Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngày Messi trở lại là “Messiah”

Thứ Bảy 02/03/2013 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi đã có lúc ngã xuống trong mùa giải này. Đó là trận đấu với Benfica ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League, “La Pulga” vào sân từ ghế dự bị nhưng phải sớm rời sân trên cáng vì chấn thương đầu gối.

1. Thế giới bóng đá nín thở lo lắng, nhưng Messi không khiến họ phải đợi lâu, anh lập tức trở lại và ghi bàn như một cái máy. Anh lập cú đúp vào lưới Betis chỉ 4 ngày sau ca chấn thương để xô đổ kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm của huyền thoại Gerd Mueller. Anh tiếp tục màn hủy diệt các cầu môn và các kỷ lục với cú đúp vào lưới Cordoba, cú đúp khác trước Atletico Madrid và một bàn vào lưới Valladolid để khép lại năm 2012 đại thành công với 91 bàn thắng. Thành tích ấy giúp anh giành được danh hiệu QBV thứ tư liên tiếp.

Messi vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Barca
Messi vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Barca

Leo Messi sở hữu nền tảng thể lực phi thường và dường như vượt quá giới hạn của con người. Những câu chuyện quá khứ được kể lại cho thấy Messi luôn bình phục siêu tốc sau mỗi ca chấn thương và càng mạnh mẽ hơn khi trở lại. Thật không khác gì một vật liệu làm bằng cao su thiên nhiên có thể biến dạng dưới tác dụng của ngoại lực nhưng lập tức trở lại hình dáng ban đầu khi lực tác động biến mất. Bởi vậy, tờ El Pais đã thán phục gọi anh là “con bọ chét bằng cao su”.

Từ một cậu nhóc nhỏ thó, quặt quẹo và phải sử dụng hormone tăng trưởng để tăng chiều cao, Messi đã trở thành một cái cây không thể bị đánh gục. Chấn thương ghê gớm nhất trong sự nghiệp của Messi xảy ra đã 7 năm trước, anh bị gãy ngón chân út và nghỉ 3 tháng. Chấn thương lớn cuối cùng của chân sút người Argentina xảy ra cũng đã tròn 5 năm, anh bị rách cơ và nghỉ mất 45 ngày.

2. Chừng ấy chấn thương là quá ít ỏi so với một cầu thủ chuyên nghiệp thường xuyên phải chơi với tần suất 3 ngày/trận, đá trên 50 trận và hứng chịu hàng trăm cú xoạc mỗi mùa trong suốt 4 mùa giải đã qua. Messi giống với một cỗ máy hơn là một người thường. Vậy mà Messi đã có lúc gục ngã vì một cơn ốm vặt. Barca thông báo: Sau thất bại 1-3 trước Real đêm thứ Ba, Messi đã lên cơn sốt và không thể tham dự buổi tập ngày thứ Tư. Cuối cùng thì đá cũng phải đổ mồ hôi.

Suốt những năm qua, Messi bỏ một buổi tập hoặc vắng một trận đấu là chuyện hết sức lạ lùng. So với cái đầu gối bị đau hồi tháng 12 thì cơn sốt chẳng nhằm nhò gì. Bình thường Messi sẽ gượng dậy, uống thuốc hạ sốt để đến sân tập nhưng lần này thì không. Tại sao vậy? Đó có lẽ là bởi sau trận đấu với Benfica, tiền đạo 25 tuổi chỉ có vấn đề về thể lực nhưng tinh thần lại căng tràn hưng phấn (cách kỷ lục của Mueller duy nhất một bàn). Lần này Messi lại suy giảm cả về thể lực và trí lực. Giống như Ronaldo, Messi rất hiếu thắng, tràn đầy quyết tâm và không chịu thua kém ai. Ronaldo không bao giờ muốn đứng sau Messi còn Messi cũng trở nên hẫng hụt khi cả thế giới tâng bốc CR7 như nhà vua mới của bóng đá và ném cho anh cái nhìn ái ngại.

Trận ốm của Messi không đơn thuần là ốm về thân xác, anh còn ốm về tinh thần. Trong Y học người ta gọi đó là tâm bệnh.

3. Sự sa sút của Messi trong năm 2013, đặc biệt là ở 3 trận knock-out, là sự thực không thể phủ nhận. Ở trận bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua, “La Pulga” chỉ có đúng 1 cú sút (không trúng đích), tung ra vỏn vẹn 50 đường chuyền và 12 lần để mất bóng. Tại Milano, chân sút người Argentina cũng chỉ có 50 đường chuyền và mất bóng 14 lần. Mọi thứ còn tệ hơn trong trận bán kết lượt về với Real, nơi Messi chỉ có 40 đường chuyền, 13 lần mất bóng và 2 cú sút đi ra ngoài khung thành Diego Lopez.

Mọi thứ còn có thể tệ hơn nữa với Messi sau ca tổn thương tinh thần trầm trọng. Nhưng hãy tin là mọi thứ sẽ rất qua nhanh, bởi Ronaldo cũng bao lần hẫng hụt vì thua Messi nhưng đã vượt qua tất cả để có ngày chiến thắng. Messi chắc chắn cũng sẽ như thế bởi các cule tin rằng anh được sinh ra để thắng Ronaldo.

Messi sẽ sớm hồi sinh để trở lại là “Messiah”, đấng cứu thế của Barcelona và song hành cùng Ronaldo trong cuộc tranh chấp cá nhân kéo dài nhiều năm nữa. Những cuộc chạy đua giữa hai ngôi sao xuất sắc nhất đã và sẽ làm nên vẻ đẹp của bóng đá.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X