Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người nắm vận mệnh của Mourinho, anh là ai?

Chủ Nhật 27/01/2013 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ chuyển nhượng trị giá 3,5 triệu euro diễn ra chóng vánh và Diego Lopez không giấu được niềm vui khi được trở về Real. Trả lời hãng thông tấn EFE, thủ thành người Tây Ban Nha bảo anh hạnh phúc khi được về nhà.

“Vụ thương thảo quá nhanh và tôi rất vui khi lại được trở về nơi tôi xem như ngôi nhà của mình. Đối với một Madridista như tôi, được trở lại Real Madrid là điều tốt đẹp nhất trong suốt cả sự nghiệp. Tôi rất háo hức đón chờ một thử thách mới”.

diego lopez
 

Thử thách là thứ mà Lopez luôn phải đối mặt trong suốt sự nghiệp của mình. Chúng bắt đầu theo anh kể từ ngày rời đội bóng quê hương Lugo tới học việc ở Real Madrid C, nơi anh đã vượt qua để được “thăng hạng” lên Real Madrid B, sau đó là một suất bắt dự bị cho Casillas từ mùa giải 2005-06 khi Cesar Sanchez chia tay đội bóng.

Chiến thắng ngoạn mục nhất trong sự nghiệp của Diego Lopez là việc anh đánh bại Sebastian Viera để được bắt chính ở Villarreal. Đó là khoảng thời gian thủ thành 31 tuổi được HLV Del Bosque gọi vào đội tuyển TBN, là thủ môn số 3 tại Confederations Cup 2009 và cùng năm ấy được ra sân trong trận giao hữu gặp Macedonia. Nhưng trước thách thức mang tên Casillas, Lopez đã đầu hàng, giống như anh đã đầu hàng trước ông lão Andres Palop trong cuộc đua giành vị trí trước khung gỗ Sevilla.

Diego Lopez sinh ra tại Lugo, thủ phủ khu tự trị Galicia và chuyển tới Madrid vào năm 19 tuổi. Dù được ký hợp đồng tới tận 2017 nhưng đó không phải là sự bảo đảm vững chắc cho tương lai của Lopez. Trong 2 mùa giải bắt dự bị cho Casillas trước kia, anh chỉ được ra sân trong 11 trận và tất cả đều không quan trọng. Lopez bằng tuổi Casillas nên anh cũng không thể chờ đợi “thánh Iker” giải nghệ để được bắt chính.

Real vốn dĩ chỉ xem Diego Lopez như một giải pháp tình thế không hơn không kém bởi TTCN sắp đóng cửa và sẽ vô cùng khó để thuyết phục các CLB bán thủ môn số 1 của mình, hành động không khác gì "tự sát" khi mùa giải đang diễn ra. Lopez sẽ chỉ có 3 tháng ngắn ngủi để thể hiện khả năng trước khi người đội trưởng trở lại. Nhưng vấn đề là trong thời gian ấy anh chưa chắc đã có suất bắt chính. Nên nhớ rằng Mourinho đang có thiện cảm với Antonio Adan. Ông thậm chí khẳng định Adan có phong độ tốt hơn sau khi giam Casillas trên ghế dự bị. Alfredo Relano, tổng biên tập tờ AS cũng đặt ra nghi vấn này và rất có thể Lopez sẽ phải di chuyển từ ghế dự bị ở Sevilla tới ghế dự bị của Real.

Real có lẽ không dám chờ đợi quá nhiều ở Diego Lopez. Thay vào đó, họ chờ đợi và cầu nguyện cho Iker Casillas nhanh chóng hồi phục chấn thương.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X