Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar lập cú đúp, Barcelona thắng nhẹ "nhược tiểu" Celta

Thứ Năm 27/03/2014 01:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không quá khó khăn và vất vả, Barca đã giành 3 điểm trọn vẹn trong cuôc tiếp đón Celta. Messi đã có trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn ở La Liga nhưng Neymar mới là người đạt thành tích tốt hơn với hai bàn thắng. Lẽ ra, bộ đôi này còn phải làm được nhiều hơn thế nếu không bỏ lỡ mấy cơ hội ăn bàn thuận lợi. Tuy nhiên, chiến thắng của Barca không được trọn vẹn khi thủ thành Valdes dính chấn thương khá nặng.

Nhờ chiến thắng kịch tính ở El Clasico, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã lại được sống trong tâm trạng hân hoan, sung sướng tột độ sau những ngày có phần "u ám" bởi phong độ thất thường ở La Liga (Barca đã thua đến 4 trận kể từ đầu năm 2014). Giờ đây, hy vọng vô địch của Blaugrana lại được thắp sáng hơn bao giờ hết khi chỉ cần một vòng đấu "mỹ mãn" thôi (họ thắng trận còn hai đối thủ thành Madrid sảy chân) thì ngôi đầu bảng sẽ lại thuộc quyền sở hữu của nhà ĐKVĐ. Celta Vigo hiển nhiên chẳng có gì để sánh với Barca, chưa kể lại phải thi đấu trên Nou Camp rộng lớn và phong độ gần đây không tốt (chỉ thắng 2/7 trận gần nhất) nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Tata Martino cất vài trụ cột (Daniel Alves, Pique, Busquets) trên băng ghế dự bị còn thủ lĩnh Xavi thậm chí còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu. Cuối tuần này, họ sẽ phải chơi vẫn derby xứ Catalan với Espanyol và giữa tuần sau là lượt đi vòng tứ kết Champions Leaue gặp Atletico Madrid chơi lên chân mùa nà. Do đó "xoay vòng lực lượng" càng là chuyện không thể tránh khỏi. Thậm chí, Martino rõ ràng vẫn quá tôn trọng đội khách do huyền thoại một thời của Barca, Luis Enrique (từng làm việc ở đội trẻ Barcelona) dẫn dắt vì số "hàng khủng" được tung ra sân khá đông đảo. Với những Messi, Neymar, Iniesta, Fabregas hay Alexis (có thành tích ghi bàn chỉ kém M10 mà thôi) thì Barca đã thừa sức có được chiến thắng tưng bừng.

Neymar barcelona
 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca chẳng mấy khó khăn áp đặt được lối chơi tấn công sở trường tiqui-taka và mất có vài phút, mành lưới của Celta đã phải rung lên sau pha kết thúc gọn gàng của Messi trong thế đối mặt với thủ môn Yoelt từ quả chọc khe của Iniesta. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Dẫu vậy, cũng chỉ đến phút thứ 6, tỷ số trận đấu đã được mở. Lần này, trong một pha uy hiếp theo đúng phong cách đặc trưng "đập nhả, chuyền ban ngắn", Messi đã xé toang hàng thủ đối phương bằng đường chuyền đẹp cho Alexis và tiền vệ người Chile đã không chọn cách dứt điểm kiếm bàn thắng một cách cá nhân mà nhẹ nhàng căng ngang vào trong, trao lại cơ hội lập công cho Neymar. Trước cầu môn đã bỏ trống và cự ly gần, hiển nhiên, ngôi sao bóng đá số 1 xứ sở Samba hiện nay không thể bỏ lỡ. Bàn thắng sớm giúp Barca thi đấu càng thoải mái, khiến khung thành Celta liên tục phải đối mặt với hiểm nguy.

Trong khoảng thời gian đầu, Neymar mới là người chơi nổi bật nhất trên hàng công và có thêm vài ba cơ hội ăn bàn nữa nhưng anh đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phút 16, Barca lại tập kích vỗ mặt ở trung lộ và Messi đường hoàng dẫn bóng đột nhập vòng cấm song cú kết thúc của anh lại quá hiền lành với

Yoel. Phút 20, suýt chút nữa, Celta bất ngờ đưa được trận đấu trở về vạch xuất phát nếu như trọng tài chính không thay đổi quyết định dựa trên sự tư vấn của người trợ lý bên ngoài đường piste. Chẳng là, ban đầu ông đã chỉ tay vào chấm phạt đền do lỗi để bóng chạm tay của Adriano nhưng tình huống hoàn toàn diễn ra ngoài vạch 16m50. May mắn, ông đã không cứng đầu bảo vệ quan điển của mình mà nghe theo trọng tài biên. Bởi thế, đội khách chỉ được hưởng một cú sút phạt trực tiếp và thủ môn Valdes được dịp trổ tài. Song cũng chính vì thế mà anh gặp phải chấn thương mắt chân (do bật nhảy bắt bóng quá sung) và buộc phải rời sân bằng cáng, nhường chỗ cho Pinto.

