Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nghiền nát "bầy Dơi" ngay tại hang ổ Mestalla, Real Madrid tạo ấn tượng cực mạnh

Thứ Hai 21/01/2013 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một Valencia hừng hực khí thế bước vào trận với quyết tâm làm nên bất ngờ, một Real Madrid đang rệu rã ở mọi tuyến lại cho người ta một cảm giác thật bất ngờ chỉ sau 45 phút đầu tiên của trận đấu. 5-0 sau khi kết thúc 90 phút tại Mestalla làm không ít khán giả giật mình nếu không được theo dõi trận đấu này.

Real Sociedad đã giành chiến thắng trước Barcelona, dù khoảng cách giữa 2 gã khổng lồ xứ Bò tót này vẫn chẳng thay đổi bao nhiêu, nhưng rõ ràng trận thua bất ngờ của gã khổng lồ xứ Catalan mang lại cho Kền kền trắng không ít cơ sở niềm tin để bước vào trận đấu đầy khó khăn với Valencia. Và ngày hôm qua, lâu lắm rồi người ta mới lại được thấy bóng dáng của một nhà vô địch, của một đội hình Mourinho-và-các-học-trò có sức mạnh hủy diệt. Valencia, vì đó mà trở nên choáng ngợp trước lối chơi chóng mặt của đội khách, đặc biệt là khoảng thời gian cuối hiệp thi đấu đầu tiên, thời điểm mà họ thua tới 4 bàn liên tiếp. Nếu Real không nương tay trong hiệp 2, có thể Valencia đã thua thêm. Nhưng không sao, với 5 bàn chỉ sau 45 phút thi đấu, may mà Mourinho cùng Dream Team của mình cũng đã tương đối hài lòng.

Cách đây vài ngày tại Bernabeu, Real Madrid đã thắng chính Valencia 2-0 trong khuôn khổ Cúp nhà Vua. So với trận đấu ấy, Mou thay nửa đội hình của Kền kền trắng. Và hiệu quả mang lại là gấp đôi khi Real đè bẹp đối thủ và không cho Valencia cơ hội ngóc đầu dậy trong trận đấu này. Tất cả mọi sự thay đổi của Mourinho đều phát huy hiệu quả, nếu không muốn nói là thành công rực rỡ. Bộ đôi người Argentina Di Maria và Higuain ngồi dự bị trong chuyến "du đấu" tại Mestalla lần trước thì lần này được tin tưởng giao trọng trách đá chính, và họ đã chơi tuyệt hay: chính Higuain ghi bàn khai thông thế bế tắc, còn Di Maria đóng góp một cú đúp. Không thể tuyệt vời hơn cho bộ đôi này. Ngoài ra, hàng công của Kền kền cũng có một ngày thi đấu xuất sắc với cả sự tỏa sáng của Oezil và Ronaldo. Tất cả họ đều in dấu giày lên các bàn thắng của Real, góp phần giúp họ đả đội chủ nhà đã vỡ trận chỉ sau hơn 30 phút thi đấu.

Trong khoảng 5 phút đầu tiên của trận đấu, những gì người ta thấy là một thế trận có phần thăm dò của cả 2 bên khi chẳng hề có một cơ hội rõ rệt nào được tạo ra. Tốc độ trận đấu diễn ra tương đối chậm chạp, nhiều pha bóng thiếu chuẩn xác được tạo ra bởi cả hai bên, và Valencia mới là những người có cơ hội trước với cú sút xa bị bắt gọn của Pablo Piatti ở phút thứ 6. Casillas ngày hôm nay trở lại trong khung gỗ sau khi bị Adan lấy mất suất trong vài trận trước, và anh cũng đã chơi tuyệt vời. Real không quá vội vàng trong việc đưa bóng ồ ạt dồn lên phần sân đối thủ, tuy nhiên họ lại có thể đưa ra những cú đấm trời giáng ở thời điểm mà không ai nghĩ Real sẽ ghi bàn. Phút thứ 8, Higuain bỏ lỡ một cơ hội sau một cú sút cận thành thuộc loại sút ra ngoài còn khó hơn sút vào trong, nhưng anh có lẽ chẳng phải lấy gì làm hối tiếc, bởi lẽ chỉ 1 phút sau, chính El Pipita đem lại bàn thắng mở tỉ số cho các học trò của HLV người Bồ Đào Nha. Sau một pha kiến tạo cực sắc sảo của Ronaldo (chọc khe cho Di Maria băng xuống từ cánh phải), tiền vệ người Argentina khéo léo và nhanh nhẹn dốc bóng thẳng xuống khu vực 16m50 của đối phương, rồi nhả về tuyến 2 cho Higuain băng vào dứt điểm hiểm hóc, đánh bại Alves, mở điểm cho các cầu thủ Real từ rất sớm. Một khởi đầu hoàn hảo cho Mourinho và các học trò. 1-0 cho Real ở phút thứ 9.

