Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao rực sáng, Real Madrid vượt ải Vallecas đầy gian nan

Thứ Năm 09/04/2015 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự đoán, trận derby Madrid giữa Vallecano và Real Madrid đã diễn ra hết sức hấp dẫn với thế trận đôi công của 2 đội. Tuy nhiên sự tỏa sáng của các ngôi sao đã giúp Kền kền trắng giành trọn 3 điểm.


Vẫn biết Vallecano là một đội bóng cấp làng ở Madrid nhưng Ancelotti vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng trong trận derby mini thành Madrid. HLV người Italia đã tung ra 11 con người tốt nhất của Kền kền trắng để quyết tâm có được 3 điểm. Thậm chí một cầu thủ đang bị chấn thương nhẹ như Bale vẫn phải ra sân ngay từ đầu. Rõ ràng Ancelotti đang rất tập trung cho cuộc đua vô địch La Liga khi mà họ đã bị Barca bỏ xa tới 7 điểm trước trận đấu này. Thực tế trong những phút đầu trận đấu, Real Madrid bất ngờ thi đấu phòng ngự hết sức thận trọng. Trong khi đó Vallecano vẫn thể hiện được tinh thần hưng phấn như trong 1 tháng qua, thời điểm mà thầy trò HLV Paco Jemez đã thắng tới 4/5 vòng gần đây ở BXH La Liga.

Quá khứ cho thấy, Vallecano chưa bao giờ là đối thủ của Real Madrid, đội chủ sân Vallecas đã toàn thua trong 10 trận đối đầu gần đây trước Kền kền trắng. Không hẳn là kỵ giơ hay Vallecano quá yếu mà vấn đề là đoàn quân của ông Jemez là đội bóng tôn sùng lối chơi phóng khoáng và thiên về tấn công. Dù luôn đứng giữa BXH nhưng Vallecano lại là đội bóng thủng lưới hàng đầu ở La Liga. Thực tế trong 2 lần chạm trán gần đây với Los Blancos thì thủ thành Alvarez đã phải vào lưới nhặt bóng đều đặn 5 bàn thua/ trận. Phút thứ 10, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách khi Kền kền trắng có pha chồng biên rất hay bên cánh phải. Hậu vệ Carvajal lao lên rất nhanh và căng ngang thuận lợi cho James Rodriguez, tuy nhiên cú dứt điểm không phải chân thuận của tiền vệ người Colombia đã đi quá nhẹ. 5 phút sau tới lượt đội chủ nhà đáp trả bằng một pha bóng cực kỳ nguy hiểm. “Siêu nhân poker” Bueno tiếp tục gây ấn tượng khi tung cú sút hiểm hóc khiến Casillas phải vất vả cản phá. Thế trận đôi công giữa 2 đội bóng thành Madrid đang hứa hẹn sẽ có một trận đấu hấp dẫn ở vòng 30 La Liga.

Vallecano vs Real Madrid hinh anh
Real Madrid đã trải qua một trận đấu vất vả trước Vallencano

Phút 23, Real Madrid đã đưa được bóng vào lưới của Vallecano nhưng không được trọng tài công nhận. Trong pha băng lên trước đó của Gareth Bale thì anh đã rơi vào thế việt vị. Những phút sau đó, các học trò của ông Paco Jemez tiếp tục dồn lên tấn công mà chẳng hề tỏ ra sợ sệt trước đội bóng Hoàng gia TBN. Đội bóng áo trắng đang kiểm soát bóng 60% và tung ra tới 8 pha dứt điểm về phía khung thành của Casillas trong 30 phút đầu tiên của trận đấu. Phút 33, thiếu chút nữa Vallecano đã có được bàn thắng mở tỷ số sau pha đánh đầu của Bueno, Casillas đã phải rất vất vả để cản phá bóng không đi qua vạch vôi. Thế nhưng chính cách đá không chút tính toán của Vallecano lại khiến cho họ bộc lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Kể từ đầu trận đã có không dưới 3 lần các chân sút của Real băng lên trống trải nhưng chỉ tiếc là trọng tài đều thổi việt vị. Nếu vẫn chơi như thế này thì khả năng đội chủ nhà bị thủng lưới có thể tới bất cứ lúc nào.

Trong những phút cuối cùng của hiệp 1, 2 đội vẫn chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Phút 41, Real được hưởng một quá đá phạt bên cánh trái. James Rodriguez có pha tạt bóng rất đẹp cho Ronaldo đánh đầu nhưng ở tư thế với thì CR7 đã dứt điểm đi vọt xà ngang. Chỉ 3 phút sau tới lượt đội chủ nhà tạo được sóng gió về phía khung thành của Kền kền trắng. Từ đường tạt bóng bổng bên cánh phải, đội trưởng Trashorras đánh đầu cận thành cực kỳ nguy hiểm nhưng không thắng được thủ thành Casillas. Đây là hiệp đấu mà “thánh Iker” chính là người hoạt động nhiều nhất và chơi tốt nhất bên phía Real Madrid. Nếu không có sự xuất sắc của người đội trưởng thì chắc chắn đoàn quân của HLV Ancelotti đã bị thủng lưới trong hiệp 1.

