Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: Siêu nhân hay chỉ là hổ giấy?

Thứ Bảy 15/06/2013 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vài tuần qua, Neymar gây đình đám khi chuyển từ Santos sang Barca với số tiền khủng. Tuy nhiên, liệu ngôi sao 21 tuổi có xứng đáng với đồng tiền bát gạo, thì cần thêm thời gian để khẳng định...

Ngôi sao của sự ồn ào

Để giành quyền sở hữu Neymar trong cuộc chiến với kình địch Real Madrid, Barca đã phải thanh toáng tổng cộng 57 triệu euro tiền mặt ch CLB Santos cùng một số đối tác khác.Khoản phí này biến Neymar trở thành cầu thủ đắt giá thứ 9 lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi, và Barca còn phải trả những khoản không nhỏ cho cá nhân Neymar và gia đình anh.

Đã đến lúc Neymar thể hiện tài năng trên sân cỏ
 

Hơn nữa, đội bóng xứ Catalunya còn tốn thêm tiền để thuê máy bay riêng chở nhóm bạn Neymar từ Brazil sang thăm anh định kỳ hai tháng/lần. Kể từ khi mùa bóng ở châu Âu kết thúc, Neymar trở thành cầu thủ ồn ào nhất thế giới. Ngay cả bản hợp đồng Radamel Falcao từ Atletico Madrid sang Monaco với giá 60 triệu euro cũng bị câu chuyện về Neymar che mờ.

Sự kiện Cristiano Ronaldo và vấn đề gia hạn hợp đồng với Real Madrid cũng không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông như hình ảnh của Neymar. Nói cách khác, Neymar trở thành đề tài mà gần như báo chí và các kênh truyền hình thể thao trên thế giới dành sự ưu ái lớn. Chính sự ưu ái này phần nào thể hiện vì sao cầu thủ 21 tuổi này kiếm được 20 triệu euro mỗi năm chỉ riêng quảng cáo.

Chưa xứng đáng với số 10

Trái với sự ồn ào mà Neymar đang thể hiện trước truyền thông, trên sân cỏ là hình ảnh hoàn toàn khác của cầu thủ 21 tuổi này. Trong 7 trận đấu của Brazil dưới thời HLV Scolari, Neymar chỉ ghi bàn 2 trận (3 bàn). Đóng góp của Neymar không bằng tiền đạo Fred - vốn không được đánh giá cao.

Ngay cả trong những trận đấu với Santos, trước lên tập trung cùng ĐTQG Brazil để dự Confed Cup, Neymar cũng thể hiện hình ảnh mờ nhạt. Cụ thể, trong 9 trận đấu gần nhất với cả hai màu áo, Neymar không ghi được bàn thắng nào. Thời gian mà Neymar "tịt ngòi" đã kéo dài tổng cộng 842 phút. Lần gần nhất anh lập công là trận hòa 2-2 với Chile.

Với phong độ kém ấn tượng kể trên, việc Neymar được HLV Scolari ưu ái treo chiếc áo số 10 ở Selecao khiến nhiều người bất ngờ, và cho rằng anh chưa xứng đáng. Trước đối thủ Nhật Bản, Neymar cần phải chấm dứt cơn khát bàn thắng. Trong trường hợp không thể ghi bàn trước phút 52 của trận đấu, Neymar sẽ phá kỷ lục về thời gian "tịt ngòi" liên tiếp của chính mình.

Khi ấy, Neymar cũng trở thành hổ giấy trong mắt người hâm mộ quê nhà. Cho đến nay, trong số 20 bàn thắng mà Neymar đã ghi cho Brazil, chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thuộc giải đấu chính thức - khi anh thực hiện cú đúp vào lưới Bolivia ở Copa America 2011.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X