10 phút tiếp theo, trận đấu lại diễn ra với thế trận cân bằng như chẳng hề tồn tại bàn thắng của Gonzalo Higuain. Tốc độ trận đấu diễn ra không quá nhanh, nhưng lại ghi nhận nỗ lực tấn công của cả 2 đội bằng một thế trận tấn công tương đối sáng của của cả Real Madrid và Valencia. Những pha phối hợp giữa sân xuất hiện nhiều hơn, trong khi đội chủ nhà lựa chọn hướng tấn công trực diện và bơm bóng cho Soldado là phần nhiều, thì Kền kền trắng lại chọn 2 cánh làm nơi công phá, nơi có những Di Maria và Ronaldo đầy tốc độ, cũng như sự trợ giúp đắc lực đến từ hộ công Oezil: tiền vệ người Đức như con thoi di chuyển sang 2 cánh để hỗ trợ 2 người đồng đội chuyên đá dạt biên của mình, gây nên không ít khó khăn cho Valencia trong việc dự đoán hướng công phá của Real. Valencia cũng không phải là không có cơ hội khi ở phút 15, họ được hưởng một quả phạt ngay sát phòng cấm có tính sát thương cao, nhưng Tino Costa lại không thể đưa bóng qua hàng rào của đối thủ. Những cơ hội được tạo ra không phải là không có nhưng lại không hoàn toàn rõ ràng, chưa đủ để tạo thành bàn thắng. Trên hàng công của Real, Higuain cực quyết tâm có được bàn thứ 2, và cả Khedira cũng trực chờ có bàn thắng cho riêng mình. Phút 28, ở khoảng cách rất gần, tiền vệ trung tâm người Đức lại không thể đánh bại Alves để nâng tỉ số lên 2-0 cho Real. Tuy nhiên đến phút 34, một cơn mưa bàn thắng bắt đầu ập xuống Mestalla và cơn ác mộng dành cho Valencia chính thức bắt đầu.

Phút 34, sau pha đi bóng dũng mãnh và cú căng ngang kĩ thuật của Ronaldo, Di Maria nhân đôi cách biệt với cú đệm bóng cận thành. Đợt tấn công này được phát động bởi Mesut Oezil. Như đã nói, 2 tiền vệ cánh được hỗ trợ rất nhiều bởi cái bóng số 10 nhỏ con người Đức, và có thể thấy bàn thắng này được đóng góp bởi 3 cái tên chơi ngay sau lưng Higuain trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của Mou. Cực tinh nhanh và sắc sảo, Ronaldo là hạt nhân chính cho bàn thắng này, và cũng chính anh là người nâng tỉ số lên 3-0 chỉ 2 phút sau đó. Ở một góc sút rất hẹp, Quả bóng Bạc thế giới 2012 vẫn đủ bình tĩnh dứt điểm hạ gục Alves, chứng tỏ khả năng cũng như trình độ siêu phàm của mình so với phần còn lại. Những tưởng màn vùi dập ở hiệp 1 sẽ dừng lại với việc Real đã có 3 bàn chỉ sau 36 phút, nhưng không, Kền kền trắng còn có thêm 2 bàn nữa ở các phút 41 và 45. Phút 41, bóng liên tục được đảo cánh, đến vị trí của Oezil. Số 10 nhả bóng 1 chạm cực kì nhạy cảm cho CR7 băng lên dứt điểm cận thành như trái phá. 4-0 cho Real Madrid và Valencia vỡ trận ngay tại thánh địa Mestalla.

Trước khi kết thúc hiệp 1, lại là Oezil đưa ra cú chọc khe tinh tế cho Di Maria băng xuống và tận dụng tốc độ của mình, vượt qua hậu vệ Valencia trước khi chích bóng nhạy cảm để ghi dấu ấn lần thứ 2 của mình trong trận đấu. Di Maria chính là cái tên mở đầu và kết thúc chuỗi 4 bàn hủy diệt trong 10 phút của Real. Hôm nay các cổ động viên đến sân không đông (có lẽ vì bội thực cặp đấu Valencia - Real, bởi lẽ chỉ trong 2 tuần mà họ gặp nhau tới 3 trận), nhưng hết hiệp 1, người ta có thể nghe thấy trên khán đài những tiếng huýt sáo chế giễu đội nhà rất rõ ràng của các CĐV Valencia. Hiệp 1 kết thúc, các CĐV của Valencia bỏ về tương đối nhiều. Tất nhiên, họ chẳng ở lại làm gì khi mà chứng kiến đội bóng con cưng bị hành hạ không thương tiếc.

