Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày Messi rời Barca không còn xa?

Thứ Bảy 21/12/2013 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi rời Barca gần như là điều không tưởng, không chỉ bởi khoản phí giải phóng hợp đồng lên tới 250 triệu euro. Messi là Barca và ngược lại.

Nhưng những diễn biến gần đây trong nội bộ Barca chỉ ra rằng khả năng Messi rời Camp Nou là hoàn toàn có thể xảy ra. Thậm chí, ngày đó sẽ không còn xa nữa.


Messi đã phá vỡ sự im lặng trong phòng thay đồ Barca
 


Messi vốn rất kín tiếng, đặc biệt là trong những vấn đề tế nhị như hợp đồng hay tiền bạc. Nhưng mới đây, siêu sao người Argentina đã công khai chỉ trích phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barca, Javier Faus. Messi cho rằng Faus chẳng biết gì về bóng đá, và chỉ muốn biến Barca thành một doanh nghiệp sau khi vị phó chủ tịch này khẳng định hợp đồng của “La Pulga” không nên được xem xét quá nhiều trong một thời gian quá ngắn.

Cả hai đều có quan điểm của riêng mình để bảo vệ đến cùng, nhưng có một sự thật là mối quan hệ giữa Messi với Barca đã không còn mặn nồng như trước nữa. Faus là phó chủ tịch của Barca và đương nhiên ông là một trong những tiếng nói của CLB. Hay nói cách khác, việc Faus cho rằng Messi không nên được gia hạn hợp đồng liên tục như thế là một quan điểm của Barca, dựa trên tình hình thực tế của đội bóng, chứ không phải ý kiến của cá nhân ông.

“Messi có thể thấu hiểu bóng đá nhưng cậu ấy không hiểu về kinh doanh, thương mại hay việc quản lý một CLB. Tốt hơn hết, cậu ấy nên im lặng”, cựu ứng cử viên cho ghế chủ tịch Barca, Jordi Majo trả lời khi được hỏi về vụ bê bối mới nhất của Barca.

Nhưng cũng không phải vô cớ mà Messi phải lên tiếng trước phát biểu của Faus. Đúng là hợp đồng của siêu sao người Argentina đã liên tục được xem xét rồi gia hạn trong thời gian qua nhưng mức lương mà anh đang nhận vẫn thấp hơn Cristiano Ronaldo, Ibrahimovic, Radamel Falcao, hay thậm chí là cả người đồng đội Neymar nữa. Với tư cách là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay và đang giữ kỷ lục đoạt 4 Quả bóng Vàng liên tiếp, Messi có quyền được đòi hỏi.

Hơn nữa, phát biểu gây sốc của Faus đến trong bối cảnh Messi phải ngồi ngoài dưỡng thương, trong khi Neymar đang chơi ngày càng ấn tượng để lấp chỗ trống mà Leo để lại. Dường như Barca đang cố thách thức Messi, như họ đã từng làm với Rivaldo, Ronaldinho trong quá khứ.

Đương kim chủ tịch Barca, Sandro Rosell đã không hoàn toàn ủng hộ một bên nào khi ông chỉ yêu cầu “hai bên cần phải cố gắng bình tĩnh lại”. Nhưng Joan Laporta thì không. Cựu chủ tịch của Barca đã thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối với Messi như để thách thức lại Rosell.

Vì Messi, nội bộ Barca đang bị chia rẽ sâu sắc chứ không còn là một nguy cơ nữa. Bán Messi đi, mọi thứ sẽ lại ổn. Liệu Rosell và các cộng sự có đang nghĩ như thế?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X