Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Bồ nổi loạn ở Bernabeu: Mendes kích Mourinho chống ban lãnh đạo?

Thứ Năm 16/12/2010 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mối quan hệ giữa HLV Jose Mourinho với ban lãnh đạo Real Madrid đang có dấu hiệu xấu đi trông thấy, đặc biệt là từ sau thất bại 0-5 trước Barcelona cách đây hai tuần. Sâu xa hơn thì đó là cuộc chiến giữa những người Bồ với Tổng giám đốc Jorge Valdano, trong cuộc đua giành quyền lực ở Bernabeu.

Không phải lần đầu

Theo tờ Mundo Deportivo (MD) xuất bản ở Barcelona, Mourinho đã bày tỏ sự giận dữ sau khi lời đề nghị tăng cường lực lượng của ông đã bị ban lãnh đạo CLB từ chối thẳng thừng. Nếu sự thực đúng là như vậy thì đây cũng không phải là lần đầu tiên HLV người Bồ thể hiện sự thất vọng trước cách đối xử của các ông chủ “Nhà Trắng”. Cách đây hai tháng, Mourinho từng ngỏ ý muốn dẫn dắt đội tuyển quê hương trong hai trận đấu ở vòng loại Euro 2012, trong thời điểm BĐN mới sa thải HLV Carlos Queiroz. Song đề nghị này đã bị ban lãnh đạo Real bác bỏ thẳng thừng.

Jose Mourinho đang bị kích chống lại ban lãnh đạo Real

Lần này, lý do nằm ở chấn thương đĩa đệm của tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain. Thiếu cầu thủ thường được xếp đá cao nhất trên hàng công, trong khi người thay thế là Karim Benzema thiếu mất sự ổn định, Mourinho đã đề nghị ban lãnh đạo mua thêm một chân sút mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Những mục tiêu được báo chí Madrid nhắc tới là Hugo Almeida, Lucas Barrios, Diego Milito, Adebayor và mới nhất là Carlos Tevez.

Thế nhưng, những đề nghị đó đều đã bị bác bỏ. Lý do mà ban lãnh đạo Real đưa ra là Higuain chỉ phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2010, bởi anh không phải lên bàn mổ như dự kiến ban đầu. Thế nên, việc mua thêm một tiền đạo mới là không quá cần thiết. Hơn nữa, sang năm tới thì Kaka cũng đã có thể trở lại sân cỏ, và như thế thì Real sẽ có thêm những phương án tấn công mới, chẳng hạn như đẩy Ronaldo lên cao hơn.

Có bàn tay của Mendes?

Nhưng nếu như trong vụ trên, BLĐ Real có thể viện cớ rằng họ làm thế vì quyền lợi đội bóng, thì lần này, bất đồng giữa đôi bên lại mang một sắc thái khác.

Cũng theo MD thì nhân vật đứng đằng sau mối bất đồng giữa Mourinho với ban lãnh đạo Real là “siêu cò” Jorge Mendes, người sở hữu công ty mối giới cầu thủ Gestifute, đồng thời cũng là người đại diện của cả Mourinho lẫn CR7. Mendes không chỉ làm trung gian trong việc đưa hai người đồng hương nói trên tới Bernabeu, mà còn đứng sau các vụ chuyển nhượng Pepe, Carvalho và Di Maria. Giờ Mendes muốn tiếp tục tạo gia tăng ảnh hưởng qua các phi vụ chuyển nhượng, và không phải ngẫu nhiên mà Hugo Almeida, một người Bồ khác, lại được báo chí Madrid nhắc tới nhiều như thế trong thời gian qua.

Dĩ nhiên, Tổng giám đốc Jorge Valdano và Giám đốc thể theo Miguel Pardeza không đời nào chịu ngồi yên để Mendes “tác oai tác quái”. Thay vì chiều lòng Mourinho (mà thực ra là chiều lòng Mendes), Valdano ra thông điệp, nếu Higuain phải lên bàn mổ thì ban lãnh đạo sẽ đưa về tiền đạo người Hungary Adam Szalai của Mainz. Tiền đạo 23 tuổi này từng khoác áo R.M Castilla (tức đội B của Real) trong hai năm rưỡi (2007-2010), và khi bán Szalai cho Mainz, Real có kèm thêm điều khoản có thể chuộc lại cầu thủ người Hung với giá chỉ là 3,5 triệu euro. Lý do mà ban lãnh đạo Real đưa ra là họ đã chi quá nhiều tiền trong suốt hai năm qua, nên không muốn tiếp tục thọc sâu hơn vào hầu bao.

Mà nếu Mourinho muốn có thêm cầu thủ chất lượng, ít ra, ông phải tìm cách tăng thêm uy tín của mình bằng những chiến thắng trên sân cỏ. Mà sau thất bại 0-5 ở trận :Kinh điển” vừa rồi, dường như vầng hào quang của HLV người Bồ cũng đang ngày một mờ dần…
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X