Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar tới La Liga: Khi "cò" bị qua mặt

Thứ Ba 12/07/2011 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Barcelona đừng mơ có được chữ ký của Neymar!” - Đó là tuyên bố đanh thép của Wagner Ribeiro, người đại diện cho tuyển thủ Brazil.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn nhật báo Marca, tay “cò” nổi tiếng này không ngớt lời chỉ trích chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona. Ribeiro cho rằng, chủ tịch của đội bóng xứ Catalan chơi không đẹp khi qua mặt ông để tiếp xúc với Neymar và những người thân của cầu thủ 19 tuổi này. Quá cay mũi với Rosell, Ribeiro quyết định sẽ không bố trí bất kỳ cuộc gặp nào giữa tuyển thủ Brazil với phía Barcelona trong tương lai.

Ribeiro khẳng định: “Rosell đáng ra phải biết rằng, tôi là người đại diện của Neymar. Ở địa vị của tôi, các bạn cũng biết tôi sẽ chọn đàm phán với đội nào giữa Barcelona và Real Madrid. Tôi sẽ ủng hộ Real Madrid, không chỉ vì mối quan hệ rất tốt đẹp với họ sau vụ chuyển nhượng Robinho năm 2005…”.

Neymar tiến gần đến Real?

Tuần trước, Rosell đã có chuyến công du tới Argentina chủ yếu để làm việc với trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Barcelona đóng tại xứ sở tango. Nhân dịp này, với tư cách là khách mời của LĐBĐ Brazil, ông đến thăm và ở khách sạn nơi Selecao đóng quân. Tại đây, Rosell chủ động tiếp cận chủ tịch CLB Santos. Sau đó, ông gặp riêng Neymar hỏi anh có muốn đầu quân cho Barcelona không, đồng thời xin số và điện thoại trực tiếp cho bố của Neymar để đề cập đến vấn đề chuyển nhượng.

Theo Ribeiro, dù rất quyết tâm, Barcelona cũng khó cạnh tranh được với Real Madrid trong việc giành chữ ký của Neymar. Thứ nhất, đội bóng xứ Catalan chỉ muốn trả góp số tiền chuyển nhượng tuyển thủ Brazil, trong khi chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid sẵn sàng trả liền một cục 45 triệu euro. Thứ hai, bản thân Neymar từng bày tỏ nguyện vọng được chuyển đến Bernabeu thi đấu. Cũng phải nhắc lại rằng, chính tại Real Madrid, chân sút người Brazil từng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi đến đây thử việc lúc anh 13 tuổi.

Tóm lại, Ribeiro đã dọn đường sẵn để Neymar thẳng tiến đến Bernabeu. Tuy nhiên, những toan tính của tay “cò” này đang có nguy cơ bị phá sản bởi một nguyên nhân khách quan: Neymar đang thi đấu không tốt như sự kỳ vọng ở Copa America 2011 với ĐT Brazil. Anh thậm chí còn chưa ghi nổi bàn thắng nào tại giải đấu đang diễn ra ở Argentina, trong đó bỏ lỡ 2 cơ hội mà đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong lưới đối phương ở các trận gặp Venezuela và Paraguay.

Phong độ thiếu thuyết phục ở Copa America khiến hình ảnh của Neymar xấu đi trông thấy. Nhiều ý kiến cho rằng, chân sút đang khoác áo CLB Santos không phải là cầu thủ của những trận đấu lớn. Bản thân chủ tịch Florentino Perez, sau khi xem Neymar thi đấu trong màu áo ĐT Brazil cũng không giấu nổi sự thất vọng bằng tuyên bố: “Đá như thế, cậu ta thậm chí không đáng giá 15 triệu euro”.

Đặt giả thiết, nếu Real Madrid cho chìm xuồng vụ đàm phán mua Neymar, nếu không bán cho Barcelona, không hiểu tay “cò” Ribeiro sẽ tìm đối tác nào để làm điểm đến cho tuyển thủ Brazil.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X