Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar - “Ma tốc độ” mới ở làng bóng đá châu Âu

Thứ Hai 03/06/2013 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar không chỉ được biết tới với kỹ thuật tuyệt vời mà tốc độ của cầu thủ này cũng rất đáng kinh ngạc. Theo thống kê, “thần đồng” này từng đạt tới vận tốc 34,7 km/h trong trận đấu ở Brazil, không kém là bao so với những “ngôi sao” ở châu Âu.

Neymar được coi là “viên ngọc quý” của Santos cũng như ĐT Brazil. Do đó, tại CLB Santos trước kia, cầu này luôn nhận được sự chăm sóc đặc biệt. Thậm chí, đội bóng của Brazil đã cử riêng giáo sư Luis Fernando de Barros, quản lý sức khỏe và ghi chép cẩn thận những số liệu thống kê về Neymar (người làm công việc đó ở ĐT Brazil là Jose Luiz Runco).

Sau khi kết thúc trận giao hữu cùng ĐT Brazil, Neymar sẽ ra mắt Barcelona
 

Chính sự quan tâm đặc biệt này, Neymar rất ít khi dính chấn thương. Từ năm 2009 tới nay, dù mới 21 tuổi những “thần đồng”này đã ra sân tới 277 trận trong màu áo Santos lẫn ĐT Brazil. Không những vậy, những kỹ năng của tiền đạo này cũng dần được cải thiện để trở nên hoàn hảo hơn. Neymar không chỉ sở hữu kỹ thuật cá nhân kiệt suất mà cầu thủ ày cũng được đánh giá rất cao về tốc độ.

Theo thống kê ghi được, tốc độ đo được trong cú chạy nước rút của Neymar ở trận dấu với Sao Paulo ở giải vô địch Paulista (bang Sao Paolo) vào khoảng 34,7 km/h. Không thua kém bất kỳ VĐV nước rút nào trong làng túc cầu.

Năm 2011, C.Ronaldo từng tốc độ cực đại vào khoảng 39,2km/h, Thierry Henry cũng đã đạt xấp xỉ như vậy vào năm 1998 khi chỉ kèm CR7 vài phần trăm giây. Năm 2012, Robben từng vươn tới mốc 37,8km/h. Trong khi đó, người chạy nhanh nhất thế giới, Usain Bolt đạt tốc độ 44km/h.

Dựa trên những số liệu thống kê này, HLV Tito Vilanova đã không ngớt lời ca ngợi cậu học trò mới về sự đa năng. Ông nói: “Neymar là cầu thủ có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau, không chỉ ở bên cánh trái. Cậu ấy có thể thi đấu ngay sau tiền đạo. Chúng tôi nghĩ rằng, đây là sẽ “quân cờ” chiến thuật độc đáo, Neymar là cầu thủ tài năng hiếm có”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X