Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar tỏa sáng, Messi hãy yên tâm trị thương!

Thứ Hai 16/12/2013 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có hat-trick thứ 2 liên tiếp cho Neymar. Nhưng cú đúp của anh vào lưới Villarreal có thể xem là bước ngoặt quan trọng, khi nó giúp Barca bỏ xa Real Madrid đến 5 điểm. Trong vòng 3 ngày, Neymar trở thành tâm điểm trong những chiến thắng của đội ĐKVĐ La Liga.

Chiến thắng của Neymar

Sau Celtic là Villarreal, từ Champions League đến La Liga, Neymar đều trở thành nhân tố chính mang đến các bàn thắng. Trước Celtic, ngôi sao người Brazil lập hat-trick đầu tiên kể từ ngày đặt chân đến châu Âu. Trước Villarreal, Neymar ghi cả hai bàn thắng trong chiến thắng 2-1 của đội bóng xứ Catalunya.

Neymar là người hùng trong chiến thắng của Barcelona
Neymar là người hùng trong chiến thắng của Barcelona

Giá trị những bàn thắng mà Neymar ghi vào lưới Celtic không thực sự cao. Bởi vì đấy gần như chỉ là trận đấu thủ tục, để Barca hợp thức hóa ngôi đầu bảng H Champions League, sau khi đã có vé đi tiếp từ lượt thứ 5. Cú đúp vào lưới Villarreal thì khác, giúp Barca khẳng định sự trở lại, sau những cú vấp trước Ajax và Bilbao. Một cú sút phạt đền, cùng với pha đệm bóng cận thành sau màn phối hợp như chỗ không người, những bàn thắng đơn giản nhưng đầy giá trị.

Hai pha lập công của Neymar vào lưới thủ môn Sergio Asenjo còn giúp Barca vượt xa đối thủ Real Madrid với khoảng cách lên thành 5 điểm. Không lâu sau khi kình địch thành Madrid rút ngắn khoảng cách, đội quân của Tata Martino đã tái lập lợi thế về điểm số trong cuộc chiến giành ngôi quán quân La Liga.

Ghi bàn trong hai trận liên tiếp, Neymar cũng đã vượt qua được những rào cản cá nhân. Trước đó, chưa bao giờ “Hoàng tử bóng đá Brazil” ghi bàn hai trận liền cho Barca, dù anh liên tục nằm trong sự lựa chọn chính thức của HLV Tata Martino. Nếu tính cả ĐT Brazil, lần gần nhất Neymar lập công trong hai trận liên tiếp là chiến thắng trước Valladolid, và trận giao hữu của Selecao với Hàn Quốc cách nay 2 tháng. 5 bàn thắng trong hai trận, ngôi sao 21 tuổi người Brazil cũng làm được tương đương với thành tích của chính mình trong 20 trận đấu đầu tiên với màu áo đỏ - xanh.

Một điểm đáng chú ý: Tata Martino đã dùng Neymar ở những vai trò khác nhau trong hai trận vừa qua. Trước Celtic là vị trí “số 9 ảo”. Trong trận thắng Villarreal, cựu cầu thủ Santos trở lại vai trò quen thuộc ở cánh trái, và luôn có những pha xâm nhập vòng cấm, điển hình là tình huống ghi bàn thứ hai. Sau khi giải tỏa áp lực ở Champions League, Neymar như vừa bước lên một tầm mới. Sự nhạy bén đã trở lại với “số 11”.

Bắt đầu tăng tốc

Diễn biến ở vòng 16 cho thấy Barca đang bắt đầu quen với việc không có sự hiện diện của Messi trong đội hình. Trước những gì các đồng đội đang làm, Messi có lẽ đã cảm thấy yên tâm để tập luyện hồi phục, và chờ ngày tái xuất.

Sau khi giải hạn bằng chiến thắng trước Cartagena, rồi lần lượt vượt qua Celtic và Villarreal, nỗi buồn từ hai thất bại trước Bilbao và Ajax đã được đẩy lùi. Việc nhiều hơn 5 điểm trong cuộc chiến với Real có thể xem là bước ngoặt đối với Barca, cho giai đoạn tăng tốc để hướng đến ngôi quán quân.

Khi mà cạm bẫy Villarreal đã được giải quyết gọn, phía trước Barca là những trận dấu khá dễ dàng. Cụ thể, trước và sau kỳ nghỉ Giáng sinh, Barca chỉ phải gặp Getafe và Elche. Khả năng đội quân của HLV Tata Martino lấy trọn 6 điểm là không nhỏ. Đến khi ấy, Barca sẽ thêm lạc quan để bước vào cuộc chiến mang tính quyết định với Atletico. Real đã ở phía sau, và một kết quả tích cực tại Vicente Calderon sẽ giúp nhà ĐKVĐ rộng cửa trên con đường bảo vệ ngai vàng.

Khi Neymar đã thực sự trưởng thành, tương lai đang do Barca quyết định.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X