Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Fabiano giúp Sevilla hạ gục Valencia

Chủ Nhật 16/03/2008 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Luis Fabiano lại tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn đáng sợ của mình khi là người ghi cả hai bàn trong chiến thắng ấn trượng 2-1 trước đội chủ nhà Valencia.

Fabiano đã có bàn thắng thứ 22

Trước một Sevilla có chơi tấn công kha hiệu quả, Ronald Koeman đã khán thận trọng khi bố trí một đội hình chơi khá thấp. Có tới 5 tiền vệ chơi giăng ngang ở khu vực giữa sân trong khi chỉ có mình David Villa là mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Trong khi đó với với bộ đôi tấn công Fabiano và Kanoute, hàng công của đội khách thực sự là một thử thách đối với hàng phòng ngự của Valencia.

Dù phải chơi ngay tại Mestalla, nhưng đội khách mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Chỉ 10 phút sau tiếng còi khai cuộc, bàn thắng mở tỷ số cũng đã đến với các cầu thủ Sevilla. Từ chấm đá phạt cách khung thành của thủ môn Timo Hidebrand chừng 20 m, Luis Fabiano tung ra một cú sút rất căng và khó khiến cho thủ thành người Đức không có cơ hội để cản phá.

Bàn thua sớm đã khiến cho các cầu thủ của đội chủ nhà có phần choáng váng. Trong khi hàng công vẫn chưa thể tạo ra được sự khác biệt trước khung thành của Palop thì hàng thủ tiếp tục mắc phải những sai lầm cố hữu. Các hậu vệ của Los Che chơi bóng như mơ ngủ khi liên tục để cho các cầu thủ tấn công của đội khách quấy đảo.

11 phút sau bàn thua thứ nhất, Valencia tiếp tục đón nhận bàn thua thứ hai. Sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Hildebrand, một hậu vệ chủ nhà phá bóng không dứt khoát để cho Keita băng lên từ tuyến hai rồi tung ra cú sút rất căng. Cú dứt điểm của tiền vệ Sevilla đi đúng vào người của Fabiano rồi nẩy vào lưới trước sự ngỡ ngàng của cả hàng thủ lẫn thủ thành Hildebrand.

các hậu vệ của Los Che luôn mắc những sai lầm cố hữu

Bị thua hai bàn quá chóng vánh, các cầu thủ Valencia dồn lên tấn công. Suýt chút nữa họ đã có bàn gỡ xuống 1-2 sau pha phản công rất nguy hiểm. Từ đường chuyền của đồng đội, Arizmendi thoát xuống rất nhanh vượt qua sự truy cản của Palop. Rất tiếc đã không có một đồng đội nào băng vào tiếp nhận đường căng ngang của anh khiến bóng trôi ngang qua khung thành đã bị bỏ trống.

Những phút sau đó, Valencia tiếp tục chơi lấn sân và dồn ép đối thủ. Tuy vậy dù đã tạo ra được một số cơ hội nhưng bàn thắng vẫn không đến đối với các cầu thủ chủ nhà. Hiệp một của trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Sevilla.

Sau giờ nghỉ, không còn cách nào khác, Koeman buộc phải tung Joaquin, một tiền vệ có khả năng chơi tấn công tốt nhất của Valencia vào sân. Sự có mặt của tuyển thủ Tây Ban Nha đã giúp cho các đường lên bóng của đội chủ nhà mạch lạc hơn. Valencia bắt đầu chơi dâng cao và buộc các cầu thủ Sevilla buộc phải lùi sâu phòng ngự.

Phút thứ 56, David Villa có một pha xử lý rất khéo léo trong vòng cấm của đối phương khi anh loại bỏ hai hậu vệ của Sevilla rồi tung ra cú sút rất căng. Nhưng rất tiếc cú sút của anh lại đi trúng vào một hậu vệ của đội khách. Ngay sau đó lại là một cơ hội được tạo ra bởi chính Villa khi anh tung ra đường chuyền rất thuận lợi để Mata băng xuống dứt điểm. Tuy nhiên cú sút rất căng của tiền vệ đội chủ nhà lại không thể thắng được thủ thành Palop.

Valencia đã có một trận đấu khá bế tắc

Không hài lòng với lối chơi của các học trò, Koeman tiếp tục tăng cường hàng công khi tung Morientes vào sân. Sức tấn công của Los Che vì thế cũng được tăng lên đáng kể. Nhưng thứ mà họ cần là bàn thắng vẫn chưa đến.

Ngược lại, tuy chơi phòng thủ nhưng Sevilla lại tỏ ra thực sự nguy hiểm với những pha phản công chớp nhoáng. Phút thứ 65. Fabiano có cơ hội hoàn thành cú hatrrick của riêng mình khi anh băng lên đón đường căng ngang thuận lợi của Capel bên cánh trái. Rất tiếc pha dứt điểm trong tư thế đối mặt của tiền đạo người Brazil lại quá hiền khi để Hildebrand cản phá.

Những phút cuối trận, sau rất nhiều nỗ lực tấn công ,cuối cùng Valencina cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 89, từ quả đá phạt góc của Joaquin, Edu đã nhanh chân chuyền bóng rất thuận lợi cho Abidol. Từ cự ly 5m trước khung thành nhiệm vụ của trung vệ Valencia là quá đơn giản khi anh đệm bóng tung lưới  Palop.

Tuy nhiên tất cả đã quá muốn và bàn thắng của Abidol chỉ mang một ý nghĩa danh dự cho các cầu thủ chủ nhà. Để thua 1-2 ngay tại Mestalla, Valencia tiếp tục lùi sâu xuống nửa bên kia bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:
Valencia: Hildebrand, Moretti, Marchena, Albiol, Miguel, Baraja, Maduro (Edu 74'), Mata ( Morientes 62'), Arizmendi (Joaquin 46'), Silva, Villa
Sevilla: Palop, Alves,Mosquera,Escudé, Correia, Poulsen, Keita, Capel (Alejandro78'),Navas (Koné 90'),Fabiano (Fazio 70'),Kanouté

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X