Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar thật rắc rối

Thứ Năm 06/06/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản hợp đồng 5 năm với Barcelona đã được ký kết và Neymar đã chính thức ra mắt trước hơn 5 vạn khán giả ở Camp Nou, nhưng không vì thế mà những tranh cãi trong vụ chuyển nhượng tâm điểm của mùa Hè lắng xuống.

Vụ chuyển nhượng Neymar còn gây nhiều tranh cãi.
Vụ chuyển nhượng Neymar còn gây nhiều tranh cãi.

Rắc rối nằm ở chuyện chia chác tiền nong bởi Santos, CLB chủ quản cũ của Neymar, chỉ nắm 55% quyền sở hữu tiền đạo 21 tuổi. Phần còn lại thuộc về hai công ty DIS Esporte (40%) và Teisa (5%). Theo luật, Barca chỉ cần đàm phán với Santos về chi phí chuyển nhượng và đội bóng Brazil sẽ thương thảo với hai nhà đầu tư trên về cách ăn chia lợi nhuận từ thương vụ này.

Với tư cách "cổ đông chính" của Neymar, CLB Santos có vẻ đang muốn kiếm nhiều tiền nhất có thể. Roberto Moreno, CEO của công ty DIS vừa tố cáo đội bóng bang Sao Paulo ăn chia không sòng phẳng. "Chúng tôi thấy ông Bartomeu (phó chủ tịch Barca) nói trên tivi rằng phí chuyển nhượng là 57 triệu euro nhưng con số Santos báo với chúng tôi chỉ là 17 triệu. Chúng tôi cảm thấy bị lừa dối. Santos cố tình giấu nhẹm thông tin để các nhà đầu tư được chia ít hơn", Moreno phát biểu trên đài phát thanh RAC.

Theo lời Roberto Moreno, DIS lẽ ra phải nhận được 22,8 triệu euro (tương đương 40% số tiền 57 triệu euro), thay vì 9,6 triệu mà Santos dự tính chia cho họ và tố cáo Santos đã kiếm lời 30,4 triệu từ vụ chuyển nhượng của "tiểu Pele". Có một chi tiết đáng chú ý, Neymar hai năm trước đã đạt được thỏa thuận gia nhập Real Madrid nhưng chủ tịch Barca, Sandro Rosell khi ấy đã ra sức ngăn cản bằng khoản trả trước 10 triệu euro cho Santos.

Thông tin này được tờ AS đăng tải và bác sĩ Carlos Diez, Giám đốc bệnh viện Sanitas ở Madrid, cho biết Real đã đặt vé máy bay và lên kế hoạch đưa Neymar tới kiểm tra y tế vào ngày 17/9/2011 nhưng chuyến đi sau đó bị hủy. Moreno tỏ ra rất bức xúc vì hành động "đi đêm" của Santos với Barca để đút túi 10 triệu euro mà không chia cho các nhà đầu tư khác. "Hành động này đã vi phạm luật FIFA bởi Neymar lúc ấy vẫn còn hợp đồng với Santos", vị quan chức của DIS khẳng định.

Trong quá khứ, DIS Esporte và Santos từng là đối tác làm ăn chiến lược. Dưới thời cựu chủ tịch Marcelo Teixeira, "Peixe" từng bán 25% quyền sở hữu các cầu thủ trẻ cho DIS vào năm 2008 với giá 3,2 triệu euro. Nhưng DIS đã mất lòng tin ở Santos từ vụ chuyển nhượng của tiền vệ Wesley Beltrame tới Werder Bremen và của tiền đạo Andre tới Dynamo Kiev năm 2010.

Năm 2009, cha của Neymar từng bán 40% "cổ phần" con trai mình cho DIS với giá 7,5 triệu euro và 5% còn lại được bán cho Teisa. Sau 4 năm, Neymar đã trở thành một siêu sao và DIS không hài lòng với khoản lợi nhuận vỏn vẹn 2,1 triệu euro. Họ có thể sẽ kiện Santos và Neymar khó mà yên ổn để thi đấu cho Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X