Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng mới của Real: Vitaminas Modric!

Thứ Năm 06/12/2012 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn 3 tháng kể từ ngày cập bến sân Santiago Bernabeu với mức phí cao nhất Tây Ban Nha mùa hè 2012, ngôi sao được kỳ vọng Luka Modric đã thực sự là chính mình. Bản hợp đồng có tổng giá trị 41 triệu euro mà Real bỏ ra đang trở thành chất xúc tác quan trọng với đội bóng.

3 tháng là khoảng thời gian khá dài, nhưng điều đó là có thể cảm thông, vì Modric đã trải qua những khó khăn nhất định trước khi đầu quân cho Real. Đầu tiên, Luka phải trải qua EURO 2012 với Croatia, nên có rất ít thời gian nghỉ ngơi. Sau đó, tiền vệ 27 tuổi này còn bị Tottenham - chính xác là HLV Villas-Boas, loại khỏi kế hoạch tập huấn.

Modric đã có trận đấu tuyệt vời
Modric đã có trận đấu tuyệt vời

Trước khi chính thức ký hợp đồng với Real, Modric chỉ có thể tập luyện thể lực một mình. Chưa hết, vừa đến Bernabeu, tiền vệ người Croatia ngay lập tức bước vào thi đấu mà không có nhiều thời gian để làm quen với môi trường mới. Thay đổi ngôn ngữ và môi trường thi đấu trở thành thách thức không dễ để có thể vượt qua ngay lập tức.

Nhiều Madridista thất vọng với màn ra mắt của Modric, nhưng Jose Mourinho thì không. Nhà cầm quân Bồ Đào Nha vẫn trao cơ hội cho Modric, và chứng minh rằng ông luôn có niềm tin vào anh. Điều mà Mou chờ đợi là việc cựu tiền vệ Spurs đáp lại sự chờ đợi của ông.

Bây giờ, Mou đã có thể hài lòng về điều đó. Trận thắng Ajax có thể xem là màn trình diễn ấn tượng nhất của Luka kể từ ngày đặt chân đến Madrid. Trong vai người thay thế Xabi Alonso, Modric di chuyển không ngừng - với tổng quãng đường 11.052m. Khả năng tranh chấp và thu hồi bóng của anh là rất nổi bật, qua đó giúp tuyến giữa của Real áp đảo hoàn toàn trước đối phương.

Đỉnh cao của Modric là hai đường chuyền dài tạo đột biến, mang về cả hai bàn thắng đầu tiên. Ở pha ghi bàn của Ronaldo, chính Modric đã thực hiện đường chuyền dài cực kỳ chuẩn xác cho Benzema. Tiền đạo người Pháp chỉ việc băng xuống và chuyền ngang để Ronaldo lập công. Sau đó, Modric còn thực hiện một đường chuyền dài hơn, bắt đầu từ sân nhà, và độ chính xác hệt như đặt vào chân Callejon. Không có bất kỳ sai lầm nào, và Callejon thoải mái ghi bàn.

Không Alonso, không Oezil - những nhân tố quan trọng trong chiến thuật của Mou, và Modric đã lấp đầy những khoảng trống ấy một cách kỳ diệu. “Đó là một cầu thủ tuyệt vời, một người có những tiềm năng đặc biệt để làm nên điều kỳ diệu nhất” - Mou không tiếc lời ca ngợi bản hợp đồng mà ông đã mất nhiều thời gian để mang về Bernabeu. Trước đó, Modric cũng tỏa sáng trong trận đấu mà Real hòa 1-1 trên sân Etihad với Man City. Trong trận thua Betis, dù chỉ vào sân sau giờ nghỉ nhưng Luka cũng là một trong số ít người đá tốt của Real.

Trong bối cảnh Real gặp nhiều khó khăn, Mou đang tìm thấy chất xúc tác đặc biệt, mang tên “Vitaminas Modric” (Vitamin Modric). Việc Modric hòa nhập và tỏa sáng sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng để Real hướng đến vinh quang Champions League, và nuôi hy vọng bám đuổi Barca ở sân chơi La Liga.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X