Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng thầm lặng ở Real Madrid: Từ tệ hại nhất, Luka Modric đã trở thành người xuất sắc nhất

Thứ Ba 14/01/2014 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vai trò của Xabi Alonso ở Real Madrid đã được nhắc đến rất nhiều trong thời gian qua. Và việc “trói chân” thành công tiền vệ người xứ Basque này có thể coi là một thành công của Real. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới một người hùng thầm lặng khác của Real ở tuyến giữa: Luka Modric.

Sau mùa bóng đầu tiên không thật sự thành công ở Bernabeu, cựu tiền vệ của Tottenham đang ngày càng chiếm được lòng tin của Carlo Ancelotti để trở thành sự lựa chọn không thể thay thế ở tuyến giữa của Real.

Từng là bản hợp đồng tệ nhất

Hồi tháng 12/2012, Modric đã vượt qua Alex Song (Barca) để bị gán là bản hợp đồng tệ nhất mùa giải theo một cuộc khảo sát của tờ Marca. Đó là quãng thời gian tồi tệ của tiền vệ người Croatia khi anh chỉ đá chính 3 trận trong tháng 9, và đều bị thay ra chỉ sau 1 giờ đầu tiên. Anh không được đá chính trong những trận đấu quan trọng nhất của Real, với Barca, Man City, và Dortmund.

luka modric
 

Thật khó để tìm ra một vị trí thích hợp cho Modric khi đó. Cặp tiền vệ trung tâm ưa thích của Jose Mourinho là Xabi Alonso-Sami Khedira, và trước mặt họ là bộ ba bất khả xâm phạm Mesut Oezil, Cristiano Ronaldo, và Angel di Maria ngay phía sau trung phong cắm. Chelsea, Man City, và Man United được cho là đã sẵn sàng đưa Modric trở lại Anh sau khi chính tiền vệ người Croatia thừa nhận rằng “thích nghi ở một CLB lớn như Real Madrid là điều rất khó”.

Đúng là Modric đã trở lại Anh, nhưng là để tạo ra một bước ngoặt với Real Madrid. Trên sân Old Trafford ở lượt về vòng 1/8 Champions League mùa trước, Modric vẫn chỉ đóng vai dự bị, nhưng sau khi vào sân, cựu ngôi sao của Tottenham đã tạo ra bước ngoặt với một cú sút xa tuyệt đẹp để gỡ hòa cho Real. Đội bóng của Mourinho đã giành chiến thắng 2-1 để đi tiếp với công rất lớn của Modric.

Nhưng quan trọng hơn, sau trận đấu ở Old Trafford, mọi thứ đã thay đổi với Modric, từ phong độ của anh cho tới cách nhìn từ phía Madrid.

Modric giờ đã là trụ cột

Trên sân Cornella-El Prat, Real đã gặp rất nhiều khó khăn trước Espanyol và bước ngoặt chỉ xảy ra khi Modric đá phạt chính xác như đặt để Pepe đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu. Đó là điểm nhấn trong một trận đấu mà Modric đã làm gần như mọi thứ để giúp đội bóng áo Trắng thu hẹp khoảng cách với hai đội đầu bảng xuống còn 3 điểm.

Theo trang thống kê WhoScored.com, Modric đã có 70 đường chuyền trước Espanyol và 3 trong số đó đóng vai trò quan trọng. Ngoài ra, Modric còn đóng góp 2 cú tắc bóng và 3 pha can thiệp kịp thời, gồm tình huống ngăn cản Gabriel Torje có thể ghi bàn. Với 8.35 điểm từ WhoScored.com, Modric được chấm điểm cao thứ ba, chỉ sau Pepe và Sergio Ramos.

Tại Liga mùa này, Modric đang nằm trong top 10 cầu thủ có nhiều đường chuyền thành công nhất. Nó phản ánh tầm quan trọng và sự tiến bộ thần kỳ của tiền vệ người Croatia mùa này. Trong sơ đồ 4-3-3 hay 4-2-3-1 của Real mùa này, Modric đều chiếm một suất đá chính và chơi ổn định, và anh tỏ ra đặc biệt ăn ý với Alonso.

Trong 5 trận gần nhất, HLV Ancelotti đều xếp Modric đá cạnh Alonso và đó là 5 trận thắng cho Real. Nếu như Alonso là một điểm tựa vững chãi ngay trước hàng thủ thì sự cơ động của Modric là chìa khóa cho các chiến thắng của Real. Anh ghi bàn, tung ra những đường chuyền quan trọng, lao động cật lực, trong một thân hình nhỏ bé.

Modric đã phần nào gặp may khi Real bán Mesut Oezil hồi đầu mùa và mới đây là chấn thương của Sami Khedira (nghỉ tới hết mùa). Nhưng một thực tế không thể phủ nhận là Modric đã chiếm được lòng tin ở Bernabeu mùa này bằng chính năng lực và ý chí tiến thủ của anh. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X