Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ngài derby" Ronaldo sẽ lại cứu Real?

Thứ Bảy 28/09/2013 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu cần một người tỏa sáng để đưa Real vượt qua khó khăn và giành chiến thắng trong trận derby thủ đô Madrid, chắc chắn phần lớn các Madridista sẽ nghĩ về Cristiano Ronaldo.

1. Kể từ khi đặt chân đến Tây Ban Nha, một trong những đối thủ mà Ronaldo yêu thích là Atletico. Trong các trận derby mà mình tham dự, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi được 9 bàn thắng, tính trên các mặt trận khác nhau.

Ronaldo đang chơi như lên đồng sau khi đặt bút ký vào BHĐ mới với Real
 

Bàn thắng đầu tiên được Ronaldo thực hiện vào lưới Atletico diễn ra ở Cúp Nhà Vua, khi anh nâng tỷ số lên 3-1 cho Real ngày 13/1/2011. Sau đó, chính Ronaldo ghi bàn vào lưới Barca trong trận chung kết trên sân Mestalla, mang về danh hiệu đầu tiên cho kỷ nguyên Mourinho.

Đỉnh cao của Ronaldo là hat-trick trong trận derby ngày 11/4/2012, giúp Real thắng 4-1 trên hành trình chinh phục ngôi quán quân La Liga. Đó là danh hiệu La Liga đầu tiên và duy nhất của CR7 với Real. Trong đội hình chính hiện tại của Atletico là 2/3 số người đá chính trận derby ngày ấy, và Simeone ngồi ghế chỉ đạo.

Ronaldo đang thực sự có duyên với Atletico, khi anh ghi 7 bàn trong 5 trận derby gần nhất. CR7 rất xứng đáng được gọi là “Ngài derby”. Phía trước anh là những cột mốc bàn thắng của Santillana (13) và Raul (11) đang vẫy gọi.

Không chỉ derby Madrid, mà Ronaldo cũng cải thiện phong độ trong các trận đấu lớn. Barca đang là nạn nhân mới của Ronaldo thời gian gần đây.

2. Phong độ của Ronaldo trước trận derby ở Bernabeu là rất cao. CR7 mở ra tháng Chín bằng bàn thắng đầu tiên trong mùa giải, vào lưới Bilbao. Sau đó là một lèo 11 bàn thắng khác cho Real và BĐN, bao gồm 2 hat-trick và 2 cú đúp.

Riêng với Real, Ronaldo có 9 bàn liên tiếp trong 5 trận gần nhất (6 bàn trong đó được ghi chỉ trong 3 trận gần nhất). Phong độ này giúp Ronaldo vươn đến thành tích khởi đầu tốt nhất sự nghiệp ở sân Bernabeu. Lần đầu tiên ngôi sao 28 tuổi này có thành tích 9 bàn sau 7 trận chính thức cho Real, tính trên tất cả các mặt trận, là mùa 2009-10. Khi ấy, Real do Manuel Pellegrini chỉ đạo, và trở thành kẻ về nhì vĩ đại.

3. Real không thể mãi kỳ vọng vào những bàn thắng mang tên Isco, vốn là một tiền vệ. Gareth Bale mới đá tổng cộng 88 phút ở La Liga lẫn Champions League, nên cũng chỉ được xem là một giải pháp để giúp vận hành chiến thuật, chứ không thể đòi hỏi nhiều vào màn trình diễn của tân binh người xứ Wales.

Nhiều khả năng Real sẽ tiếp tục thủng lưới, vì hàng công Atletico rất đáng gờm, và đây cũng là thói quen dưới thời Ancelotti. Vì vậy, “Real Carlo” cần phải ghi được nhiều bàn thắng hơn đối thủ để nghĩ đến việc giành chiến thắng. Ronaldo là chìa khóa để mở cánh cửa đến với những bàn thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X