Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Neymar suýt bén duyên với Real

Thứ Tư 08/06/2011 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng Hoàng gia đang cảm thấy tiếc nuối khi không kí hợp đồng với Neymar cách đây 6 năm. Nếu chịu chơi hơn, giờ đây Real đã sở hữu tiền đạo người Brazil.

Hiện tại, chân sút sinh năm 1992 đang được nhiều đội bóng hàng đầu thế giới nhòm ngó, trong đó có thể kể đến Real, Chelsea, Barca. Với màn trình diễn trong màu áo CLB Santos và ĐT Brazil, Neymar khiến nhiều đại gia của bóng đá lục địa già phải thèm khát. Ở mùa giải năm ngoái, tiền đạo 19 tuổi này đóng góp tới 43 bàn thắng trong 63 lần khoác áo Santos. Còn ở ĐT quốc gia Brazil, HLV

Mano Menezes đánh giá rất cao phẩm chất săn bàn của tiền đạo cao 1m74. Với khả năng có thể chơi dạt sang hai cánh hoặc trung phong cắm, chân sút chủ lực của Santos khiến hàng thủ đối phương luôn phải vất vả mỗi khi đối mặt.

Neymar đang rất hot ở xứ sở sương mù

Mới đây, đại diện CLB chủ quản của Neymar tiết lộ Real từng thảo sẵn hợp đồng để kí với tiền đạo Santos. Vào năm 2005, cầu thủ của Santos được đưa đến Tây Ban Nha để thực hiện bài kiểm tra về trình độ. Và trong 10 ngày ở Bernabeu, Neymar tạo ấn tượng tốt với chủ tịch Perez. Thực tế, ông chủ nhà trắng cùng bộ sậu gần như đưa ra quyết định kí hợp đồng với Neymar ở tuổi 13. Sở dĩ có chuyện này, bởi tiền đạo người Brazil xuất sắc vượt qua các bài kiểm tra về chuyên môn.

Theo lời kể của người đại diện CLB Santos, Neymar tạo ấn tượng mạnh bằng việc tỏ ra vượt trội so với những cầu thủ lớn hơn hai tuổi trong lần kiểm tra sau cùng. Sự xuất sắc của Neymar khiến các tuyển trạch viên của Real phải thốt lên rằng: “Ở đội tuổi 13, không nhiều đứa trẻ có thể làm được như vậy”. Tuy nhiên cũng vào năm 2005, Wagner Ribeiro - người đại diện của Neymar - còn mang theo một ngôi sao khác đó là Robinho. Trớ trêu thay, Real mới kí hợp đồng với tiền đạo sinh năm 1984 trước đó không lâu. Chính vì vậy, đội bóng Hoàng gia đã từ bỏ ý định kết duyên với Neymar.

Việc để vụt mất tài năng trẻ ngay trong tầm tay khiến chủ tịch Perez cảm thấy tiếc nuối. Bởi giờ đây nếu muốn Santos nhả người, Real phải chồng cho đối tác không dưới 30 triệu bảng. Dù đội bóng Hoàng gia có chi ra khoản tiền trên để giải phóng hợp đồng cho Neymar thì Los Blancos chưa chắc đã sở hữu được anh. Như đã biết, Chelsea đang theo rất sát vụ này. Nếu đua về tài chính, đội bóng thành London với sự hậu thuẫn của tỉ phú Abramovich sẽ không ngán bất cứ đối thủ nào. Trong khi đó, The Blues có lợi thế hơn khi được các cầu thủ người Brazil như

David Luiz hay Ramires hối thúc Neymar nhanh chóng gia nhập Stamford Bridge. Rõ ràng, Chelsea đang đứng trước cơ hội có chữ kí của tiền đạo 19 tuổi này rõ nét hơn so với Real.

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Vnexpress)

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 140 gửi 6789
Để tìm cách thoát khỏi chiếc tàu định mệnh Titanic trong khi dòng nước cực mạnh đang tràn vào. Mỗi giây thực sự là một cuộc chiến với tử thần. Gay cấn và hồi hộp với game Giải cứu khỏi tàu Titanic. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X