Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Người chơi tệ nhất ở Calderon: Vì sao thế Kaka?

Thứ Sáu 13/04/2012 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự phập phù của Real Madrid trong thời gian gần đây không khác gì màn trình diễn thiếu ổn định của Kaka, người đã được kì vọng nhiều nhất trong thời gian qua. Tại Vicente Calderon, ngôi sao người Brazil một lần nữa gây thất vọng.

Không phải Oezil, Kaka là cầu thủ được Jose Mourinho chọn đá chính trong trận derby Madrid. Với sự trở lại của Di Maria trong đội hình xuất phát, Mourinho cần một ngòi nổ thực sự từ khu trung tuyến nhằm mục đích vừa hỗ trợ cho cặp tiền vệ trung tâm Alonso – Khedira, vừa có thể tạo ra chất xúc tác với những đường phát động tấn công cho các mũi giáp công ở phía trên. Ở khía cạnh này, Oezil đã không còn thể hiện được vai trò của mình trong những trận đấu gần đây. Do đó, Mourinho muốn trao niềm tin vào Kaka, người đang chơi hay dần lên qua từng trận đấu.

Kaka chơi mờ nhạt trong trận derby Madrid
Kaka chơi mờ nhạt trong trận derby Madrid

Đáng tiếc là Kaka đã chơi dưới sự kì vọng. Tiền vệ người Brazil được trao cho khá nhiều bóng nhưng anh lại tỏ ra chậm chạp trong xử lý, để mất bóng khá nhiều và thường xuyên chuyền hỏng. Mourinho thấy hết vấn đề đó và sự kiên nhẫn của ông chỉ kéo dài đúng 45 phút. Ngay sau hiệp một, Kaka bị thay ra và cơ hội được trao lại cho Oezil. Tuy không thể góp công vào bàn thắng nào nhưng không thể phủ nhận rằng với sự có mặt của tiền vệ người Đức, lối chơi của Real Madrid đã mềm mại hơn và gắn kết hơn. Đó là điều mà Real đã không có được ở thời điểm Kaka vẫn còn trên sân.

Quay ngược lại với trận đấu với Valencia tại Bernabeu, Mourinho đã chọn Oezil đá chính và quyết định để Kaka ngồi dự bị. Khi hàng công của Real không thể hiện được sự hiệu quả, ông cũng tung tiền vệ người Brazil vào sân. Tuy nhiên, ở thời điểm ấy, Kaka cũng không thể hiện được nhiều. Anh chỉ chơi tròn vai và không thể tạo ra được tính đột biến. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến hàng công Real im lặng trước lối chơi phòng ngự phản công của Valencia.

Thực tế, chính Kaka cũng đang là một vấn đề nan giải đối với Mourinho. Bên cạnh sự phập phù và thiếu ổn định của ngôi sao người Brazil thì sự trở lại của Di Maria cũng khiến cho đội hình ra sân của Real Madrid gặp nhiều xáo trộn. Với một cậu học trò được yêu thích như Di Maria, Mourinho luôn trao cho tiền vệ người Argentina một cơ hội đá chính. Điều đó cũng có nghĩa ông sẽ phải chọn hoặc Kaka hoặc Oezil. Hai trận đấu gần đây, Mourinho đều có những thử nghiệm bằng cách lần lượt trao cơ hội đá chính cho họ. Với những gì đã diễn ra, có thể nhận thấy Kaka đang dần lép vế hơn so với người đồng đội mang quốc tịch Đức.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Kaka không còn được Mourinho tin dùng? Đó chắc chắn là việc anh sẽ phải quen dần với băng ghế dự bị nhiều hơn và nếu thế, cơ hội trở lại với ĐT Brazil cũng sẽ mịt mù hơn. HLV Menezes không muốn mạo hiểm triệu tập một cầu thủ không thường xuyên được ra sân thi đấu. Thế nên, để tìm kiếm cơ hội ở World Cup 2014, cách tốt nhất là Kaka nên chắt chiu quãng thời gian được ra sân thi đấu. Còn nếu không, anh sẽ mãi chỉ là bản hợp đồng thất bại ở Bernabeu mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X