Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người Barca tự nhận hàng thủ đội bóng có vấn đề

Thứ Tư 21/10/2015 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Javier Mascherano hài lòng với những gì hàng phòng ngự Barcelona thể hiện ở trận đấu mới đây với BATE dù thừa nhận trước đó họ đã không duy trì được sự chắc chắn.


Lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA đã ảnh hưởng rất nhiều tới sức mạnh của Barcelona trong mùa giải năm nay. Không chỉ có hàng tấn công khốn khổ bởi những chấn thương mà hàng thủ Barca cũng gặp khó khăn đáng kể. Đúng ra nếu hội tụ đủ bộ tứ vệ chính thức đội bóng xứ Catalan cũng không đến nỗi nhưng vấn đề là những chấn thương liên tiếp xảy ra ở các tuyến và HLV Luis Enrique buộc phải “giật gấu vá vai”.

Mascherano cung
Mascherano cùng đồng đội tại hàng thủ đã chơi tốt trước BATE

Trong giai đoạn đầu mùa khi Dani Alves chấn thương, Barca đã lao đao khi Adriano chơi rất tệ ở những lần được tung ra sân và họ buộc phải kéo tiền vệ Sergi Roberto xuống “chữa cháy”. Đến khi Alves trở lại thì hàng tiền vệ lại thiếu người bởi tới lượt Rafinha Alcantara, Andres Iniesta chấn thương và người đá trung vệ lâu nay Javier Mascherano
được đẩy lên trung tuyến.

Tất cả đã dẫn tới tình trạng hàng thủ Barca chưa khi nào duy trì được sự ổn định và sự lỏng lẻo là khó tránh. Sau 13 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa, đội chủ sân Nou Camp chỉ 2 lần giữ sạch lưới bao gồm 2 trận thua tới 4 bàn trước Athletic Bilbao và Sevilla hồi tháng 8. Tại La Liga, Barca đã chịu tới 11 bàn thua sau 8 vòng đầu, chỉ có 8 đội tại giải ít hơn họ mà thôi.

Nhưng tới lượt trận thứ 3 Champions League rạng sáng thứ 4 vừa qua, mọi chuyện đã khởi sắc hơn khi Barca giữ sạch lưới và đánh bại BATE Borisov 2-0 ngay trên sân khách. Công bằng mà nói đại diện Belarus đã chơi với số đông hậu vệ, tiền tuyến khá mỏng và áp lực dành cho Blaugrana không quá lớn. Nhưng hậu phương Barca phải nói là đã duy trì được sự tập trung và Mascherano cũng hài lòng với những gì anh và đồng đội đã làm được dù thừa nhận trước đó tình hình không ổn.

“Chiến thắng trước BATE là bước ngoặt với Barca”
Với cú đúp của Ivan Rakitic, Barcelona của HLV Luis Enrique đã tìm được chiến thắng 2-0 trước BATE Borisov và ông thầy 45 tuổi coi đây là bước ngoặt với đội...

“Barcelona đã tạo ra nhiều cơ hội trước BATE và không để họ có thể làm nên chuyện. Đó là điều tích cực bởi trước đây chúng tôi đã gặp nhiều vấn đề”, cầu thủ người Argentina nói trên trang web chính thức của Barcelona. “Tại Barca lựa chọn duy nhất của chúng tôi là chiến thắng và vượt qua BATE cũng không làm thay đổi điều đó.”

Barcelona hiện đang dẫn đầu bảng E Champions League với 7 điểm sau 3 trận đã đấu. họ hiện có nhiều hơn 3 điểm so với đội nhì bảng Bayer Leverkusen.

Xem lại highlight trận BATE 0-2 Barca (Vòng bảng cúp C1 2015/16):



Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X