Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi vấn: Đằng sau chiến dịch bôi nhọ Lionel Messi

Chủ Nhật 03/02/2013 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày qua, Leo Messi đang bị báo chí thân Real Madrid chỉ trích dữ dội. Một loạt tin, bài được đưa ra một cách có bài bản, có sự sắp đặt theo trật tự thời gian và có sự phối hợp chặt chẽ cho thấy rõ ràng một chiến dịch bôi nhọ tiền đạo người Argentina đang được phát động.

Có thật Messi đã nói những điều ấy?

Đầu tiên là các câu chuyện của hai nhà báo Irene Junquera và Tomas Roncero trên chương trình Punto Pelota, về việc sau trận đấu siêu sao của Barcelona mắng Arbeloa là “đồ ngốc” tại bãi đỗ xe, giống như việc HLV Jose Mourinho gọi trọng tài là “đồ trơ trẽn” trong khu vực tương tự ở sân Camp Nou. Tiếp đến là các kênh truyền hình thân Madrid tố Messi gọi trợ lý Karanka là “con rối của Mourinho”.

Messi bị báo chí Madrid bôi nhọ
Messi bị báo chí Madrid bôi nhọ

Chưa hết, Callejon còn khẳng định anh cũng nghe thấy như vậy và rút ra kết luận: Tất cả cũng chỉ là một giuộc thôi, những người ta tưởng tốt, thật ra cũng chẳng tốt lắm, còn những người bị cho là xấu cũng chẳng xấu lắm. Và mới nhất là hình ảnh mơ hồ về việc Messi nhổ nước bọt vào phía khán đài chính, nơi lãnh đạo của Real đang chứng kiến trận đấu.

Tất cả được đưa một cách tuần tự, bài bản nhưng thiếu hẳn những bằng chứng thuyết phục, mà chỉ là những chuyện “nghe thấy và nhìn thấy” từ phía một số nhà báo, cầu thủ và phương tiện truyền thông của Nhà Trắng. Mặc dù vậy, cũng không loại trừ khả năng Messi đã có những lời nói và hành động như trên, bởi vì nó là hậu quả của sự khiêu khích dẫn đến một trạng thái tâm lý bị kích động đến cao độ.

Tất cả những ai xem trận “Kinh điển” trên sân Santiago Bernabeu đều có thể thấy, Messi đã được các cầu thủ áo trắng đón tiếp như thế nào, với những cú vào bóng nguy hiểm, đầy ác ý, mà nếu siêu sao người Argentina không biết né tránh chắc chắn sẽ phải rời sân. Không những thế, họ còn cố tình làm Messi mất bình tĩnh bằng những cử chỉ “tát yêu” và “xoa má” Messi, hai hành động rõ ràng mang tính khiêu khích trắng trợn. Thử nghĩ trong một trận đấu căng thẳng giữa hai đối thủ truyền kiếp, một sát thủ nguy hiểm như Messi liệu có thể được các cầu thủ của Madrid “âu yếm” đến mức như vậy hay không? Họ chỉ muốn coi Messi là “đồ con nít”?

"Dụng ý xấu của Arbeloa và Alonso"

Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanova, đã không ngại ngần đánh giá đây là hai hành động có dụng ý rất xấu, mang tính khiêu khích trắng trợn, nhằm làm Messi điên lên. Nếu Messi mắc bẫy, đáp trả bằng một “cái tát” khác, anh sẽ phải nhận ngay án phạt nghỉ thi đấu từ ba đến năm trận. Và đây mới là mục đích của việc “tát yêu” và “xoa má” Messi. Theo TBT Casanova, hai hành động đầy dụng ý xấu xa của Arbeloa và Alonso còn đáng lên án hơn rất nhiều với sự nổi giận của Messi nếu đúng là sự thật.

Rất may, Messi đã không mắc bẫy, không phải vì không tức, mà vì bất ngờ đến kinh ngạc, không kịp phản ứng gì. Ông cũng khẳng định tất cả những sự chỉ trích của các phương tiện truyền thông của Real nằm trong “một chiến dịch hèn hạ làm vấy bẩn hình ảnh của Messi”.

Sự ức chế từ những hành động triệt hạ và sự khiêu khích bằng thủ đoạn “khôn khéo”của Alonso và Arbeloa, cộng sự tức giận của chính Messi, vì đã không biết kết thúc trận đấu theo hướng có lợi cho Barca có thể đã làm cho anh mất bình tĩnh, không kiểm soát nổi bản thân và có những lời lẽ không hợp với tư cách là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, về tài năng và đức độ.

Madrid đã thành công trong việc khiêu khích Messi, nhưng không thể che giấu nổi hành động “ném đá giấu tay” của mình. Trên diễn đàn của các mạng xã hội cũng như trong các bình luận về các tin, bài nói xấu Messi, rất nhiều người đã chỉ ra, “Messi đang là nạn nhân của một chiến dịch khiêu khích và bôi nhọ”, hay “đánh gục được Messi cũng gần như đồng nghĩ với việc đánh gục được Barca”.

Và Barca đã bắt đầu đáp trả, không chỉ bằng những phát biểu lên tiếng ủng hộ Messi từ phía lãnh đạo CLB và cầu thủ, mà còn từ những bài bình luận của các nhà báo như Casanova, Lluis Mascaro. Ngay sau khi các kênh truyền hình Cuatro và Sexta tung hình ảnh Messi phun bọt (dù không rõ về đâu nhưng họ nói về khán đài chính của Madrid ), các tờ báo của Barca đã đăng lại cảnh Cristiano Ronaldo “nhổ nước bọt” vào một máy quay sau thất bại của ĐTQG Bồ Đào Nha trước ĐTQG Tây Ban Nha tại World Cup ở Nam Phi.

Không biết cuộc chiến kéo dài đến bao lâu. Điều chắc chắn, cuộc chiến này sẽ không có người thắng cuộc mà chỉ có những kẻ thua cuộc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X