai phương diện, vừa là đồng đội vừa là đối thủ. Và khi đứng trên vị thế của một đối thủ, Ronaldo cũng phải thừa nhận năng lực của Puyol:" Anh ấy thường khiến tôi cảm thấy hết sức vất vả mỗi khi muốn vượt qua trên sân cỏ".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X