Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án Barca đi đêm với trọng tài Clos Gomez

Thứ Hai 31/03/2014 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Barca đã giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vô địch La Liga. Tuy nhiên, đằng sau chiến thắng của thầy trò Tata Martino là một dấu hỏi lớn, khi truyền thông TBN nghi ngờ rằng Barca được hưởng lợi nhờ mối quan hệ cực tốt với trọng tài Clos Gomez.

Hai ngày trước trận derby Catalan, ban biên tập của tờ Marca nhận được email của một độc giả giấu tên sống tại Zaragoza, nơi trọng tài Clos Gomez sinh sống. Vị độc giả này tiết lộ, ông vua áo đen đồng hương đã có ít nhất 2 cuộc nói chuyện qua điện thoại với các quan chức của Barca.

Barcelona đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng ở derby Catalan
Barcelona đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng ở derby Catalan

Để kiểm chứng sự thật, tờ Marca liên hệ với trung tâm viễn thông lớn nhất tại Aragon và biết rằng, quả thực có 2 cuộc gọi đến từ… Catalan. Những diễn biến của trận derby tại Cornella El-Prat dường như có mối quan hệ mật thiết với thông tin mật vừa đề cập.

Nếu chỉ nhìn vào con số thống kê, nhiều người cho rằng Barca hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng. Bên cạnh tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội (cả trận 72%), đoàn quân dưới quyền Tata Martino còn có số lần dứt điểm nhiều hơn gấp đôi chỉ số tương tự của Espanyol (8-20).

Theo một cuộc thăm dò trên tờ Marca với sự tham gia của gần 15.000 độc giả, có tới 67% số người tin rằng, Barca đã được hưởng lợi từ trọng tài Clos Gomez trong tình huống gây tranh cãi dẫn tới quả penalty mà Messi thực hiện thành công.

Bên cạnh đó, đa số ý kiến cũng phản đối việc trọng tài bỏ qua quả penalty khi Mascherano phạm lỗi với Javi Lopez trong vòng cấm. Nhưng trên thực tế, Barca giống như kẻ “đâm đầu vào tường” trong phần lớn thời gian của trận đấu. HLV Javier Aguirre của chủ nhà đã chọn đấu pháp cực kỳ hợp lý bằng lối chơi áp sát, quyết liệt để đối chọi với dàn sao đến từ Nou Camp.

Chứng kiến thế trận bế tắc và ngột ngạt của Barca, những cule nép mình trên khán đài ở Cornella El-Prat bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh không mấy lạc quan dành cho đội bóng con cưng. Nhưng giống như một người được Barca giao trọng trách, trọng tài Clos Gomez đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình bằng quả penalty đầy tranh cãi ở gần cuối hiệp 2.

Không chỉ vậy, vị vua áo đen người Aragon còn tạo thêm lợi thế cực lớn cho Barca bằng chiếc thẻ đỏ truất quyền thi đấu của thủ môn Casilla bên phía Espanyol. Đây không phải là lần đầu tiên Clos Gomez tỏ ra ưu ái Azulgrana như vậy.

Và nếu nhìn một cách sâu xa hơn, chính LĐBĐ TBN (RFEF) mà đứng đầu là Chủ tịch Angel Maria Villar, đã có những tác động nhất định đến kết quả thi đấu của Barca. Mới đây thôi, Barca cũng mang tiếng là được thế lực hùng mạnh chống lưng nên mới thắng Real ở trận El Clasico lượt về.

Vậy nên, dù vẫn đang dẫn đầu La Liga với 1 điểm nhiều hơn Azulgrana, Atletico nên sợ... Barcelona. Bởi một khi Barca có quá nhiều “người nhà”, việc đánh bại Los Rojiblancos ở cuộc đối đầu quyết định tới ngôi VĐ tại vòng chót chẳng có gì đáng ngạc nhiên.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X