Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người giàu nhất thế giới mua đội bóng cũ của Mata

Thứ Hai 19/11/2012 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Atletico, Sociedad và đặc biệt là Getafe như báo chí đồn đoán vài tuần qua mà chính Real Oviedo mới là CLB mà tỷ phú Carlos Slim quyết định đầu tư. Người đàn ông giàu nhất thế giới đã đầu tư 2 triệu euro vào CLB đang lao đao này.

Từng là một đại diện quen thuộc tại La Liga, nhưng Oviedo đã không còn trở lại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha sau khi xuống hạng hồi 2001. Vài tuần qua, Oviedo trở thành tâm điểm khi họ phải công khai kêu gọi sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân để tránh khỏi thảm cảnh phải phá sản. Real Madrid đã đáp lại thỉnh cầu ấy khi đầu tư 127.000 USD để giúp CLB xứ Asturia cầm cự.

Oviedo về tay người giàu nhất thế giới Carlos Slim
Oviedo về tay người giàu nhất thế giới Carlos Slim

Oviedo là CLB thứ 3 được Slim đầu tư sau 2 CLB ở Mexico là Leon và Pachuca. Phát ngôn viên của tỷ phú người Mexico này cho biết: “Chúng tôi đang có khoảng 35% cổ phần và đang là cổ đông chính của CLB. Tại sao lại đầu tư vào Oviedo chăng? Là vì đội bóng này có lịch sử ấn tượng và lực lượng CĐV đông đảo. Ngoài công chuyện làm ăn, đây còn là sự đầu tư của riêng cá nhân Slim để bày tỏ sự ủng hộ đến các CĐV”.

Theo công bố từ tạp chí Forbes, Slim là người đàn ông giàu nhất thế giới trong năm thứ 2 liên tiếp. Là ông trùm của ngành viễn thông, Slim đã mở rộng thị trường làm ăn của mình ra các lĩnh vực bất động sản, bán lẻ, khai thác mỏ và cả ngân hàng. Tất cả đều rất thành công và giúp cho Slim đang sở hữu khối tài sản trị giá 69 tỷ USD. Tháng 9 năm nay, Slim lần đầu tiên thử sức ở lĩnh vực thể thao khi mua lại 30% cổ phần của Leon và Pachuca.

Trước Slim, một số cựu cầu thủ của Oviedo như Mata, Michu đã góp tiền để mua lại một phần cổ phiếu của đội bóng này.

TRẦN MINH - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X