Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar trước lần đầu tham dự El Clasico: Tiếp bước Romario

Thứ Sáu 25/10/2013 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hầu hết những ngôi sao tấn công người Brazil của Barcelona luôn thi đấu rất bùng nổ trong lần đầu tiên tham dự một trận cầu siêu kinh điển. Chính vì vậy, rất nhiều kỳ vọng đang được đặt trên đôi vai “thần đồng” Neymar.

Neymar đang đá rất tốt ở vị trí của Messi
Neymar rất háo hức trước trận El Clasico đầu tiên trong đời

Cuối tuần này Barcelona sẽ tiếp đón đại kình địch Real Madrid trên sân nhà Nou Camp, đó sẽ là lần đầu tiên Neymar được tham dự trận cầu “siêu kinh điển”. Chắc chắn rằng mọi con mắt sẽ đổ dồn về phía “thần đồng bóng đá Brazil”, chia sẻ sự chú ý vốn dĩ trước đây chỉ dành cho Lionel Messi, cơn ác mộng của Real Madrid.

Không háo hức sao được khi chảy tràn trong trí óc người Barcelona bây giờ là viễn cảnh bộ đôi Messi-Neymar quần tơi tả hàng phòng ngự Real Madrid. Những culé hoàn toàn có cơ sở để tin rằng Neymar sẽ khiến cơn ác mộng của Real Madrid trở nên khủng khiếp hơn nữa như những tiền bối của anh đã làm được.

Lịch sử cho thấy hầu hết những siêu sao tấn công Brazil từng khoác áo Barcelona luôn thi đấu rất bùng nổ trong những trận “siêu kinh điển”. Một trong những “tấm gương” để Neymar noi theo chính là Romario, chân sút đã lập một cú hattrick giúp Barcelona hủy diệt Real Madrid với tỉ số 5-0 ngay trong lần đầu tiên được tham dự một trận “siêu kinh điển”.

Không những vậy, một trong 3 bàn thắng ấy xứng đáng được tôn vinh là kiệt tác nghệ thuật khi Romario loại bỏ Alkorta bằng pha đi bóng như làm xiếc trước khi đưa trái bóng vào lưới. Ngoài Romario và Ronaldinho, Ronaldo hay Rivaldo là những ngôi sao tấn công thượng thặng người Brazil đã làm khổ hàng thủ Real Madrid trong những trận “siêu kinh điển” khi còn khoác áo Barcelona.

Điểm lại màn trình diễn của những ngôi sao Brazil khoác áo Barcelona trong lần đầu tham dự trận cầu “siêu kinh điển”

Romario (Barcelona 5-0 Real Madrid, 8/1/1994): Romario là cầu thủ có khả năng tăng tốc cực tốt trong quãng ngắn bên cạnh kỹ thuật điêu luyện và những pha xử lý không ai ngờ tới. Tuyệt tác nghệ thuật vào lưới Real Madrid đã kể ở trên chính là pha làm bàn tiêu biểu nhất cho phong cách của Romario.

Ronaldo (Real Madrid 2-0 Barcelona, 7/2/1996): Ronaldo là ngôi sao tấn công người Brazil khoác áo Barcelona duy nhất không có được niềm vui chiến thắng trong lần đầu tiên được hít thở không khí “siêu kinh điển”. Đây là thời điểm Barcelona được dẫn dắt bởi Bobby Robson và Jose Mourinho cũng đang làm việc tại Nou Camp trong vai trò một trợ lý.

Rivaldo (Real Madrid 2-3 Barcelona, 1/11/1997): Trong lần đầu tiên tham dự một trận “siêu kinh điển”, Rivaldo đã thi đấu cực kỳ xuất sắc. Rivaldo đóng góp 1 bàn thắng giúp Barcelona giành chiến thắng ngay trên thánh địa Bernabeu của Real Madrid.

Ronaldinho (Real Madrid 1-2 Barcelona, 25/4/2004): Gia nhập Barcelona trong kỳ chuyển nhượng hè 2003, tuy nhiên Ronaldinho đã bỏ lỡ cơ hội tham dự trận cầu siêu kinh điển trên sân Nou Camp ở lượt đi La Liga 2003-04. Vì vậy, khi Barca hành quân đến Bernabeu ở khuôn khổ lượt về thì Ronaldinho mới lần đầu tiên được tham dự một trận “siêu kinh điển”. Tuy không ghi bàn nhưng Ronaldinho thi đấu rất ấn tượng, góp công lớn giúp Barca đánh bại kinh đình địch của mình.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X