Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ngôi vô địch La Liga đang dần tuột khỏi tay Real Madrid"

Thứ Bảy 29/01/2011 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngôi vô địch La Liga lại đang dần đi vào lối mòn của những mùa giải trước khi Barcelona đang ca khúc độc hành trên đường đua. Việc để tuột mất ba điểm cùng cơ hội bám đuổi sau trận hòa 1-1 trước Almeria đã khiến Real Madrid dần tụt lại đằng sau. Trước viễn cảnh để "đại kình địch" bỏ rơi, hậu vệ Sergio Ramos đã phải lên tiếng cảnh báo các đồng đội rằng chiếc cúp vô địch La Liga đang nằm ngoài tầm với của Los Blancos.

Hồi đầu mùa, tưởng chừng như kịch bản cũ kĩ của La Liga sẽ bị phá bỏ khi Villareal và Valencia bỗng thi đấu xuất sắc để chia chác ngôi đầu, đẩy Barcelona và Real Madrid xuống. Thế nhưng chỉ sau nửa chặng đường, cuộc đua lại trở về thế song mã với cuộc rượt đuổi của Real Madrid sau khi họ để thua "nhục" đến 0-5 trước "đại kình địch" Barcelona trong trận siêu kinh điển. Tuy nhiên, điều mà những cổ động việc Los Blancos đang lo ngại là Real Madrid có khả năng sẽ tụt lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch trong nửa mùa giải tiếp theo, khi mà Barcelona tiếp tục thắng như chẻ tre, còn Real lại vừa mất ba điểm đầy tiếc nuối.

Sergio Ramos cảnh báo các đồng đội nên tập trung vào La Liga nếu muốn vượt mặt Barcelona

Real Madrid vừa đánh bại Sevilla với tỉ số 1-0 tại cúp nhà vua Tây Ban Nha ngay trên sân khách, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc thầy trò Mourinho đã đặt một chân vào trận chung kết mà đối thủ tiếp theo nhiều khả năng là Barcelona. Tuy nhiên, việc tụt lại trong cuộc đua tại La Liga là điều khiến mọi cầu thủ Real Madrid phải lo lắng. Trước khi bước vào trận đấu với Osasuna, Sergio Ramos đã phải lên tiếng cảnh báo các đồng đội không nên vì chiến thắng tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha mà vui mừng, bởi lẽ mục tiêu chính của họ là vượt mặt Barcelona và lên ngôi vô địch La Liga mùa này.

Trên trang chủ của Real Madrid, Sergio Ramos cho biết:" Chúng ta phải thôi ngay những suy nghĩ về cúp nhà vua Tây Ban Nha và tập trung vào La Liga. Thật không may, chúng tôi không thể hoàn toàn phụ thuộc vào chính mình trong giải đấu vô địch quốc gia như thế này, và chúng tôi cũng không thể bỏ lỡ bất cứ một điểm nào. Nếu cứ tiếp tục mất điểm, khoảng cách giữa chúng tôi với đội dẫn đầu sẽ ngày càng lớn. Tôi không muốn khoảng cách nhỏ giữa chúng tôi với đội dẫn đầu lớn thêm nữa. Còn nhiều trận đấu nữa và nhiều thứ sẽ thay đổi. Nhưng dẫu sao để thành công, chúng tôi phải tập trung chiến thắng trong mọi trận đấu và không để bất cứ điều gì làm phân tâm".

Để tiếp tục duy trì thế bám đuổi với Barcelona thì điều quan trọng đối với các cầu thủ Real Madrid là giành chiến thắng trước Osasuna vào đêm mai. Trước trận đấu này, Sergio Ramos cũng có những nhận định về đối thủ:" Osasuna luôn khiến chúng tôi gặp khó khăn khi phải tới thi đấu trên sân của họ, nhưng điều quan trọng là mọi người đều hiểu được họ là một đội bóng có chất lượng. Reyno de Navarra là một sân vận động nhỏ và những cổ động viên luôn rất gần với sân cỏ, việc đó sẽ khiến đối thủ phải chịu nhiều áp lực. Nhưng chúng tôi phải quên đi những áp lực đó và thi đấu theo cách của mình để giành trọn ba điểm".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X