Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị trong trận El Clasico

Thứ Ba 18/03/2014 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- HLV Martino vẫn đang cân nhắc tìm người đá cặp cùng Messi trên hàng công Barca trọng trận El Clasio diễn ra vào cuối tuần này. Và đã xuất hiện rất nhiều thắc mắc liên quan đến tương lai của Neymar ở trận đấu sắp tới sau khi ngôi sao người Brazil trình diễn một phong độ yếu kém trong thời gian qua.

Neymar đang trải qua thời gian tồi tệ tại Nou Camp
Neymar đang trải qua thời gian tồi tệ tại Barca

Neymar đã phải ngồi dự bị trong chiến thắng hủy diệt 7-0 của Barca trước Osasuna diễn ra vào cuối tuần vừa rồi. Trên thực tế, điều này hoàn toàn nằm trong những tính toán của HLV Tata Martino. Ở thời điểm này, tại sân Nou Camp, ngoài Lionel Messi là chắc chắn có một vị trí đá chính trên hàng công thì cơ hội đang được chia đều cho cả Neymar, Sanchez và Pedro.

Đối với Neymar, sau màn khởi động có thể xem là tương đối chấp nhận được từ hồi đầu mùa, đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Brazil đang gặp đôi khá nhiều khó khăn với những rắc rối cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Tiêu biểu là trong trận đấu với Man City hồi giữa tuần trước, dù được trao cơ hội đá chính ngay từ đầu nhưng Neymar đã không thể hiện được nhiều trong suốt 80 phút xuất hiện trên sân. Chính bởi vậy mà ở trận thắng Osasuna vừa qua, Neymar thậm chí đã không được HLV Martino cho ra sân một phút nào.

Sau trận đấu, vị chiến lược gia người Arghentina đã “bóng gió” nói về khả năng sẽ vẫn sử dụng đội hình này để quyết đấu với Real trong trận “siêu kinh điển” tới đây. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Neymar sẽ phải ngồi “làm bạn” với băng ghế dự bị.

Khó có thể nói trước việc Neymar không vào sân sẽ đem lại điều gì cho Barca. Nhưng trước mắt, đội bóng xứ Catalonia đang có những sự lựa chọn khác hoàn toàn có thể làm tốt hơn cầu thủ người Brazil, như Alexis Sanchez hay Pedro Rodriguez chẳng hạn. Thậm chí, cả tài năng trẻ Tello cũng được HLV trao cơ hội.

Sanchez đang nhận được sự ưu ái của nhà cầm quân 52 tuổi và phong độ của cầu thủ người Chile cũng là rất tốt trong khoảng thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, với Pedro trên hàng tấn công, lối chơi của Barca sẽ vô cùng nguy hiểm khi mà cầu thủ người Tây Ban Nha này đã có nhiều năm chơi bóng bên cạnh Messi, Xavi, Iniesta.

Việc quyết định những ai đá chính trận El Clasico có ý nghĩa rất quan trọng đối với đội bóng chủ sân Nou Camp bởi hiện tại, với khoảng cách 4 điểm kém hơn Real, Barca buộc phải giành chiến thắng mới có hy vọng cạnh tranh chức vô địch. Chính vì thế, dù có ưu ái Neymar tới mức nào, HLV Martino vẫn phải cân nhắc trước khi đưa ra sự lựa chọn cuối cùng.

  • Nam Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X