Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Người hùng” chuẩn bị tái xuất, Barca sớm thoát khủng hoảng?

Thứ Sáu 09/01/2015 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc khủng hoảng tại Barca có thể sẽ sớm chấm dứt khi cựu chủ tịch Joan Laporta, người đem lại rất nhiều thành công cho đội bóng trong quá khứ chuẩn bị trở lại.

Barca se thoat khung hoang nho su tro lai cua Joan Laporta hinh anh
Joan Laporta là người đã gắn liền với những giai đoạn thành công của Barca

Barcelona đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng khi họ gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn chuyển giao lực lượng, đồng thời bộ máy điều hành cũng gặp vấn đề và đã có những sự thay đổi đầu tiên nhằm cứu vớt tình hình. Vài ngày trước, GĐĐH Andoni Zubizarreta đã chính thức bị sa thải sau khi tiêu tốn của CLB tới hơn 500 triệu euro sau hơn 4 năm nhậm chức và rất nhiều trong số đó đổ vào những bản hợp đồng không hiệu quả.

Và sắp tới đây, rất có thể một sự thay đổi lớn trên thượng tầng của đội chủ sân Nou Camp sẽ được diễn ra khi cựu chủ tịch Joan Laporta chuẩn bị đứng ra tranh cử vào vị trí đứng đầu đội bóng khi nhiệm kỳ của Josep Maria Bartomeu kết thúc vào cuối mùa giải năm nay. Ông tuyên bố trên trang Twitter của mình: “Tôi đã sẵn sàng, tôi muốn đứng ra tranh cử nhưng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng của mình. Tôi sẽ ấn định khoảng thời gian phù hợp để ứng cử bởi tôi luôn muốn duy trì sự ổn định tại CLB. Vào thời điểm hiện tại mọi người cần ủng hộ đoàn quân của Luis Enrique vì lợi ích chung của Barca.”

Có thể nói những động thái mới nhất của vị luật sư 52 tuổi này là một tin vui đối với các CĐV của Barca bởi lẽ Laporta chính là kiến trúc sư cho giai đoạn cực thịnh của đội bóng trong khoảng một thập kỷ trở lại đây. Còn nhớ vào năm 2003, chính ông là người đã có công vực dậy một Barcelona chìm trong bùn lầy với khoản nợ lên tới 150 triệu euro và giúp đội bóng xứ Catalonia trở thành một thế lực thật sự tại đấu trường châu Âu. Cả hai triều đại thành công nhất của Los Blaugrana dưới thời HLV Frank Rijkaard và Pep Guardiola đều mang đậm dấu ấn của ông trùm truyền thông này. Dưới thời Laporta, Barcelona đã có một bảng thành tích đồ sộ với 4 chức vô địch La Liga, 2 chức vô địch Champions League, 1 danh hiệu Copa del Rey, 3 Siêu Cúp Tây Ban Nha và 1 lần vô địch Club World Cup.

Mặc dù chủ tịch Bartomeu đang là người nắm quyền và trên lý thuyết ông có lợi thế hơn với những phiếu bầu của các cổ đông chính nhưng Laporta lại được sự ủng hộ của đông đảo người dân Catalonia với những thành công trong quá khứ. Thêm vào đó những chính sách của ông để giúp Barca vượt qua khủng hoảng cũng rất được lòng số đông, ví dụ như việc mời huyền thoại Johan Cruyff ngồi vào vị trí cố vấn cho đội bóng hoặc cam kết để một cựu cầu thủ thuộc thế hệ của Pep Guardiola lên làm HLV của đội bóng trong tương lai.

Xem những thông tin mới nhất về bóng đá Tây Ban Nha

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X