Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngày Benzema đuổi kịp Ronaldo "béo": Giá trị của "mèo lười"

Thứ Hai 10/02/2014 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Hoàn hảo” là một tính từ mang tính tương đối, nhưng Carlo Ancelotti đã không ngần ngại dùng từ đó để nói về Karim Benzema sau cú đúp vào lưới Villarreal. Một trong những người nở nụ cười tươi nhất sau cơn mưa bàn thắng ở Bernabeu là Karim Benzema.

karim benzema
 

Sánh ngang người hùng

Cú đúp của anh cực kỳ quan trọng, bàn đầu tiên nâng cách biệt lên cho Real khi Villarreal đang cố gỡ, và lần lập công thứ hai chấm dứt mọi nỗ lực gỡ hòa của đội khách. Cũng cần phải nói thêm rằng cú đúp của Benzema đã giúp anh có được 13 bàn thắng chỉ tính ở Liga mùa này, cao hơn so với tổng số bàn thắng của anh trong cả mùa trước.

Nhưng đó không chỉ là dấu ấn duy nhất trong một đêm mà Benzema là ngôi sao. Anh đã ghi cú đúp đầu tiên của mình cho Real kể từ sau trận thắng Sevilla 7-3 hồi cuối tháng 10, trận đấu mà “Benzegol” đã góp mặt trực tiếp trong 4 bàn thắng với một cú đúp và 2 kiến tạo. Và không chỉ vậy, anh đã chạm mốc 104 bàn thắng cho Los Blancos, số bàn thắng mà người hùng của anh, tiền đạo Ronaldo de Lima đã ghi được trong thời gian thi đấu ở đây.

Sau trận đấu, Benzema tỏ ra rất phấn khích. “Thật là một vinh dự lớn lao cho tôi khi đạt tới con số của anh ấy. Với tôi, Ronaldo luôn là tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá”, anh nói.

104 bàn thắng là thành quả của những nỗ lực không ngừng mà trung phong người Pháp đã đóng góp cho Real Madrid. Ở Bernabeu, anh đã phải đối chọi với rất nhiều sự cạnh tranh ở vị trí tiền đạo, từ Raul Gonzalez, Van Nistelrooy cho tới Gonzalo Huguain, và anh không bao giờ là mục tiêu chuyền bóng số 1 bởi sự có mặt của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên “Benzegol” không bao giờ phàn nàn về vị trí của mình và đã cống hiến hết sức vì chiến thắng của tập thể.

Một tiền đạo không tốn bóng

Villarreal đã có những thời điểm tìm cách quay trở lại với trận đấu, trong đó có 2 lần rút ngắn cách biệt. Nhưng trong lần thứ hai, hy vọng của đội khách đã bị dập tắt bởi bàn ấn định của Benzema.

Carlo Ancelotti sau trận đấu đã phải tán dương Benzema, người mà ông đã giữ trong đội hình xuất phát trong suốt mùa bóng dù có lúc phong độ không tốt. “Cậu ấy rất quan trọng với tập thể, vì không chỉ có khả năng ghi bàn đúng lúc, cậu ấy còn làm những công việc khác như tham gia phòng ngự. Benzema là một trung phong hoàn hảo”, HLV người Italy tán thưởng.

Carletto có nhầm đôi chút bởi những con số thống kê cho thấy Benzema không có hiệu ứng phòng ngự nào trước Villarreal, kể cả chống phạt góc. Tuy vậy anh thể hiện một cách xuất sắc trong mặt trận tấn công. Benzema dứt điểm đúng hai lần, nhưng đều trúng đích và thành bàn, và con số đấy càng ấn tượng hơn nếu ta biết rằng cả trận anh chỉ chạm bóng 31 lần, ít thứ hai trong những cầu thủ chơi chọn 90 phút của Real (chỉ hơn Diego Lopez).

Ngoài 2 bàn thắng quan trọng, cựu chân sút của Lyon còn có 2 đường chuyền tạo cơ hội. Pha bóng đầu tiên là cho Luka Modric, người có cơ hội sút bóng ở chính giữa vòng cấm phút thứ 10 nhưng bị chắn, và pha bóng kế tiếp diễn ra chỉ 2 phút sau khi Benzema nâng tỷ số lên 2-0, anh có đường chuyền cho Gareth Bale sút xa nhưng bị Asenjo cản phá.

Nhưng Ancelotti không nói sai. Benzema là một trung phong hoàn thiện có thể làm được nhiều việc, và anh có thể tạo ảnh hưởng lớn lên trận đấu cho dù không được chạm bóng hay dứt điểm nhiều bởi sự tự tin và tinh thần đồng đội.

Mourinho từng dè bỉu rằng Benzema chỉ là một chú mèo, nhưng mèo đôi khi cũng săn mồi tốt không kém gì chó săn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X