Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar phát triển vượt bậc sau khi gia nhập Barca

Thứ Sáu 30/05/2014 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV thể lực Paulo Paixao của ĐT Brazil khẳng định Neymar giờ khác rất nhiều so với trước thời điểm đầu quân cho Barcelona.

Ông Paixao tỏ ra rất bất ngờ về sự phát triển của Neymar chỉ sau một mùa giải khoác áo CLB xứ Catalunya. Theo chiến lược gia này, cựu tiền đạo Santos không chỉ hoàn thiện về mặt thể lực, kinh nghiệm thi đấu của anh cũng tăng lên đáng kể. Paixao cũng khẳng định Neymar sẽ có được thể lực tốt nhất cho VCK World Cup diễn ra trên quê hương.

Neymar trong buổi tập gần nhất cùng ĐT Brazil
Neymar trong buổi tập gần nhất cùng ĐT Brazil

“Neymar đang đem lại cho Brazil sự tự tin cao độ. Ngoài sự phát triển về thể chất, cậu ấy còn tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm thi đấu chỉ sau 1 năm thi đấu cho Barcelona. Giờ Neymar đã hội tủ đủ mọi yếu tố để chống lại những cầu thủ có thể lực tốt đến từ châu Âu. Tất cả thành viên trong ban huấn luyện chúng tôi đều tin cậu ấy sẽ tỏa sáng tại kỳ World Cup này”, ông Paulo Paixao chia sẻ.

Lúc này Neymar đang cùng các đồng đội ở tuyển Brazil tập luyện ở trung tâm huấn luyện Granja Comary. Theo bác sĩ Jose Luiz Runco của Selecao, tiền đạo 22 tuổi của tuyển Brazil đã tăng 3 kg khối lượng cơ trong vòng chưa đầy 1 năm kể từ Confederations Cup 2013. Theo đó, trọng lượng của Neymar ở thời điểm hiện tại là 67 kg.

Ông Runo cũng tiết lộ, để có được trọng lượng như hiện nay, Neymar đã phải tuân thủ một chế độ ăn đặc biệt ở Barca. Ngoài ra, quyết định phẫu thuật cắt bỏ amidan hồi tháng 7 năm ngoái góp phần không nhỏ trong việc giúp chân sút này gia tăng đáng kể trọng lượng cơ thể.

“Neymar tăng cân là nhờ phẫu thuật cổ họng (amidal), căn bệnh khiến cậu ấy cảm thấy khó chịu khi thi đấu. Trông những bước chạy trong các buổi tập ở thời điểm này cho thấy cậu ấy chẳng gặp bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ có được thể lực tốt nhất cho kỳ World Cup này”, bác sĩ Runo nói về thể trạng của Neymar.

Tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh tới đây, Brazil nằm ở bảng A cùng các đối thủ gồm Croatia, Mexico và Cameroon. Đội chủ nhà sẽ đá trận khai màn với đại diện châu Âu vào lúc 3h ngày 13/6 (giờ Việt Nam). Tiếp đó các vũ công Selecao sẽ so tài cùng đại diện của CONCACAF (18/6) và cuối cùng là cuộc đụng độ với những chú Sư tử bất khuất đến từ châu Phi (24/6).

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X