Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất, nhưng Barcelona mạnh nhất thế giới"

Thứ Sáu 31/07/2015 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Siêu tiền đạo Luis Suarez mới đây đã đồng ý với nhận định rằng Premier League là giải đấu có tính cạnh tranh nhất thế giới. Nhưng đối với anh, Barcelona mới là CLB xuất sắc nhất hành tinh.

Ngoai hang Anh la giai dau hap dan nhat, nhung Barcelona manh nhat hinh anh
Suarez đang rất khao khát chức vô địch Champions League tiếp theo

Tiền đạo người Uruguay đã có 3 năm rưỡi thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh cho Liverpool. Luis Suarez đã càng chơi càng hay để rồi giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2013/14 theo bình chọn của hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp bóng đá Anh (PFA). Thế nhưng ngay sau khi được tôn vinh cũng như góp công lớn đưa Liverpool cán đích ở vị trí thứ hai chung cuộc ở Premier League, tiền đạo Luis Suarez đã đồng ý chuyển tới Barcelona vào mùa hè năm ngoái. Anh đã không thể thi đấu cho Blaugrana, thậm chí còn không được tập luyện cùng đồng đội mới cho đến tháng 10 năm ngoái vì án phạt cấm thi đấu 4 tháng của FIFA do hành vi cắn vào vai của trung vệ Giorgio Chiellini (Italia) tại VCK World Cup 2014. Song không mất nhiều thời gian, Suarez đã tìm lại phong độ vốn có để kết hợp cùng Messi và Neymar tạo thành tam tấu khét tiếng MSN, đưa Barca tới cú ăn ba vĩ đại mùa trước.

Suarez đang tận hưởng một cuộc sống vô cùng hạnh phúc tại Catalunya và được kỳ vọng sẽ giúp đội quân của HLV Luis Enrique duy trì địa vị thống trị TBN cũng như châu Âu mùa tới, trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Còn tương lai lâu dài, Suarez muốn trở lại đội bóng cũ Ajax vào một ngày nào đó, hoặc thậm chí là sang Mỹ chơi bóng ở giải MLS. “Tôi muốn kết thúc sự nghiệp ở đội bóng mà tôi yêu, Nacional ở quê nhà Uruguay. Nhưng tôi cũng muốn được thi đấu cho Ajax thêm một lần nữa. MLS cũng không phải một lựa chọn tồi. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Các khán giả Mỹ đến xem các trận đấu càng ngày càng đông".

Anh cũng không quên dành những lời tốt đẹp cho đội bóng hiện tại: “Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất, nhưng Barcelona mới là đội bóng mạnh nhất. Tôi không nói rằng mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng tôi hài lòng vì là một thành viên của Barca. Chúng tôi vẫn còn nhiều mục tiêu để phấn đấu. Toàn đội đều muốn trở thành đội bóng đầu tiên hai lần liên tiếp vô địch Champions League. Chúng tôi đang rất sung sức và thừa sức lập kỳ tích đó. HLV Luis Enrique luôn vui vẻ tiếp nhận những góp ý của học trò, dù ông là người đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chúng tôi cần chơi được như ở mùa giải trước.” Barcelona là đội bóng đầu tiên trong lịch sử hai lần giành cú ăn ba (cúp Nhà vua, La Liga và Champions League). Nếu đoạt được chức vô địch Champions League vào tháng 5 năm sau, chắc chắn không ai có thể nghi ngờ việc Barca đầu thế kỷ 21 là một trong những đội bóng xuất sắc nhất làng túc cầu giáo từ xưa đến nay.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X