HIệp 2, có lẽ Real đã thỏa mãn với kết quả nên nhường lại thế trận cho Valencia, thế nhưng suốt cả hiệp đấu này cũng chẳng chứng kiến bàn thắng nào của đội chủ nhà. Không phải là Valencia không có cơ hội, nhưng họ thiếu bản lĩnh trong những pha dứt điểm cuối cùng để có thể kết liễu Real. Phút 52, đội chủ nhà có một pha phạt góc bên phía cánh phải, Piatti bật cao đánh đầu và Real thoát hiểm nhờ pha phá bóng trên vạch vôi của Coentrao. Thế trận ở những phút sau đó là chậm rãi, Real vẫn nắm quyền kiểm soát trên sân nhưng họ không "máu" tấn công như hiệp 1 nữa mà đá hết sức chắc chắn và không để cho Valencia có thêm nhiều thời cơ dứt điểm. Bảo vệ thành quả là điều mà Mourinho hướng tới, đó là lí do vì sao ở phút 58, ông rút Alonso ra để thay bằng Essien, một tiền vệ trung tâm có khả năng đánh chặn, phòng ngự từ xa. 

Roberto Soldado trong trận đấu này tỏ ra đơn độc bởi lẽ dĩ nhiên là anh bị phong tỏa và không hề có đất diễn. Phút 61, trong một lần hiếm hoi có bóng, Soldado xoay người dứt điểm trong vòng cấm Real nhưng bóng đi vọt xà. Thấy rõ được vẻ luyến tiếc của tiền đạo người Tây Ban Nha, bởi lẽ trong trận này anh không được cung cấp nhiều bóng. Đói bóng, Soldado trở nên vô hại đến đáng thương. 4 phút sau, Jonas và Soldado có pha phối hợp 1-2 mang dáng dấp Barca ngay trong vòng cấm của Real. Nhờ pha bóng này mà Jonas có thời cơ dứt điểm cận thành trong tư thế đối mặt với Casillas. Bóng bay lên trời đầy đáng tiếc. Hôm nay không phải một ngày thành công của các cựu cầu thủ Real khi cả Gago và Soldado đều đã thất bại. Sau tình huống kể trên, tiền đạo cắm của Valencia được thay ra bởi Nelson Valdez. Ở chiều ngược lại, Real cũng thay dần các cầu thủ: Oezl rời sân thay cho Modric, Callejon thế chỗ Khedira. Phút 71, Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi penalty. Dù rằng Rami đã đẩy ngã CR7 khá lộ liễu và chắc chắn rằng vị vua áo đen quan sát thấy tình huống đó, nhưng ông không thổi phạt, có lẽ bởi Valencia đã thua... quá nặng. Người ta đánh giá đây sẽ là một trận cầu đinh với diễn biến khó lường trước trận đấu, ai ngờ Real lại áp đảo quá mức.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối. Real nhường quyền chủ động trên sân cho Valencia nhưng đội chủ nhà lại chẳng thể xuyên thủng hàng phòng ngự của nhà ĐKVĐ. Chơi trên sân nhà, có thế chủ động nhưng Valencia lại hoàn toàn bất lực và bế tắc trong việc có được chỉ 1 bàn thắng danh dự. Những cơ hội họ tạo ra chẳng thể làm khung thành của Casillas rung lên. Lối chơi của Valencia nhạt nhòa dần kể từ đó tới cuối trận. Còn với Real, dù đã thắng chắc nhưng họ vẫn có những cơ hội của mình khi ở phút 85, Higuain đi bóng bên cánh trái rồi cứa lòng rất căng. Bóng đi hết đường biên ngang sau pha phá bóng của một hậu vệ đội chủ nhà. Phút cuối cùng, Jonas có một pha ngã rất khéo trước vòng cấm của Real hòng vớt vát lại một bàn thắng cho Valencia nhưng trọng tài không dễ dàng bị qua mặt.

Tỉ số của hiệp 1 được giữ nguyên cho tới hết trận. Valencia thua bạc nhược và ngày càng ở xa top dự cúp châu Âu. Tụt xuống thứ 8 trên BXH, coi chừng đến Europa League Valencia cũng không được góp mặt. Còn với Real, họ đã rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn ... 15 điểm, Atletico Madrid còn 7 điểm và vẫn còn hi vọng cạnh tranh cho ngôi nhì bảng khi La Liga còn tới 19 vòng mới khép lại.

Đội hình thi đấu:
Valencia: Alves - R.Costa, Rami, Ruiz, Guardado - Gago (Barragan 46'), T.Costa - Piatti, Banega, Jonas - Soldado (Valdez 66').
Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Varane, Albiol, Coentrao - Xabi Alonso (Essien 58'), Khedira (Callejon 75') - Di Maria, Oezil (Modric 68'), Ronaldo - Higuain.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X