Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar sẽ lật đổ Messi và Ronaldo?

Thứ Sáu 05/07/2013 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn trình diễn đầy ấn tượng tại Confederations Cup 2013, tiền đạo của ĐT Brazil Neymar, người sẽ khoác chiếc áo đỏ-xanh của Barcelona ở mùa bóng tới, đã chứng minh anh là một ngôi sao lớn. Liệu Neymar có đủ tiềm năng và tài năng để sánh ngang với hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Leo Messi và Cristiano Ronaldo?

Rời Brazil với một đống giải thưởng

Confederations Cup 2013 đã giúp Neymar bay cao và đặt anh ở cùng tầm cao với 2 siêu sao của bóng đá thế giới. Mùa tới, cả 3 đều có mặt ở Liga. Thật may mắn cho người TBN.

Neymar đã khẳng định tại Confed Cup điều mà Barcelona dự tính khi mua anh cũng như những gì mà Real Madrid đã làm trong một nỗ lực tuyệt vọng để có được sự phục vụ của một cầu thủ mà họ tin chắc rằng trong tương lai sẽ là số một thế giới. Hơn cả một hình ảnh đầy quyến rũ hoặc một công cụ quảng cáo, Neymar là một cầu thủ quyết định các trận đấu và giành các danh hiệu.

Neymar (phải) đã sánh ngang với Messi và Ronaldo?
Neymar (phải) đã sánh ngang với Messi và Ronaldo?

Không cần thích nghi với bóng đá châu Âu và không cần cơ bắp cuồn cuộn, Neymar đã làm được những gì mình muốn đối với các đối thủ trong cả 5 trận đấu mà anh tham gia. Với số 10 trên lưng, tiền đạo 21 tuổi vẫn không cảm thấy đó là một gánh nặng, thậm chí còn tìm được một động lực để dẫn dắt đoàn quân áo vàng trong suốt giải đấu.

Trước Nhật Bản, Neymar ghi bàn đầu tiên bằng một cú sút chân phải sấm sét. Trước Mexico, anh mở tỷ số với một cú vô lê bằng chân trái. Trước Italia anh đánh gục đối phương bằng một cú sút phạt thần sầu. Trước Uruguay là hai đường chuyền thành bàn. Và trước Tây Ban Nha trong trận chung kết là một bàn thắng tuyệt mỹ và một đường chuyền "chết chóc". Bốn bàn thắng và bốn đường chuyền thành bàn để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Confed Cup. Không có gì phải bàn cãi ở đây.

Hình ảnh Neymar trên khán đài của sân Maracana thật đáng kinh ngạc. Các giải thưởng cứ liên tiếp đến với anh: huy chương vàng treo trên cổ, tay phải xách túi đựng Quả bóng Vàng, tay trái cầm túi đựng Chiếc giày Đồng và kèm theo là giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Báo chí vây quanh cầu thủ trên người lủng lẳng những huy chương. “Trên xe buýt, cậu ấy còn ba giải xuất sắc nhất trận nữa”, Trưởng ban báo chí của Brazil, Rodrigo Paiva, nói đầy tự hào. Tổng cộng, Neymar giành được bảy giải thưởng để trưng bày trong tủ kính của nhà mình, mặc dù đối với số 10 này, điều quan trọng nhất là cảm giác được góp phần quyết định cho thắng lợi của Selecao và xua tan mối nghi ngờ về anh trong các giải đấu lớn.

Nhưng vẫn khiêm nhường khi đến Barca

Rất dễ hình dung tâm trạng của Neymar sau trận chung kết. Cầu thủ 21 tuổi thực sự xúc động khi được đặt vào vị trí hàng cao nhất của bản đồ bóng đá, cùng với Leo Messi và Cristiano Ronaldo. Người ta hỏi anh về hai siêu sao này và Neymar tránh bất cứ một sự so sánh nào, nhưng không giấu giếm sự hài lòng về những gì giành được, trước một đối thủ như Tây Ban Nha, đương kim vô địch thế giới.

“Đây là thời khắc hạnh phúc ngập tràn, khiến tôi hầu như không thể giải thích được cảm giác của mình. Không ngờ mọi việc lại diễn ra tốt đẹp đến thế”, Neymar hồ hởi bộc bạch trước ống kính truyền hình và máy ảnh.

Sau khi chào hỏi từng cầu thủ của ĐTQG Tây Ban Nha khi kết thúc trận chung kết, Neymar thừa nhận anh rất xúc động được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu bên cạnh Andres Iniesta, một trong những thần tượng của anh và sắp tới sẽ là đồng đội trong phòng thay đồ tại Barca: "Anh ấy đã chúc mừng và đối với tôi, đó là một điều thực sự cảm động".

Và anh nói tiếp: "Nhiều người nghĩ rằng chúng tôi không thể vô địch nhưng bây giờ danh hiệu đã nằm trong tay. Cần phải luôn tin tưởng vào bóng đá của Brazil, bởi vì chúng tôi có 5 ngôi sao trên ngực (5 lần vô địch World Cup) và có những cầu thủ lớn. Chúng tôi đã sẵn sàng cho World Cup 2014 trên quê hương mình, mặc dù biết rằng trận chiến sắp tới sẽ không dễ dàng gì”.

Còn một năm nữa là tới World Cup. Brazil đã có một số 10 đích thực như lịch sử của nền bóng đá nước này đòi hỏi để bước vào một giải đấu mà họ buộc phải giành chiến thắng với tư cách là đội chủ nhà.

Nhưng bây giờ, Neymar cần nghỉ ngơi trước khi bắt đầu chuyến đi mạo hiểm của mình ở Barcelona.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X