Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày Ronaldo vụt tắt…

Thứ Hai 10/12/2012 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 … Là dịp để những ngôi sao tấn công còn lại tỏa sáng, trong đó nổi bật nhất là hai cái tên Oezil và Callejon. Khi cuộc chiến tay đôi với Leo Messi sắp ngã ngũ thì quyết tâm của Ronaldo càng cháy bỏng. Ngay phút thứ 2 ở Jose Zorrilla, CR7 đã sút căng từ rất xa. Bóng đi cách xa khung thành trong cái nhún vai đầy khó chịu của Khedira, người đang di chuyển khá trống trải bên cánh phải và sẵn sàng đón bóng.

Thiên tài Oezil cứu Real

Và cũng theo thông lệ, Ronaldo tranh quyền thực hiện phần lớn các quả phạt và lần duy nhất anh gây chú ý là cú đá rất căng nhưng bóng đi thẳng tới tay thủ môn Dani Hernandez ở phút 19. Tiền đạo người Bồ suốt 7 tháng qua chỉ ghi được đúng một bàn cho Real từ hàng chục quả phạt trực tiếp (vào lưới Atletico). Cuối trận, Mourinho đã sốt ruột tung hết các ngôi sao tấn công vào sân, và cơ hội đã đến vào phút 72 khi họ được hưởng một quả đá phạt ở cự ly rất nguy hiểm. Ronaldo và Oezil đứng trước bóng và người thực hiện cú sút là tiền vệ người Đức. Bóng lượn theo một đường cong kỳ diệu và nằm gọn trong lưới đội chủ nhà, đem về chiến thắng ngọt ngào và quý báu cho Club Blanco.

Thiên tài Oezil (giữa) đã giải cứu Real
Thiên tài Oezil (giữa) đã giải cứu Real

Có thể nhận thấy rất rõ sự bối rối của thủ môn Hernandez trong tình huống ấy. Anh chờ đợi một cú sút từ CR7 và khi thấy Oezil chạy đà, có lẽ anh cho rằng đó chỉ là một động tác giả để gây mất tập trung. Bởi thế, thủ thành người Venezuela đã ngỡ ngàng và không kịp phản xạ. Màn trình diễn của Hernandez không hề tệ, anh cản phá thành công 10 trên tổng số 13 cú sút trúng đích của đối phương. Phản ứng của thủ môn 27 tuổi phản ánh một tư duy lối mòn của những người gác đền khi đối đầu Real, rằng Ronaldo sẽ thực hiện mọi quả đá phạt, họ tìm hiểu cách đá phạt của CR7 và khắc chế anh. Nó giống như việc các hậu vệ Valladolid ra sức bắt chặt Ronaldo bởi tin rằng cách làm ấy sẽ giúp họ giành được điểm trước Real.

Mourinho cần phải tìm ra những giải pháp tấn công khác không lệ thuộc vào Ronaldo, và chiến thắng ở Valladolid đã đem tới lời giải đầu tiên mang tên Mesut Oezil. Tiền vệ người Đức là chân chuyền số 1 của Real (24 pha kiến tạo ở mùa trước) và nếu cần anh cũng có thể tự mình đem về những bàn thắng quan trọng khi Ronaldo bị cô lập. Tình huống gỡ hòa 2-2 là một siêu phẩm hoàn mỹ khi Oezil lao thẳng vào vòng cấm với 4-5 cầu thủ vây quanh, thực hiện pha đập nhả thông minh với Benzema trước khi sút tung lưới Valladolid. Ở bàn ấn định tỷ số 3-2, đối thủ đã phần nào bị bất ngờ nhưng bản thân cú sút đập xà bật vào lưới của Oezil cũng vô cùng hoàn hảo. Có lẽ “số 10” mới là chân sút phạt hay nhất Real lúc này, một tháng trước anh cũng giải cứu “Kền kền” với pha đá phạt thành bàn trong trận hòa Dortmund 2-2 ở Bernabeu.

“Của để dành” Callejon

Ronaldo, Benzema và Higuain là những chân sút tốt nhất của Real trong hai mùa giải vừa qua với 81, 40 và 34 bàn thắng. Đứng thứ tư là Jose Callejon, cái tên chưa thành “sao” nhưng luôn biết cách đem về bàn thắng mỗi khi có cơ hội. Sản phẩm của lò Castilla đã có 20 pha lập công sau 58 trận, hiệu suất không tệ với một người hiếm khi được chơi trọn vẹn 90 phút.

Callejon là một tấm gương về đức khiêm tốn, tính cầu thị và sự cần mẫn. Khi rời Espanyol trở lại Real vào mùa hè năm ngoái, Callejon hiểu rằng anh sẽ thường xuyên phải ngồi dự bị. Khi Mourinho nhảy lên lưng anh để ăn mừng một bàn thắng quan trọng của Ronaldo, truyền thông Catalunya đã biến anh thành trò cười bằng lời chế nhạo: “Mourinho cuối cùng cũng biết sử dụng cantera (sản phẩm từ lò đào tạo trẻ)”. Callejon không bận tâm đến nó, anh chăm chỉ luyện tập và ghi 15 bàn thắng trong 37 ra sân (đa số từ ghế dự bị) ở mùa giải đầu tiên. Mourinho khích lệ anh: "Callejon luôn ở trong đầu tôi bởi cậu ấy chơi tốt và làm được mọi thứ trên sân”. “Mou” đã hiểu giá trị của Callejon, bằng chứng là cả mùa trước tiền vệ sinh năm 1987 chỉ đá chính 5 trận ở Liga nhưng mùa này đã có 4 lần chơi xuất phát. Không bỏ phí cơ hội, anh lập cú đúp vào lưới Alcoyano ở Cúp Nhà Vua, tiếp tục là một cú đúp vào lưới Ajax và được tưởng thưởng bằng suất đá chính ở Valladolid, nơi anh tung đường chuyền dọn cỗ cho Benzema ghi bàn gỡ hòa.

“Callejon” theo tiếng TBN nghĩa là “lối đi”. Callejon trong một tập thể toàn sao đã tự tìm thấy lối đi cho mình, và nếu như các “galactico” bế tắc, anh cũng có thể là một lối đi mới cho Real Madrid.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X