Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo

Thứ Hai 31/03/2014 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai tân binh Gareth Bale và Neymar đã chứng tỏ giá trị của mình khi được Real Madrid và Barcelona mua về với giá cao. Cho dù bộ đôi nói trên đều trải qua những thời khắc khó khăn, nhưng đến thời điểm hiện tại chẳng ai có thể nói họ là những bản hợp đồng bỏ đi.

Bale và Neymar đã khẳng định được giá trị của mình
Bale và Neymar đã khẳng định được giá trị của mình

Phải chơi trong môi trường bóng đá mới tất nhiên sẽ đòi hỏi Bale và Neymar cần có thời gian để thích nghi. Thực tế, ngoài chuyện lạ nước lạ cái, Bale còn gặp một số vấn đề về sức khỏe. Trong khi đó, chấn thương cùng với những rắc rối liên quan đến vụ chuyển nhượng mập mờ giữa Santos và Barca cũng hạn chế tầm ảnh hưởng của Neymar với Barca.

Bất chấp những vấn đề nêu trên, Bale và Neymar đều đã vượt qua được khó khăn và giờ thì họ có thể tự hào về những gì mình làm được. Thật vậy, nếu như “tiểu Pele” đã đóng góp 14 bàn cho Barca cùng 11 pha kiến tạo thì ngôi sao người xứ Wales cũng có 16 lần “nổ súng” và 15 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công (tính trên mọi mặt trận).

Ở trận đấu mới đây với Rayo Vallecano, Bale đã chơi cực hay. Anh lập được cú đúp và tung đường chuyền quyết định giúp Ronaldo mở tỷ số. Rayo Vallecano quả đúng là đối thủ ưa thích của Bale, bởi ở trận lượt đi anh cũng để lại ấn tượng với 2 đường chuyền giúp Benzema và Ronaldo lập công (Real thắng 3-2 ngay trên sân khách).

Ngoài 2 trận đấu nói trên, màn trình diễn của Bale trước Sevilla (2 bàn, 2 pha kiến tạo), Valladolid (lập hat-trick và 1 đường kiến tạo) và Schalke (2 bàn thắng, 3 đường kiến tạo trong 2 lượt trận ở Champions League) cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Về phần mình, Neymar cũng có những trận đấu đáng nhớ cùng Barca. Có thể đưa ra đây vài ví dụ tiêu biểu như cú hat-trick cùng một đường kiến tạo trong trận Barca hủy diệt Celtic 6-1 trên sân nhà (vòng bảng Champions League). Cũng không thể không nhắc đến những cú đúp mà cầu thủ 22 tuổi người Brazil này từng lập được vào lưới Celta Vigo hay Villarreal. Còn nhớ hồi tháng Chín năm ngoái, Neymar thậm chí còn có 5 trận liên tiếp châm ngòi cho những bàn thắng của Barca (gặp Valencia, Sevilla, Ajax, Rayo Vallecano và Real Sociedad).

Với những gì đã thể hiện, Bale và Neymar xứng đáng được xem là những mắt xích vô cùng quan trọng của Barca và Real. Trong giai đoạn cuối của mùa giải, hai HLV Tata Martino và Carlo Ancelotti đương nhiên sẽ phải trông cậy rất nhiều vào sự xuất sắc của bộ đôi nói trên. Tất cả đều hy vọng Bale và Neymar không “hắt hơi sổ mũi” hay bất ngờ xuống phong độ, bằng không Barca và Real có thể sẽ phải trả những cái giá rất đắt, chẳng hạn như chức vô địch La Liga.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X