Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar lập cú đúp vào lưới Celta Vigo: “Tiểu Pele” không phải là đồ bỏ

Thứ Năm 27/03/2014 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải vô cớ mà BLĐ Barca bỏ ra cả đống tiền để đưa Neymar về Nou Camp (tổng chi phí mà họ đã dùng cho việc chiêu mộ cựu tiền đạo Santos đã lên tới 111,7 triệu euro). Đúng là Neymar cũng ít nhiều gây thất vọng, song điều quan trọng là anh đã biết cách thể hiện phẩm chất của một ngôi sao ở những giai đoạn khó khăn nhất.

Sau trận El Clasico mới đây, trong khi các thành viên của Barca ngập chìm trong men say chiến thắng thì Neymar lại trở thành mục tiêu công kích của búa rìu dư luận. Cũng phải thôi, ở trận đấu mà Messi đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick giúp Barca đánh bại đại kình địch Real ngay tại Bernabeu, Neymar lại chơi không thật nổi bật và bị đánh giá là một trong những cầu thủ chơi kém nhất bên phía đội khách.

Neymar đã ghi bàn trở lại sau 7 trận liên tiếp tịt ngòi
Neymar đã ghi bàn trở lại sau 7 trận liên tiếp tịt ngòi

Vẫn biết Neymar cũng kiếm được cho Barca một quả phạt đền và khiến Sergio Ramos bị đuổi khỏi sân, nhưng chừng đó là chưa đủ để xua tan những nghi ngờ về việc Barca đã sai lầm khi ký hợp đồng với chân sút 22 tuổi được mệnh danh là “tiểu Pele”. Tóm lại, trước khi bước vào trận đấu với Celta Vigo vào rạng sáng nay, Neymar với chuỗi 7 trận liên tiếp im hơi lặng tiếng trên mọi đấu trường, phải chịu đựng sức ép cực lớn.

Trong tình cảnh hiện tại, việc tiền đạo người Brazil mới ghi 1 bàn trong năm 2014 không những được đá chính mà còn bất ngờ chơi "như lên đồng" trước Celta Vigo khiến người ta không khỏi ngạc nhiên. Tại Nou Camp đêm qua, không ai còn thấy một Neymar vật vờ hay bế tắc như trong vài tháng trở lại đây. Thay vào đó là một “tiểu Pele” hoàn toàn khác: nhiệt tình, xông xáo và đặc biệt nhạy bén trước khung thành đối phương.

Neymar chơi hay tới mức, cho dù Messi vẫn xuất sắc như thường lệ và đóng góp một bàn vào thắng lợi tưng bừng của Barca vẫn không được giới chuyên môn đánh giá cao bằng người đồng đội mang áo số 11. Theo đánh giá của trang whoscored.com, Neymar chính là cầu thủ gây ấn tượng nhất bên phía Barca, anh được chấm 9,33 điểm trong khi Messi chỉ được 8,47 điểm (thấp hơn cả Alexis Sanchez, 8.48 điểm).

Điểm tích cực rất dễ nhận thấy là Neymar đã cho thấy khi cần anh cũng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong vai trò của một “số 9” đúng nghĩa, mà đây lại không phải là vị trí quen thuộc của cầu thủ thích dạt cánh và hoạt động rộng này. Ở bàn thắng mở tỷ số của Barca, Neymar chỉ làm nhiệm vụ đơn giản là đệm bóng vào lưới trống sau khi các vệ tinh xung quan đã làm tất cả những phần việc khó nhất.

Trong tình huống dẫn tới bàn ấn định tỷ số 3-0 của Barca, đẳng cấp của Neymar đã được thể hiện khi anh băng xuống như một cơn lốc và dứt điểm tung lưới Celta Vigo dù bị 2 cầu thủ đối phương theo sát. Ngoài hai bàn thắng ghi được, Neymar còn có nhiều pha phối hợp rất ăn ý với Messi và đây thực sự là một tín hiệu vui.

Với những gì đã thể hiện trong trận đấu vừa qua, Neymar không chỉ giải tỏa được rất nhiều sức ép mà anh còn khiến BLĐ Barca như mở cờ trong bụng. Chỉ cần tân binh người Brazil đá tốt như vậy, chẳng ai còn có lý do để bình phẩm hay chỉ trích anh cũng như những người đứng đầu Barca. Khi những tràng pháo tay vang dội mà các khán giả dành tặng cho Neymar vào thời điểm anh rời sân để nhường chỗ cho Pedro ở phút 71 trận đấu vừa qua vang lên, cầu thủ này có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng đang chờ đón anh ở phía trước.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X