Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar vs Bale: Phép so sánh mới giữa Barca và Real

Thứ Hai 25/11/2013 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phép so sánh giữa Neymar và Gareth Bale sẽ là một đề tài tranh luận mà người Barca và Real phải mất khá nhiều thời gian để tìm ra câu trả lời xác đáng.

Trước đây, mỗi khi Lionel Messi tỏa sáng trong một trận đấu ở Barca, người ta lại thường nghĩ ngay tới câu hỏi liệu Cristiano Ronaldo sẽ làm được điều tương tự với Real hay không, hoặc ngược lại. Đến giờ vẫn vậy. Nhưng từ khi 2 “gã khổng lồ” của La Liga chiêu mộ Neymar và Gareth Bale, 1 phép so sánh mới liên quan đến 2 tân binh này luôn thường trực trong suy nghĩ của 2 nhóm CĐV Barca và Real.

 

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Barca đã sớm hoàn thành việc ký hợp đồng với Neymar từ Santos. Sau đó, dù tốn nhiều thời gian và tiền bạc, Real cũng đưa được Gareth Bale về Bernabeu. Hành động đó của Real được cho là họ muốn giúp Ronaldo có thêm đối tác để đối chọi với cặp đôi Messi – Neymar mà Barca đang muốn gây dựng. Quả thật, diễn biến trên sân cỏ đang đi theo chiều hướng đó.

Bỏ qua cuộc đối đầu giữa Messi và Ronaldo, sự so sánh giữa cặp Neymar và Bale cũng rất thú vị. Lướt sơ qua phong cách thi đấu của 2 cầu thủ này có thể thấy ngay họ chẳng khác nào những bản sao từ Messi và Ronaldo. Trong khi Neymar thiên về khả năng chơi bóng kĩ thuật, lắt léo và dễ gây thu hút hậu vệ đối phương (giống Messi), thì Bale lại mạnh về tốc độ và cơ bắp (giống Ronaldo). Câu hỏi đặt ra ở đây không phải là tìm ra ai là người hay hơn giữa Neymar và Bale, mà là ai trong số họ có tầm ảnh hưởng tốt hơn đến đội bóng mới?

Như đã biết, Neymar có sự khởi đầu khá suôn sẻ tại Barca khi tham gia đầy đủ khoảng thời gian tập huấn trong mùa Hè mà không dính chấn thương. Trong khi đó, Bale phải chờ đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mới được khoác áo Real, và hầu như không tập luyện trong thời gian đó vì chấn thương.

Từ khi mùa giải chính thức khởi tranh, Neymar đã ghi 5 bàn, thực hiện 7 đường kiến tạo trong 14 trận đã đấu cho Barca ở tất cả các mặt trận (La Liga, Champions League và Siêu Cúp Tây Ban Nha). Đó là những chỉ số thống kê không hề thấp, nhưng có thể nhiều người vẫn cảm thấy chưa đủ đối với 1 cầu thủ như Neymar.

Điều đó có thể bắt nguồn từ hiệu quả đáng nể của Neymar khi còn khoác áo Santos. Ngôi sao 21 tuổi này đã ghi 41 bàn/48 trận ở giải VĐQG Brazil ngay ở mùa giải vừa qua. Còn ở La Liga mùa này, mới chỉ 4 trong 29 cú sút của Neymar đưa bóng tìm đến mành lưới đối phương.

Khi Neymar mới đến Barca, khả năng thành công của ngôi sao người Brazil đã bị đặt một dấu hỏi lớn. Và đến thời điểm này, Neymar đã ít nhiều chứng tỏ giá trị của mình. Có thể thấy ngôi sao 21 tuổi này đang tích cực thay đổi thói quen chơi bóng của bản thân để thích nghi với lối chơi chung của Barca. Như ở trận đấu gần đây nhất gặp Granada, Neymar đã tích cực phối hợp 1 chạm với các đồng đội thay vì cầm bóng rê dắt như trước.

Còn Bale, ngôi sao người xứ Wales chỉ mất 38 phút để ghi bàn thắng đầu tiên cho Real ở trận ra mắt (gặp Villarreal). Nhưng sau đó, chấn thương tái phát đã khiến Bale không thể ra sân thi đấu thường xuyên. Thậm chí, có thời điểm người ta còn đặt ra nghi vấn Bale là một thương vụ hớ của Real.

Trở lại sau chấn thương, ngôi sao 24 tuổi này đang có dấu hiệu thi đấu khởi sắc dần lên. Tính đến thời điểm này, Bale đã ghi 5 bàn, thực hiện 6 pha kiến tạo sau 12 lần ra sân thi đấu cho Real. Cũng giống Neymar, Bale phải chấp nhận từ bỏ cái mác “ngôi sao số 1” từ thời ở Tottenham khi đặt chân đến Real. Và Bale đã cho thấy anh không hề có ý tranh ngôi thứ tại Bernabeu mà chỉ chuyên tâm vào thi đấu.

So về ấn tượng ban đầu, rõ ràng Neymar đang nổi trội hơn Bale bởi trong thời gian Bale chấn thương thì Neymar vẫn thi đấu đều đặn cho Barca, và thậm chí đã tỏa sáng trong trận Siêu kinh điển mà Bale chơi mờ nhạt. Nhưng để làm rõ câu hỏi ai là người gây ảnh hưởng nhiều hơn đến Barca và Real, đến giờ vẫn chưa có câu trả lời xác đáng. Đây sẽ là một đề tài tranh luận thú vị dành cho người hâm mộ Barca và Real trong thời gian tới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X