Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người đại diện của Barcelona có mặt tại Seville: 99% Rakitic về Nou Camp

Thứ Ba 10/06/2014 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ cần giải quyết nốt những khúc mắc cuối cùng về mặt giá cả, Barcelona sẽ chính thức sở hữu tiền vệ sáng tạo Ivan Rakitic đến từ Sevilla. Để đẩy nhanh tốc độ của thương vụ, đội bóng xứ Catalan đã gửi đại diện đến tận xứ Andalusia để lắng nghe, thương thảo và những đáp ứng cuối cùng từ phía đội bóng chủ quản của cầu thủ người Croatia.

Rakitic cùng Sevilla đăng quang Europa League 2013/14
Rakitic sẽ tới Nou Camp nếu Barcelona để Denis Suarez gia nhập Sevilla theo chiều ngược lại

Người đại diện của Barcelona được cho là đang có mặt tại Seville để chốt xong thương vụ Rakitic. Tạm thời, thương vụ này đang trôi qua khá thuận lợi, khi tiền vệ người Croatia rất hào hứng với việc được gia nhập đội quân chủ sân Nou Camp và đã đồng ý "miệng" với những đãi ngộ cá nhân mà Barca đưa ra. Về phía Sevilla, họ vẫn đang "kì kèo" làm giá, nhưng chiêu trò này của đội bóng chủ sân Sanchez Pizjuan sẽ được Barcelona đáp ứng đầy đủ bằng một cách có lợi nhất cho cả 2 bên. Nói tóm lại, việc Rakitic sang Barca chỉ còn là điều sớm muộn.

Los Blaugrana sẵn sàng móc hầu bao 20 triệu euro để trả Sevilla cho chữ kí của tiền vệ được mệnh danh là có lối chơi giống Luka Modric của Real Madrid này. Trước khi cử người sang Andalusia, bộ sậu "sếp sòng" tại Nou Camp đã ngồi lại và bàn bạc rất kĩ về những đường đi nước bước trong thương vụ Rakitic. Tất cả các quan chức tối cao của Barca đều đồng ý với việc mua Rakitic trong thời điểm này là rất quan trọng, nhưng Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Xavier Faus cho rằng Barcelona không nên để bị Sevilla ép giá, bởi lẽ 20 triệu euro là đủ cho tài năng của tiền vệ người Croatia. 

Barcelona đã có được sự phục vụ "ngầm" của Dejan Rakitic, là anh trai và cũng là người đại diện của Ivan. Cụ thể, Dejan Rakitic đã góp một vai trò quan trọng trong việc thuyết phục chủ tịch Pepe Castro của Sevilla bật đèn xanh cho Ivan ra đi, khi mà ông này vẫn rất lưỡng lự vì tiếc rẻ tài năng của cầu thủ người Croatia. Tuy nhiên, ông hiểu rằng khi mà trái tim của Ivan Rakitic không còn ở Sanchez Pizjuan thì rất khó để giữ chân anh. Trong màn ăn mừng chức vô địch Europa League mùa trước, tiền vệ 26 tuổi đã có những cử chỉ tạm biệt CĐV của Sevilla, dù cho trước đó anh và phía đội bóng đã có giao kèo không chính thức về việc gia hạn hợp đồng.

Chính vì thế, những gì mà Sevilla có thể làm trong lúc này chỉ là "hét" một cái giá cao hơn 20 triệu euro để thu về một số lợi nhuận nhất định mà thôi. Mặc dù vậy, Barcelona đủ khôn khéo để tránh cái bẫy này, với việc để cho tiền vệ đang trong biên chế Barcelona B là Denis Suarez đến Sevilla theo chiều ngược lại dưới dạng cho mượn. Với cách này, Barcelona đã "tặng" luôn Sevilla một phương án thay thế cho Rakitic, đồng thời cho phép Sevilla mua lại Suarez với giá phải chăng nếu màn trình diễn của cầu thủ trẻ này đáp ứng được nhu cầu của những ông chủ tại xứ Andalusia.

Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X