Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghịch lý hàng tiền vệ Real Madrid: Thừa lượng nhưng thiếu chất

Thứ Sáu 24/07/2009 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Số lượng không đồng nghĩa với chất lượng, đó là những gì đang tồn tại ở tuyến giữa Real Madrid. Họ nắm giữ 8 tiền vệ trụ, nhưng rất ít trong số họ đáp ứng được yêu cầu chuyên môn mà HLV Pellegrini mong mỏi.

Esteban Granero: Tiền vệ thứ 8 của Real

 TIN LIÊN QUAN
 » Real Madrid khủng hoảng thừa cây săn bàn: Họa phúc khôn lường
Sau khi bị loại bởi cựu GĐTT Pedja Mijatovic 2 năm trước vì lý do “quá non kinh nghiệm”, Granero đã trở lại đội bóng cũ từ Getafe. Anh từng tham gia khóa tập huấn trước mùa giải mới cùng Real Madrid 2 năm trước tại Irdning (Aó), nhưng không có cơ hội khoác áo đội Một dưới thời Bernd Schuster. Tuy nhiên, sau hai mùa bóng chơi khá lên chân tại Getafe, cầu thủ có biệt danh “Cướp biển” đã được Real mua lại theo một điều khoản đính kèm trước đây, trị giá 4 triệu euro. Mức lương tối đa mà Granero có thể đút túi sau mỗi mùa giải lên tới 3,2 triệu euro, cho thấy sự kỳ vọng lớn lao mà BLĐ Real giành cho anh.

Hàng tiền vệ Real thừa lượng nhưng thiếu chất

Là vụ chiêu mộ thứ năm dưới thời CT Florentino Perez, nhưng Granero mới là tiền vệ trung tâm đầu tiên được Nhà trắng mang về trước mùa bóng mới. Việc sở hữu “El Pirata” khiến danh sách cầu thủ Real “phình to” tới 30 người, trong khi một CLB bình thường chỉ đăng kí 25 cầu thủ cho La Liga. Tương tự, tuyến giữa Real cũng đang “chật như nêm” với tổng cộng 8 tiền vệ trụ. Nhưng không phải tất cả trong số đó đều chơi tốt.

Chỉ tính trong vòng 3 năm qua, Real đã chiêu mộ tổng cộng 10 tiền vệ trung tâm. Sau khi rơi rớt Javi Garcia và De La Red, lúc này tuyến giữa Real Madrid vẫn “đông như mắc cửi” với Mahamadou Diarra, Gago (được Capello mang về), Lass Diarra, Parejo, Sneijder, Van der Vaart (được Calderon và Mijatovic chiêu mộ), Granero và lão tướng Guti. Chưa kể tài năng trẻ Tebar có thể được đôn lên đội hình Một.

Thừa lượng nhưng thiếu chất:

Trong chuyến tập huấn tại Ireland, gặp Shamrock vừa qua, HLV Pellegrini đã tung ra 6 sự thử nghiệm ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, lần lượt trao cơ hội thể hiện mình cho Gago, Lass Diarra, Parejo, Sneijder, Guti và cầu thủ trẻ Tebar. Nhưng trong số này, có lẽ ông chỉ hài lòng với màn trình diễn ổn định của Lass Diarra, cầu thủ duy nhất chơi trọn vẹn 90 phút cùng thủ thành Dudek.

Chưa kể đến những đóng góp nghèo nàn vào lối chơi tấn công của Real, ngay cả nhiệm vụ phòng ngự từ xa của các cầu thủ trên cũng rất mờ nhạt. Họ thường xuyên để mất bóng trước sự áp sát của cầu thủ đối phương, không thể thống lĩnh tuyến giữa và khiến những tiền đạo như Ronaldo hay Higuain phải lùi sâu hỗ trợ tranh cướp, tìm kiếm bóng.

Lass Diarra là tiền vệ trụ duy nhất gây ấn tượng với Pellegrini

Có được bản hợp đồng mới Granero, HLV Pellegrini tỏ ra hài lòng nhưng vẫn chưa yên tâm với hàng phòng ngự giữa sân của Real. Ai cũng biết Granero là mẫu tiền vệ đa năng, xông xáo, có thể chơi ở nhiều vị trí. Song, trong màu áo Getafe, anh chủ yếu đảm nhận vai trò tiền vệ cánh phải hoặc cầu thủ bám sát vòng cấm đội phương, tức thiên về tấn công hơn là phòng ngự. Đây là trăn trở khiến HLV Pellegrini cũng như tổng giám đốc Jorge Vanldano theo đuổi đến cùng chữ kí của Xabi Alonso từ Liverpool. Anh sẽ là miếng ghép hoàn hảo và mang lại sự cân bằng lối chơi cho Galacticos 2.0

Vị chiến lược gia người Chile đã cho Real thử nghiệm với hai đội hình chiến thuật, 4-4-2 và 4-3-3. Trong đó, guồng máy Real hoạt động trơn tru và nhịp nhàng hơn cả với sơ đồ 4-4-2. Đây cũng là dấu ấn chiến thuật khẳng định tài năng của HLV Pellegrini trong những năm ông dẫn dắt Villarreal. Triều đại kéo dài 5 năm của Pellegrini tại SVĐ El Madrigal đã mang lại những thành công vang dội cho Tàu ngầm vàng. Nó gắn liền với phong độ của “người thép” Marcos Senna – tiền vệ quét chủ lực của Villarreal gần đây được hỗ trợ bởi Sebastian Eguren. Và dường như bộ khung tương tự như thế cũng sẽ được ông áp dụng ở Bernabeu.

Đã có Lass Diarra – tiền vệ được mệnh danh “Makelele mới”, nên điều mà Real cần lúc này là sở hữu một tiền vệ phòng ngự có khả năng bao quát trên sân, không những phụ giúp Lass ở nhiệm vụ phòng ngự mà còn tham gia tốt vào các đường bóng phát động tấn công. Sẽ không ai hoàn hảo hơn Xabi Alonso ở vị trí còn khuyết ấy!

Quẳng gánh âu lo

Hàng tiền vệ thừa mứa khiến Real Madrid gồng lưng gánh khoản lương khổng lồ mỗi mùa. Chính vì vậy, việc thanh lý một vài ngôi sao sẽ giúp họ giảm gánh nặng, đồng thời có thêm tiền để chiêu mộ những bản hợp đồng mới. Van der Vaart, Gago, M. Diarra và Parejo đang được Real tích cực chào bán. Và theo TGĐ Jorge Valdano, Real sẽ “đóng đầu vào cho đến khi đầu ra được giải quyết xong”.

Phát biểu trên tờ AS, vị lãnh đạo cấp cao của Real Madrid khẳng định đội bóng Hoàng gia TBN sẽ không mua thêm bất kì một cầu thủ nào cho đến khi chưa bán được số cầu thủ cần phải ra đi: “Chúng tôi sẽ thắt chặt chính sách chuyển nhượng. Cánh cửa tới Bernabeu sẽ đóng và chỉ mở cho những ai muốn ra đi. Một số người lo ngại về vấn đề kinh tế và cũng có cầu thủ không muốn chấp nhận bến đỗ mới. Tuy nhiên, đó là những khúc mắc mà Real đang nỗ lực khắc phục. Một khi chưa bán được những người phải ra đi, rất khó có chuyện mua thêm cầu thủ mới”.


  • N. Thắng
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X