Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngẫm từ câu “họ cũng cùng một giuộc”: Người thắng, kẻ thua… đều không đẹp

Thứ Năm 03/05/2012 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc họp báo cách nay chừng vài tháng, “Người đặc biệt” Jose Mourinho đã có một tuyên bố nổi tiếng: “suy cho cùng, Real Madrid và Barcelona cũng cùng một giuộc cả thôi”, khi đề cập đến thái độ của hai đội bóng với công tác trọng tài tại Liga.

Những tưởng vào những ngày cuối cùng của giải đấu quốc gia Tây Ban Nha, khi mọi chuyện đã ngã ngũ: Madrid đăng quang tại Liga và Guardiola quyết định rời Barca thì câu chuyện về các ông vua sân cỏ hẳn sẽ bị bỏ qua. Nhưng không, cả người chiến thắng và kẻ chiến bại, đều có một hành động không đẹp, rất không đúng thời điểm và không phù hợp với hình ảnh của hai HLV hàng đầu thế giới.

Hãy bắt đầu từ Pep Guardiola, một người nổi tiếng lịch lãm và thận trọng trong lời ăn tiếng nói. Tại cuộc họp báo sau trận thắng 4-1 trước Malaga, nhà cầm quân đội bóng xứ Catalunya dù chưa biết tin Real sẽ thắng Bilbao 3-0 (trận Barca đá sớm hơn 2 h đồng hồ) nhưng cũng lường trước được khả năng Real sẽ vô địch sớm hai vòng. Nếu như Pep biết dừng lại với tuyên bố “Madrid là một nhà vô địch xứng đáng” thì có lẽ chiến lược gia này sẽ để lại một hình ảnh đẹp mà mình đã dày công tạo dựng bấy lâu nay.

Real vô địch nhưng Mourinho vẫn dè bỉu chiến thắng của Barca
Real vô địch nhưng Mourinho vẫn dè bỉu chiến thắng của Barca

Tuy nhiên, do không thể kìm nén được cảm xúc thất vọng, HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2011 đã làm một việc không nên làm một tý nào khi ám chỉ Real Madrid đã được hưởng lợi nhiều lần từ các trọng tài trong mùa bóng năm nay, thậm chí còn tuyên bố hai quả phạt đền mà Barca nhận được trước Malaga là muộn mằn và chẳng để làm gì.

Có thể nói, trong một phút giây mất bình tĩnh Pep Guardiola đã không biết cách thua.

Nhưng Jose Mourinho cũng chẳng hơn gì. Chính trong ngày vinh quang nhất của mình tại Real Madrid, nếu “Người đặc biệt” tập trung ca ngợi các cầu thủ của mình đã có một trận đấu xuất sắc mà đừng nhắc tới Barca thì hay biết bao nhiêu. Nhưng với bản chất không thể thay đổi, nổi tiếng với những hành động chọc mắt đối phương và đợi trọng tài ở hầm đỗ xe để chửi bới, HLV người Bồ Đào Nha lại lên tiếng phê phán ông Turienzo tặng hai quả phạt đền cho Barca.

Người viết bài này thực sự không thể hiểu nổi tại sao Mourinho phải làm như vậy khi Real Madrid của ông đang chễm trệ trên ngai vàng.

Thêm một câu chuyện nữa. Cũng giống như ông thầy đồng hương, siêu sao Cristiano Ronaldo cũng đã có một hành động tệ hại đúng vào ngày đội bóng của mình đăng quang. Không chỉ cãi nhau với Javi Martinez trên sân khi trận đấu đã kết thúc , CR7 còn gập khuỷu tay hướng về phía cầu thủ của Athletic de Bilbao. Đối với khán giả phương Tây, động tác được gọi là “corte de mangas” đó là một hành động không chỉ mang tính dọa dẫm mà còn rất thô tục.

Chiếc áo màu trắng đã bị hai vết nhơ đúng trong ngày đại lễ. Và cũng có thể nói, Mourinho và Cristiano cũng không biết cách thắng sao cho đẹp.

Chả nhẽ câu “cùng một giuộc cả thôi” của Mourinho lại đúng đến thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X