Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nghỉ 4 tháng, Cuenca mất Olympic 2012

Thứ Sáu 01/06/2012 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Olympic 2012 với ngôi sao trẻ Isaac Cuenca của Barcelona chưa kết thúc đã khép lại khi anh phải nhận hung tin.

Ở trận chung kết cúp Nhà vua với Athletic Bilbao, Cuenca dính chấn thương đầu gối sau một pha va chạm rất mạnh. Anh vừa trải qua ca phẫu thuật làm liền vết thương hôm qua. Theo kết luận, tiền đạo 21 tuổi này sẽ phải mất 4 tháng điều trị hoặc lâu hơn. Đồng nghĩa ngày trở lại của anh là tháng 9, thời điểm Olympic London đã kết thúc từ lâu.

Như vậy, hy vọng được tham dự giải đấu lớn duy nhất trên bình diện quốc tế đã tan biến với Cuenca. Chấn thương nặng vừa gặp không chỉ là nỗi lo của riêng tiền đạo này. Barca cũng hết sức lo lắng, họ đang rất cần một người có thể dự phòng cho những trụ cột như Alexis Sanchez hay David Villa trên hàng công. Cũng chưa có gì đảm bảo khi trở lại, Villa sẽ tìm lại hình ảnh xưa, nhất là khi anh đã bước sang tuổi 30. Trong khi với Cuenca, dính chấn thương nặng ở độ tuổi đôi mươi chắc chắn sẽ khiến quá trình hòa nhập lại với lối chơi chung của anh bị ảnh hưởng, bởi thường thì một một ngôi sao còn rất trẻ, lại dính chấn thương nặng, có thể trở lại đường ray phát triển.

Cuenca đang đứng trước một thách thức lớn
Cuenca đang đứng trước một thách thức lớn

Với tuyển Olympic Tây Ban Nha, họ sẽ phải tìm một nhân tố thay thế trên hành trình chinh phục tấm HCV tại London. Những nhân tố có thể trám vào vị trí của Cuenca như Rodrigo Moreno, Cristian Tello, Álvaro Vázquez… vẫn bị đánh giá là chưa đủ tầm và đủ kinh nghiệm chinh chiến như “viên ngọc thô” của Barca. Có lẽ từ lúc này, HLV Milla của U23 Tây Ban Nha nên tìm kiếm thêm những lựa chọn.

Cuenca đang đứng trước khó khăn đầu tiên và cũng là lớn nhất trên con đường gây dựng và khẳng định tên tuổi tại Nou Camp. Nhưng như người ta vẫn nói, vươn đến thành công thì chẳng có con đường nào là bằng phẳng cả. Hãy chờ xem Cuenca sẽ vượt qua khó khăn như thế nào!

Minh Minh (Theo Sport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X