Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Người kế nhiệm Mourinho ở Real phải có tiêu chuẩn gì?

Thứ Tư 05/12/2012 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi hàng loạt những câu chuyện liên quan đến mối quan hệ bất hòa giữa Jose Mourinho và giới chức tại sân Santiago Bernabeu xuất hiện trên các mặt báo, dường như tương lai vị chiến lược gia người Bồ sẽ được định đoạt vào ngày 30/6 tới khi chủ tịch Florentino Perez đã bắt đầu công cuộc tìm kiếm người thay thế "Người đặc biệt".

Ban lãnh đạo Real biết rằng để tìm ra một người có đủ tầm để thay thế Mourinho không phải chuyện dễ. Và đó là lý do mà họ đã đặt ra 4 tiêu chuẩn để chọn người kế vị cho cựu thuyền trưởng của Chelsea.

Ô hay, Mourinho đâu có làm gì sai
 

Thứ nhất, đó là người phải có khả năng kiểm soát các ngôi sao. Một đội bóng được ví như "Dải thiên hà" với sự quy tụ của rất nhiều những ngôi sao trên sân cỏ ắt hẳn phải có rất nhiều cá tính trái ngược. Tiêu chuẩn đầu tiên mà chủ tịch Perez đặt ra là phải tìm được một người có thể làm chủ được phòng thay đồ. Đây là tiêu chuẩn tiên quyết đối với người kế vị Mourinho.

Thứ hai, đó là người phải có kinh nghiệm dầy dạn tại Champions League. Bên cạnh đó, chủ tịch Perez muốn người kế vị Mourinho phải là người từng dẫn dắt các đội bóng lớn tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Thứ ba, đó phải là một người có thể chịu được áp lực công việc. Ở Real, áp lực đến không chỉ từ vấn đề chuyên môn mà còn từ các vấn đề bên ngoài sân cỏ.

Cuối cùng, đó phải là người biết cách ửng xử trước báo chí, truyền thông. Mourinho vốn là một người chẳng ưa gì giới truyền thông và ông thường xuyên gây hấn với cánh phóng viên. Vì thế, chủ tịch Perez đã cảm thấy mệt mỏi vì phải liên quan đến những phát ngôn của Mourinho mỗi khi nhà cầm quân này xuất hiện trước báo chí. Để tránh tình trạng này, ông cần một vị HLV biết cách ứng xử khôn khéo trong các cuộc họp báo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X