Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày Barca chia tay La Liga đang đến rất gần

Thứ Hai 21/09/2015 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chủ tịch của giải đấu cấp cao nhất xứ sở bò tót – ông Javier Tebas khẳng định Barca và Espanyol sẽ không được tham dự giải đấu của Tây Ban Nha nếu xứ Catalonia quyết ly khai trở thành một quốc gia độc lập.

Ngay Barca chia tay La Liga dang den rat gan hinh anh
La Liga đứng trước nguy cơ vắng bóng Barca nếu xứ Catalan ly khai thành công

Vào Chủ nhật tuần này, xứ Catalan sẽ tổ chức một cuộc bầu cử, có thể coi như là một cuộc trưng cầu ý dân về việc tách khỏi Tây Ban Nha và trở thành một quốc gia riêng biệt. Nếu giành được đa số phiếu ủng hộ, hai đảng lớn ở vùng đất này sẽ liên kết lại để đề cử ra những lãnh đạo đứng đầu và đơn phương tách khỏi Tây Ban Nha. Được biết, vùng đất 7.5 triệu dân này là trung tâm của sự thịnh vượng tại xứ sở bò tót khi tạo ra tới 20% tổng sản phẩm quốc nội, 25% kim ngạch xuất khẩu… Theo các nhà phân tích, lý do chính khiến người dân ở đây nhất quyết trở thành một quốc gia độc lập là vì họ thấy bất mãn khi nhận ngân sách không tương ứng với tiền thuế đã đóng góp vào ngân quỹ quốc gia. Ngày 12/9 vừa qua, đã có tới 1.4 triệu người xuống đường tuần hành yêu cầu độc lập cho Catalonia.

Tham vọng tách khỏi Tây Ban Nha của người dân vùng đất này khiến cho các CLB bóng đá tại đây đứng trước nguy cơ bị gạch tên khỏi La Liga. Trước đó, có nhiều quan chức ở xứ Catalan khẳng định Barca vẫn sẽ tham dự La Liga kể cả trong trường hợp ly khai thành công. Tuy nhiên mới đây chủ tịch Javier Tebas của giải đấu danh giá nhất xứ bò tót đã đích thân khẳng định: “Nếu Tây Ban Nha bị chia cắt thì La Liga cũng thế. Hãy hy vọng rằng chúng ta sẽ không bị rơi vào tình cảnh khó khăn đó.”

Catalonia độc lập, Barca đứng trước nguy cơ bị đuổi khỏi La Liga?
Trong trường hợp xứ Catalonia giành được chủ quyền từ Tây Ban Nha, nhiều khả năng “gã khổng lồ” của La Liga, Barcalona sẽ không còn được tham dự giải đấu lớn...

Thực tế, bộ trưởng bộ Thể thao Tây Ban Nha, ông Miguel Cardenal cũng đã xác nhận điều này từ tuần trước: “FC Barcelona sẽ không được tiếp tục thi đấu tại giải VĐQG Tây Ban Nha nếu Catalan ly khai thành công. Thật vô lý nếu Catalonia là một quốc gia độc lập mà các đội bóng của họ vẫn đăng ký tham gia giải đấu của chúng tôi.”

Số phiếu của cử tri cuối tuần này chắc chắn sẽ ủng hộ việc ly khai và theo đó, khả năng cao Barca cùng các đội bóng khác ở tất cả các cấp độ của từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp như Espanyol, Nastic, Girona, Llagostera hay Sabadell đều sẽ phải rời khỏi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Nếu Los Blaugrana không thể tiếp tục cạnh tranh tại La Liga thì đó sẽ là một mất mát lớn không chỉ đối với Tây Ban Nha mà còn ảnh hưởng tới nền bóng đá toàn thế giới vì lò La Masia của đội chủ sân Nou Camp thường xuyên sản sinh ra những cái tên vô cùng đặc biệt.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X