Vallecano vs Real Madrid hinh anh 2
Ronaldo mở tỷ số cho Real Madrid

Ngay đầu hiệp 2, Real Madrid tăng tốc để tìm kiếm bàn thắng phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Phút 51, James Rodriguez chọc khe quá hay cho Ronaldo băng lên đối mặt với thủ môn Alvarez, thế nhưng tốc độ quá chậm của CR7 đã khiến hậu vệ Vallecano lùi về kịp thời để cản phá. Đây là pha bóng mà trung vệ Ze Castro đã phạm lỗi không bóng với Ronaldo nhưng trọng tài đã mắc sai lầm trong phán đoán. Không những không cho Real được hưởng penalty mà còn tặng cho Ronaldo 1 thẻ vàng. Sau tình huống này thì các cầu thủ đội khách không giữ được bình tĩnh. Lần lượt Bale, Kroos và Carvajal phải nhận thẻ vàng chỉ trong vòng 5 phút vì phản ứng với trọng tài. Phút 53, sức ép tiếp tục được Real tăng lên khi tấn công dồn dập về phía khung thành của Alvarez, James Rodriguez vừa có pha chuyền bóng như đặt cho Benzema nhưng số 9 lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. 2 phút sau, tưởng chừng bàn thắng đã đến với Kền kền trắng khi Marcelo dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm, chỉ tiếc là bóng vẫn đi hơi thiếu chính xác. Tới phút 56, tới lượt Bale tung ra cú sút sở trường cực mạnh khiến đường bóng đi khó lường, chỉ tiếc là bóng lại đi quá lạng và xoáy ra ngoài khung thành của Vallecano.

Sau tình huống bị từ chối 1 quả 11m hợp lệ thì các cầu thủ Real đã tăng tốc trong các pha tấn công. Chỉ trong vòng ít phút đã có rất nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của Alvarez, tuy nhiên các chân sút của Kền kền trắng vẫn thiếu một chút chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng. Phút 65, James Rodriguez tiếp tục tạo được dấu ấn khi đi bóng qua hàng loạt hậu vệ Vallecano nhưng trong cú sút cuối cùng lại bóng đi quá bổng. Tuy nhiên tới phút 68 thì điều gì đến cũng phải đến khi Real đã có được bàn thắng mở tỷ số. Sau nhiều nỗ lực thì Ronaldo đã có pha lập công thứ 37 ở mùa giải này, trước đó thì Carvajal đã có pha đi bóng quá hay bên cánh phải trước khi dọn cỗ cho CR7 ghi bàn. Một thành quả xứng đáng sau khoảng thời gian tấn công dồn dập của Kền kền trắng.

Vallecano vs Real Madrid hinh anh 3
Casillas đã có một trận đấu làm việc hết công suất để giữ sạch lưới cho đội nhà

Sau khi bị thủng lưới thì Vallecano đã vùng lên tấn công như hiệp 1 để hy vọng tìm bàn gỡ. Sự xông xáo của đội bóng áo trắng đã giúp họ tạo được áp lực nhất định về phía khung thành đội khách. Phút 71, Nacho Martinez có cú sút như búa bổ ở khoảng cách 25m khiến Casillas phải rất vất vả mới cản phá được. Một trận đấu mà “thánh Iker” đã chứng minh được giá trị và vai trò đội trưởng của mình. Nhưng khi có được bàn thắng dẫn trước thì Real dễ đá hơn rất nhiều, Vallecano buộc phải dâng cao để tìm bàn gỡ, đồng thời bộc lộ ra nhiều khoảng trống ở hàng thủ. Tới phút 74, Real đã tận dụng triệt để điểm yếu này khi tổ chức phản công thần tốc để nâng tỷ số lên 2-0. James Rodriguez có bóng trước vòng cấm địa của đội chủ nhà và tung ra cú cứa lòng đẹp mắt hạ gục hoàn toàn thủ môn Alvarez. Phút 85, thiếu chút nữa Real đã có bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 khi Bale đã lừa qua cả thủ môn của đội chủ nhà. Tuy nhiên đường chuyền vào của anh đã không được Isco tận dụng thành công, số 23 đã sút trúng vị trí của thủ môn Alvarez trong tình huống sau đó.

Trong những phút cuối, đội chủ nhà vẫn kiên cường dâng đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Phút 87, Vallecano có cú dứt điểm cực căng trong vòng cấm nhưng một lần nữa Casillas lại chơi xuất thần và cản phá thành công. Phút 89, cơ hội tốt nhất từ đầu trận đã đến với Vallecano khi Tito có bóng dứt điểm trống trải trong vòng cấm nhưng bóng lại không đi vào lưới, quá đáng tiếc cho đội chủ nhà. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng khép lại trận derby Madrid hấp dẫn giữa Vallecano và Real Madrid. Một trận đấu mà Ronaldo và các đồng đội đã phải rất cố gắng mới có thể giành trọn 3 điểm ở Vallecas và duy trì khoảng cách 4 điểm trong cuộc đua vô địch với Barcelona.

Đội hình ra sân

Rayo Vallecano: Alvarez, Tito, Amaya, Zé Castro, Nacho, Fatau, Trashorras, Embarba, Kakuta, Bueno, Manucho.

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Kroos, Modric, James Rodríguez; Ronaldo, Bale, Benzema.

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất

Doãn Công

Dòng sự kiện

Vòng 31 La Liga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X