Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar làm Ronaldo đắt đỏ hơn với Real Madrid

Thứ Sáu 07/06/2013 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Barca mua được Neymar cùng những ưu đãi mà đội bóng xứ Catalunya dành cho tiền đạo người Brazil đã làm cho Madrid khó khăn hơn trong vụ tái ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo và có thể biến thương vụ này thành một hợp đồng đắt đỏ nhất trong lịch sử làng bóng đá thế giới.

Florentino Perez và  Cristiano Ronaldo đang thương lượng để ấn định các con số trong bản hợp đồng mới của siêu sao người Bồ Đào Nha. Đây không hề là chuyện đơn giản vì sự khác biệt lớn về số tiền mà một bên muốn nhận và một bên muốn trả, trong bối cảnh Barca mua được Neymar và nhiều CLB giàu có cũng sẵn sàng chi đậm để có CR7. Được biết có CLB sẵn sàng thưởng riêng cho Cristiano 60 triệu euro nếu cầu thủ này ra đi trong điều kiện tự do.

ronaldo
 

Phía Real Madrid đề nghị nâng mức lương hiện nay của Cristiano từ 10 triệu euro/một mùa bóng (sau thuế) lên 14 triệu euro, đồng thời sẵn sàng xem xét lại việc ăn chia bản quyền hình ảnh, hiện nay đang ở mức 60% dành cho cầu thủ người Bồ và 40% cho CLB. Nên nhớ, theo các con số do tạp chí uy tín Forbes cung cấp, năm vừa qua, Cristiano thu được 16 triệu euro tiền quảng cáo.

Lập trường của Cristiano là cải thiện đáng kể các con số nói trên. Về tiền lương, CR7  muốn có thu nhập từ 18 đến 20 triệu euro/một năm (sau thuế) còn về bản quyền hình ảnh anh muốn ăn trọn 100%. Cũng cần lưu ý, khi Florentino muốn “cướp” Neymar từ tay Barca, vị chủ tịch này đã sẵn sàng trả Neymar mức lương 11 triệu euro/năm và 70% số tiền bản quyền hình ảnh, cao hơn 10% so với Ronaldo.

Giờ đây,  Barcelona trả 8 triệu euro/năm về lương cho Neymar và để cầu thủ này hưởng 100% bản quyền hình ảnh, được xác định là 12 triệu euro ở mùa bóng trước, chưa kể 30 triệu euro tiền thưởng cho vụ chuyển nhượng.

Vào tháng hai vừa qua, Barca lần thứ sáu cải thiện hợp đồng cho Messi, theo đó tiền đạo người Argentina được hưởng mức lương 13 triệu euro/năm, cộng ba triệu tiền thưởng có điều kiện về danh hiệu và thời gian thi đấu, đồng thời được hưởng 100% bản quyền hình ảnh, cũng là 16 triệu euro/năm như Cristiano theo số liệu do Forbes công bố. Tổng cộng La Pulga có mức thu nhập khoảng trên 30 triệu euro/năm.

Nếu các yêu cầu của Cristiano được đáp ứng (18 triệu euro lương và 16 triệu euro bản quyền hình ảnh ) thì siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới, với 34 triệu euro/năm, chưa kể các khoản tiền thưởng có điều kiện. Nhưng điều đó sẽ phá vỡ “hệ thống sinh thái” không chỉ của riêng Real Madrid mà cả của nhiều CLB giàu có khác như Barcelona, United, Chelsea, PSG, Monaco.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X