Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Benzema: "Trên" cái bóng của Zizou...

Thứ Năm 05/01/2012 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho nói rằng nếu có thể, ông đã thay đổi cả 11 vị trí trong đội hình của Real Madrid sau giờ nghỉ. Tất nhiên điều đó là không thể. Nhưng Mourinho cũng chẳng việc gì phải hối tiếc. Vì trong số ba người được ông tung vào sân đầu hiệp 2 có Karim Benzema.

Sự có mặt của Benzema, một tiền đạo, chứ không phải những tiền vệ như Oezil hay Khedira, chính là yếu tố làm thay đổi hoàn toàn cách chơi bóng của Real Madrid. Hàng công của đội bóng áo Trắng đã mất cả 45 phút của hiệp 1 bế tắc hoàn toàn trước hệ thống phòng ngự được đánh giá là có tổ chức của Malaga. Nhưng cũng hàng công ấy, với sự "dẫn dắt" của Benzema, chỉ mất có hơn 15 phút của hiệp 2 để tìm ra đường vào khung thành của đối phương. Không những thế, họ còn ghi liên tiếp 3 bàn chỉ trong có 10 phút để hoàn thành cú lội ngược dòng. Người tung đòn "chốt hạ", không ai khác, chính là chân sút người Pháp.

 

Với bàn thắng ấy, Benzema đã thỏa được giấc mơ bấy lâu, đó là làm được như những gì Zidane đã làm ở Bernabeu. Ít nhất là theo nghĩa đen. Cựu cầu thủ của Lyon giờ cũng đã có được 49 bàn thắng trong màu áo Real Madrid, sánh ngang thành tích của Zizou. Với nhiều người thì đây là chuyện chẳng có gì đáng bàn, bởi Benzema là tiền đạo, đương nhiên phải có nhiều cơ hội ghi bàn hơn Zidane, người chơi ở vị trí tiền vệ dẫn dắt. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng để có được 49 bàn, "chàng hói" đã cần tới 5 năm, với 227 trận, trong khi Benzema chỉ mới chơi ở Madrid được 2 năm rưỡi, với số lần ra sân cũng chưa bằng một nửa Zizou (105).

Thực ra, việc đem những con số ra đối chiếu rồi so sánh cũng chỉ là một động thái... tìm cớ thôi. Điều chúng ta đang bàn ở đây là tầm ảnh hưởng của Benzema lên lối chơi của Real Madrid hiện đã tới mức nào. Có như nhận xét của Marca, rằng anh là "ông Vua của buổi tối thứ Ba", và rằng bàn ấn định tỷ số, dù cực kỳ quan trọng, cũng chưa nói được một nửa giá trị của Benzema? Đi sâu hơn chút nữa, có được như Zizou khi xưa hay không? Tất nhiên, phải nói ngay là ở đây, Benzema lại đang trở thành nạn nhân của những so sánh, bởi ai cũng biết là để tạo được tầm ảnh hưởng bao phủ ở vị trí cầu thủ sinh năm 1987 đang chơi, tiền đạo lệch trái, là không hề dễ dàng.

Người có câu trả lời rõ ràng nhất là Mourinho. Và dù không nói ra, song qua cái cách Mou sử dụng Benzema trong thời gian gần đây - để anh đá chính trong những trận quan trọng, cho nghỉ những trận không quan trọng nhưng đưa ngay vào sân khi bế tắc - chúng ta có thể biết được "Người đặc biệt" thực sự nghĩ gì. Và vào thời điểm này, nếu Mou phải đặt hết hi vọng vào một người trước những trận "Kinh điển", ông có lẽ sẽ chọn Benzema, chứ không phải Ronaldo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X