Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar nhìn đi! Bale đã ghi bàn!

Thứ Hai 16/09/2013 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

22h38 tối thứ Bảy theo giờ Madrid, điều mà tất cả chờ đợi đã xảy ra. Dani Carvajal đột phá cánh phải, căng ngang cắt mặt khu 5m50 khung thành Villarreal. Chạy từ cánh trái vào trong, một cái bóng áo trắng vọt lên trước hậu vệ kèm mình và đưa bóng qua vạch vôi cầu môn đội chủ nhà.

1. Một khoảng lặng xuất hiện, như thể những người đang chứng kiến chưa tin hẳn vào mắt mình và cần tự tát vào mặt để chắc chắn là không mơ. Đúng, điều họ mong chờ đã xảy ra. Gareth Bale, tân binh đắt giá của Real Madrid đã ghi bàn.

Đó là khoảnh khắc Real rất mong chờ. Không chỉ vì họ muốn Bale có bàn thắng, mà bởi khi đó Real đã bị dẫn trước và không thể để Bale kết thúc ngày ra mắt trong một thất bại bẽ mặt. Ít nhất thì 58 phút ra sân ấy đã khiến những người đứng đầu ở Bernabeu lẫn các Madridista thỏa mãn.

Neymar vẫn chưa tỏa sáng ở Barca
Neymar vẫn chưa tỏa sáng ở Barca

Carlo Ancelotti đã rất vui mừng. Không phải vì Real thoát thua bẽ mặt sau những tình huống ép sân của “tàu ngầm vàng” mà vì Gareth Bale đã đáp ứng được kỳ vọng. Nghe có vẻ ngược đời, nhưng đúng là sự xuất hiện của Bale đã tạo ra một sức ép vô cùng lớn cho Ancelotti trước giờ đến El Madrigal. Nên để Bale đá chính hay cho anh dự bị? Nếu Bale ngồi ngoài, Carletto có thể bị la ó. Ngược lại nếu Bale đá chính và chơi tệ, những lời chỉ trích sẽ xuất hiện. Cuối cùng ông đã điền tên Bale vào đội hình xuất phát, và niềm tin của ông đã được đền đáp.

Bale đã ghi bàn trong lúc cùng song hành với Cristiano Ronaldo, người cũng có bàn thắng cho riêng mình. Họ đã hoán đổi vị trí khá tốt bởi phong cách chơi theo xu hướng cắt vào giữa giúp họ dễ dàng kết nối với nhau, gây rối loạn hàng thủ Villarreal.

2. Sau những áp lực, những nghi ngờ tạo ra do cái giá ngất trời 91 triệu euro, Gareth Bale đã có câu trả lời cho tất cả mọi nghi vấn người khác đặt ra. Cần biết rằng ghi được bàn thắng trong trận ra mắt không phải là điều ai cũng làm được. Raul Gonzalez cũng phải sang trận thứ hai mới có bàn thắng đầu tiên (dù ngay từ trận ra mắt, Raul đã cho Butragueno vào dĩ vãng). Alfredo Di Stefano cũng không thể ghi bàn ở trận đầu khoác màu áo trắng.

Hãy so sánh Bale với một tân binh khác của La Liga, Neymar. Trận ra mắt của Neymar ở Barcelona đã diễn ra như thế nào? Không bàn thắng. Và cho tới nay, Neymar vẫn mới chỉ ghi được một bàn và lại là bàn thắng ở Siêu Cúp TBN. Vẫn còn phải mất một thời gian nữa để Neymar thành công, nhưng cho đến lúc này, có cảm giác rằng cầu thủ người Brazil đang được sử dụng như một nguồn cung cấp bóng khác cho Lionel Messi. Vấn đề cũ của Barca, “Messidependencia”, vẫn chưa được giải quyết khi Neymar đến.

Còn với Gareth Bale, một giờ đồng hồ tại El Madrigal đã cho dấu hiệu tích cực. Bale và Ronaldo có thể sinh tồn cùng nhau, có thể kết hợp để trở thành một khẩu pháo hai nòng cực mạnh đủ sức xuyên thủng mọi thành trì và làm nhẹ gánh công việc cho Benzema lẫn Isco. Và cần nhớ rằng Bale trước đó đã không chơi trận đấu nào từ đầu mùa giải vì chấn thương lẫn vụ chuyển nhượng sang Real. Hơn 60 phút tại Villarreal là lần đầu anh chạm bóng trong một trận đấu chính thức ở mùa này. Nhìn xa hơn, Bale không thi đấu đỉnh cao kể từ tháng 5, khi Premier League hạ màn.

3. Ngay cả trong trạng thái thể lực không đủ 100%, Bale vẫn nhanh và mạnh. Lẽ ra đã phải là 2 bàn thắng nếu một cú đánh đầu ở chính diện vòng cấm không bị chặn đứng trong hiệp 1, và đầu hiệp 2 Bale còn có một pha bứt phá vượt qua hậu vệ đối phương trước khi va vào biển quảng cáo.

Nếu Bale và Ronaldo cùng đạt 100% phong độ, Real Madrid sẽ cực kỳ đáng sợ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X