Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghiêm túc đề nghị Barca chạy chậm lại!

Thứ Ba 18/12/2012 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có điều luật cho phép, có lẽ người ta nên trao luôn Cúp vô địch La Liga cho Barca, và các CĐV ở châu Á cũng nên tắt tivi đi ngủ, thay vì thức trắng giữa đêm đông lạnh giá.

1. “Khoảng cách là quá lớn, nhưng không có gì là không thể. Mọi chuyện rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng của cuộc chơi”, Sergio Ramos, người đã thi đấu không thực sự tốt khi gặp Espanyol, tuyên bố mạnh mẽ về mục tiêu của Real. Xét về mặt lý thuyết, 13 điểm quả thực chưa đảm bảo cho Barca về danh hiệu. Tuy nhiên, thực tế điều kỳ diệu gần như không thể xảy ra khi mà Barca và Real là hai hình ảnh trái ngược nhau. Một kẻ vừa chơi bóng vừa đi dạo cũng thắng, kẻ còn lại chật vật từng trận đấu cũng không thắng.

Barcelona đang tiến quá nhanh
Barcelona đang tiến quá nhanh

Cứ cho là Ramos và các đồng đội sẽ thắng cả 22 trận còn lại, để kết thúc mùa giải với 99 điểm, nghĩa là ít hơn vỏn vẹn 1 điểm so với mùa giải họ vừa lập kỷ lục, nhưng Barca nào có đứng một chỗ! Hãy nhớ, thầy trò Tito Vilanova có quyền thua 4 trận đấu nữa, và “chỉ” cần thắng 18 trận còn lại là chắc chắn có vị trí cao hơn Real (tạm thời chưa tính đến Atletico). Ai có thể khiến Barca, đội giành 46 trong số 48 điểm tuyệt đối, phải cúi đầu 4 lần từ nay đến cuối mùa?

2. Giải đấu có những CLB làm mưa làm gió ở Champions League (cả 4 đội đều đi tiếp) đang thể hiện hình ảnh chênh lệch lớn nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Phải chăng vì Barca đến từ một hành tinh khác? Không! Barca cũng là một đội bóng ở châu Âu, mạnh mẽ nhưng không phải bất khả chiến bại. Real từng chứng minh điều này ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Celtic cũng đã khiến Barca tâm phục khẩu phục trong trận đấu trên đất Scotland.

Vấn đề ở đây: Barca đã có sự chuẩn bị thực sự tốt về mọi mặt để có thể chơi bóng với niềm cảm hứng cao nhất trên các mặt trận. Trong khi đó, Real đã ảo tưởng về kỷ lục ở La Liga mùa trước, để rồi không có những chiến lược phát triển hợp lý. Hậu quả, “Mou Team” sa sút thảm hại so với chính mình.

Chuyển nhượng mùa Đông sắp đến, nhưng thời gian ngắn ngủi chẳng thể làm thay đổi cục diện. Và còn một điểm cần nhắc lại: Real không phải đội mua người tốt trong tháng Giêng. Lịch sử tệ hại ấy đã lặp đi lặp lại từ lâu rồi, và Chủ tịch Florentino Perez cũng hiểu điều đó ở nhiệm kỳ đầu tiên của ông.

Thế nên, nếu có thể hãy trao luôn Cúp vô địch cho Barca, hoặc loại đội bóng này khỏi cuộc chơi, để tính cân bằng của cuộc đua tranh… ngôi á quân được nâng cao hơn!

3. Không có điều luật nào để thực hiện việc trao Cúp sớm cho Barca. Vì vậy, hãy tắt tivi đi ngủ sớm là lựa chọn tốt nhất vào thời điểm này. Giữa những đêm đông lạnh giá (mà La Liga là giải đấu đá với khung giờ khó chịu nhất châu Âu), quả thực rất khốn khổ nếu cứ phải thức trắng để theo dõi các trận đấu mà ta có thể đoán trước kịch bản. Truyền hình hiểu rõ nhất tính cạnh tranh của giải đấu, và đó là lý do mà giá trị bản quyền truyền hình La Liga thấp hơn các giải đấu ở châu Âu.

Chỉ có Barca và Real tạo được sự quan tâm, nhưng giờ thì đội bóng xứ Catalunya đang cô đơn trên đỉnh cao. Real đã không còn là đối trọng của Barca nữa, mà bảng xếp hạng thể hiện rõ nhất. Trong khi chờ đợi mùa 2013-14 sẽ có nét tích cực hơn, những chiếc tivi lúc này chỉ thích hợp với các CĐV của Barca và Messi. Mỗi cuối tuần, họ lại ngồi trước màn ảnh truyền hình để được nhìn Messi nhảy múa và thể hiện niềm vui ghi bàn, được nhìn Barca duy trì thói quen chiến thắng.

Chỉ tội cho những CĐV trung lập thức khuya và cố hy vọng níu kéo một điều bất ngờ! Có lẽ, họ nên viết thư, nghiêm túc đề nghị Barca chạy chậm lại để cứu giải đấu..

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X