Tổn thất này chắc chắn sẽ gây ra tác động không nhỏ lên Barca nhưng có lẽ chỉ trong mấy trận sắp tới chứ không phải trận này khi mà Barca quá mạnh so với Celta. Đến phút 30, cục diện trận đấu coi như đã an bài sau bàn gia tăng cách biệt của Messi. El Pulga khôn khéo thoát xuống đón cú chọc khe chất lượng của Iniesta, điềm tĩnh loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Yoel rồi đưa bóng vào lưới trống. Dù khoảng cách đã rất an toàn nhưng Barca chưa hề cảm thấy thoả mãn. Họ vẫn không ngừng hành hạ hàng thủ tội nghiệp của Celta cho đến hết hiệp 1 nhưng không thể có thêm bàn thắng. Sau giờ nghỉ giải lao, trời bắt đầu đổ mưa trên Nou Camp và Martino đã tung gương mặt trẻ Sergi Roberto vàn sâo nhằm giúp Iniesta được ra nghỉ sớm, tránh nguy cơ chấn thương bởi đơn giản, anh là cầu thủ cao tuổi nhất trên hàng công. Barca cũng chủ động giảm hẳn nhịp độ thi đấu và quan tâm nhiều hơn vào khâu phòng ngự. Do đó, Celta chẳng những thoát khỏi cảnh "căng sức chống trả" ở hậu phương mà còn tự tin triển khai vài đường tấn công bài bản. Phút 52, Orellana xục mũi giầy thực hiện pha kiến tạo đẹp vào vòng cấm để Augusto băng vào dứt điểm nhanh, buộc Pinto phải ra tay. Trái bóng bật ra và Santi Mina rất nhanh ập vào đá bồi song một lần nữa, thủ thành dự bị của đội chủ nhà giành chiến thắng.

Phút 59, mành lưới của Celta lại phải rung lên sau pha đệm lòng chuẩn xác cận thành của Fabregas từ cú sút phạt do Messi thực hiện song trọng tài lần thứ hai trong trận đấu lắc đầu vì lý do "muôn thưở" việt vị. Tuy nhiên, rốt cục, bàn thắng thứ 3 cũng đến với đội chủ nhà như một sự khẳng định về đẳng cấp và trình độ vượt trội. Phút 67, xuất phát từ một quả phạt góc của đối phương, Barca triển khai nhanh đợt phản công. Nhận thấy Neymar đã có mặt ở phía trên, Alexis phất ra đường chuyền dài cực kỳ chuẩn xác với khoảng cách lên đến 50m. Bản hợp đồng đắt giá của Barca hồi đầu mùa ung dung lao xuống đón bóng, bình tĩnh xử lý trước mặt hai cầu thủ đối phương rồi khéo léo kết thúc sệt chéo góc, hạ gục Yoel. Một trong những điểm mới của Barca dưới triều đại Martino là đội bóng đã có thể chơi phòng ngự - phản công khá sắc sảo. Khá ngạc nhiên khi chiến lược gia người Argentina lại dành quyền thay người cuối cùng cho Neymar thay vì Messi hay Fabregas, những cầu thủ quan trọng hơn. Phút 74, nếu Jonny không xuất sắc ngăn chặn thành công Alexis cũng trong một pha phản công nhanh thì Yoel đã phải đối diện hiểm nguy. Vài phút sau, ban huấn luyện Barca không khỏi lo lắng khi chứng kiến Pinto lăn lộn trên sân sau nỗ lực truy cản Bermejo, khiến đầu gối của thủ thành ngoài 40 tuổi đập mạnh vào cột dọc. Thực ra, Pinto phải trách bản thân trước tiên bởi xử lý quá lóng ngóng đường chuyền về đơn giản của Bartra nên mới phải ra sức sửa sai. May mắn, Pinto vẫn có thể tiếp tục thi đấu, bằng không sẽ có một "thủ thành bất đắc dĩ" xuất hiện trên sân.

Hơn 10 phút còn lại, đội hình Barca càng bị kéo xuống thấp và chủ yếu hoạt động loanh quanh bên ngoài khu vực 16m50 nhưng không vì thế mà họ không còn tạo ra được cơ hội nào. Jordi Alba đã tung ra pha nã đại bác tầm xa và trái bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc còn Yoel đã xuất sắc từ chối cú sút trái phá của Sergi Roberto trong vòng cấm. Celta cũng có vài ba cơ hội kiếm bàn danh dự, nổi bật nhất là tình huống bật cao lắc đầu kỹ thuật của Bermejo song Pinto tiếp tục chơi xuất sắc bằng pha đổ người tóm dính không mấy khó khăn. Tỷ số 3-0 được duy trì cho đến hết trận.

Đội hình thi đấu
Barcelona: Valdes (Pinto 23'), Adriano, Bartra, Mascherano, Alba, Song, Iniesta (Roberto 46'), Fabregas, Sanchez, Messi, Neymar (Pedro 71')
Celta Vigo: Yoel, Mallo, Cabral (Inigo Lopez 38'), Aurtenetxe, Jonny, Fontas (Oubina 74'), Madinda, Lopez, Augusto Fdez, Orellana (Bermejo 64'), Santi Mina

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X