Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi đền của "Thánh" Iker

Thứ Năm 23/01/2014 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Iker Casillas đã khiến chúng tôi bị đóng băng. Pha cứu thua của cậu ấy khiến tôi nhớ tới tình huống cản phá cú dứt điểm của Robben (trong trận Chung kết World Cup 2010). Cordoba đã có một cơ hội ngon ăn, nhưng đó lại là Casillas, một thủ môn tuyệt vời. Một pha cứu thua siêu đẳng”, HLV Javier Aguirre của Espanyol đã nói như vậy về Casillas sau thất bại 0-1 của họ trước Real Madrid.

Quả thật, nếu không có pha cứu thua không tưởng đó của Casillas sau tình huống đối mặt với Cordoba, Real có lẽ đã không thể giành được chút lợi thế mong manh trước trận lượt về với Espanyol ở Tứ kết Cúp nhà Vua. Nhưng dấu ấn của Casillas không chỉ là pha cứu thua này, mà là kỷ lục mới mà anh thiết lập.

iker casillas
 

Với việc giữ sạch lưới trước Espanyol, đã trải qua 592 phút không để thủng lưới, phá kỷ lục trước đó của cá nhân anh là 520 phút. Lần gần nhất “Thánh Iker” bị chọc thủng lưới là khi anh bị U. Bulut của Galatasaray đánh bại hôm 28/11 năm ngoái tại vòng bảng Champions League. Trong thời điểm khó khăn nhất sự nghiệp, Casillas vẫn có thể làm nên lịch sử.

Casillas cũng là thủ môn duy nhất xuyên suốt lịch sử Madrid không để thủng lưới trong 5 trận đầu tiên ở Cúp nhà Vua. Trong 16 trận gần nhất bắt cho Madrid (14 lần chơi trọn trận), thủ môn người TBN chỉ để thủng lưới 4 lần. Kinh ngạc hơn, trong 16 trận này, Casillas đã bị sút trúng đích 51 lần nhưng anh cản phá thành công tới 47 lần, tức đạt hiệu suất 92%.

Casillas đang trải qua mùa bóng đáng quên nhất trong sự nghiệp khi anh chỉ là sự lựa chọn của HLV Ancelotti ở các giải đấu Cúp, trong khi Liga là của Diego Lopez. Tuy nhiên, không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy “Thánh Iker” sa sút vì thiếu thực tiễn thi đấu. Trái lại, Casillas càng bắt càng hay mà những thống kê đề cập ở trên là một minh chứng.

Bản thân HLV Ancelotti cũng phải thay đổi cách nhìn về Casillas khi ông thừa nhận rằng cả “Thánh Iker” lẫn Lopez đều là sự lựa chọn số 1 trước khung thành của Real vào lúc này. “Tôi phải chúc mừng Casillas bởi cậu ấy đang chơi tuyệt vời vào thời điểm này. Casillas xứng đáng với kỷ lục của cậu ấy. Trong mọi trận đấu, Casillas đều chơi tốt. Bây giờ, Casillas và Lopez đang bắt luân phiên nên Casillas cũng là sự lựa chọn số 1 như Lopez”, chiến lược gia người Italy nhấn mạnh.

Đây là lần đầu tiên trong mùa giải, HLV Ancelotti tuyên bố rằng Casillas cũng là sự lựa chọn số 1 của ông, như Lopez. Một sự thừa nhận muộn màng nhưng xứng đáng dành cho Casillas. Thủ quân của Real và ĐT TBN vừa khẳng định rằng anh sẽ tiếp tục ở lại Bernabeu vào mùa tới, qua đó chấm dứt mọi tin đồn liên quan tới anh. Đó là một tin không thể vui hơn với các Madridista, những người đã hô vang “Iker, Iker, Iker” khi anh lập kỷ lục ở trận đấu với Espanyol vừa qua.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X